ธาริตยันศอ.รส.ไม่ได้คุกคามองค์กรใดเป็นเพียงข้อห่วงใย

ธาริตยันศอ.รส.ไม่ได้คุกคามองค์กรใดเป็นเพียงข้อห่วงใย

ธาริตยันศอ.รส.ไม่ได้คุกคามองค์กรใดเป็นเพียงข้อห่วงใย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อธิบดี DSI เผย แถลงการณ์ ศอรส. ล่าสุด เป็นมติที่ประชุม คณะกรรมการ ไม่ได้คุกคามองค์กรใด ชี้ คือข้อห่วงใย ทำตามอำนาจหน้าที่ ด้าน 'ภราดร' แจง แค่เรียกร้องเพื่อร่วมกันหาทางออกบ้านเมือง ไม่พูดคุยบทลงโทษ ปลัด สธ.

นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ ในฐานะ กรรมการ ศูนย์อำนวยการรักษาความสงบ หรือ ศอ.รส. เปิดเผย ไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า ตามที่ ศอ.รส.ได้แถลงการณ์ ฉบับล่าสุด โดยมีรายละเอียด เกี่ยวโยงกับ องค์กรอิสระ หลายองค์กร ทำให้มีการมองต่างมุมว่า ศอ.รส. ข่มขู่ คุกคามองค์กรอิสระนั้น กรณีดังกล่าว ยืนยันว่า ในฐานะตนเองร่วมประชุม ศอ.รส. ในครั้งนี้ ด้วยนั้น แถลงการณ์ฉบับดังกล่าว เป็นมติร่วมกันของกรรมการ ศอ.รส. ที่เห็นตรงกัน แล้วประกาศออกมา ซึ่งเป็นข้อห่วงใย ของ ศอ.รส. ต่อบ้านเมืองในขณะนี้  ไม่ใช่การข่มขู่คุกคามองค์กรอิสระ อย่างที่กล่าวอ้างกันแน่นอน

นอกจากนี้ อธิบดี ดีเอสไอ กล่าวอีกว่า ในการออกแถลงการณ์ ฉบับดังกล่าว ไม่ได้ทำเกินอำนาจหน้าที่ หรือ นอกเหนือ กฎหมาย ที่ ศอ.รส. มีอยู่แน่นอน

 

"ภราดร" ยัน ศอ.รส.ไม่ก้าวล่วงองค์กรอิสระ

พล.ท.ภราดร พัฒนถาบุตร เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) ในฐานะที่ปรึกษาศูนย์อำนวยความสงบเรียบร้อย (ศอ.รส.) เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า แถลงการณ์ของ ศอ.รส. เมื่อวานนี้ เป็นมติของที่ประชุม ยืนยันว่าไม่ได้ก้าวล่วงกระบวนการยุติธรรม เป็นเพียงการเสนอแนะ เพื่อร่วมกันทำให้สถานการณ์บ้านเมืองคลี่คลายสู่สภาวะปกติเท่านั้น เพราะประเมินสถานการณ์แล้วว่า หากองค์กรอิสระ ตัดสินด้วยความเสมอภาคเท่าเทียม และยุติธรรม ก็น่าจะเป็นทางออกของสังคมได้ ส่วนข้อเรียกร้องที่จะทูลเกล้าฯ ถวายฎีกาเพื่อขอพระราชวินิจฉัยนั้น เพราะเชื่อว่ามีทางเดียวที่จะยุติสถานการณ์ความรุนแรงของทั้ง 2 ฝ่ายได้

ทั้งนี้ ที่ปรึกษา ศอ.รส. ระบุด้วยว่า การหารือปลัดกระทรวงต่างๆ เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ได้รับความร่วมมืออย่างดี มาเกือบครบ ขาดเพียง ปลัดกระทรวงสาธารณสุข และบางคนที่ติดราชการต่างประเทศ และป่วย โดยในการประชุม ได้หารือถึงแนวทางการทำงาน และการวางตัวเป็นกลางทางการเมือง ไม่ได้มีการพูดถึงการลงโทษผู้ที่ไม่ยอมมาประชุม แต่อย่างใด แม้จะมีอำนาจหน้าที่ก็ตาม

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook