ทอ.ปัดมีแก๊สน้ำตาระเบิด ยัน แค่ฟุ้งกระจาย

ทอ.ปัดมีแก๊สน้ำตาระเบิด ยัน แค่ฟุ้งกระจาย

ทอ.ปัดมีแก๊สน้ำตาระเบิด ยัน แค่ฟุ้งกระจาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โฆษกกองทัพอากาศ ปัดมีแก๊สน้ำตาระเบิดขณะสำนักงานเขตบางพลัดอบรม ยัน แค่เพียงการฟุ้งกระจาย

พล.อ.ท.มณฑล สัชฌุกร โฆษกกองทัพอากาศ เผยถึงกระแสข่าวการเกิดแก๊สน้ำตาระเบิดขณะที่เจ้าหน้าที่กองทำลายวัตถุระเบิด กรมสรรพาวุธทหารอากาศ หรือ EOD ทำการอบรมเรื่องวัตถุระเบิดและการป้องกัน ให้กับสำนักงานเขตบางพลัด ว่า ทางสำนักงานเขตบางพลัด ได้ทำหนังสือมายังกองทัพอากาศเพื่อขอความอนุเคราะห์จัดเจ้าหน้าที่ EOD ไปให้ความรู้เรื่องวัตถุระเบิด แก่เจ้าหน้าที่และประชาชนในชุมชน หลังจากเหตุระเบิด ในซอยลาดปลาเค้า 72 ซึ่งทางกองทัพจัดเจ้าหน้าไปฝึกอบรม ในวันนี้

แต่ระหว่างการสาธิตตัวอย่างระเบิด รวมถึงวัตถุแปลกปลอม อย่างแก๊สน้ำตานั้น เกิดอุบัติเหตุขึ้นทำให้เกิดการฟุ้งกระจายของแก๊สน้ำตาแบบผงที่ใช้ในการฝึก ส่งผลให้ผู้เข้ารับการอบรมเกิดอาการแสบ แต่ทั้งหมดได้ปฐมพยาบาลด้วยการล้างตาและกลับมาอบรมต่อ โดยไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บตามที่เป็นข่าวแต่อย่างใด ทั้งนี้ ขอยืนยันว่า ไม่ได้มีการระเบิดตามที่ข่าวได้นำเสนอ เป็นเพียงการฟุ้งกระจายของแก๊สน้ำตา ซึ่งมีลักษณะคล้ายผงแป้ง

อย่างไรก็ตาม กองทัพอากาศ ยอมรับในความบกพร่องที่ไม่กำกับควบคุมให้ดี จนทำให้ผู้อบรมเผลอไปกระทบ หรือดึงสลักแก๊สน้ำตาขึ้น ซึ่งหลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ได้ขอโทษทางเขตและผู้อบรม และทำการอบรมต่อจนจบ

 

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook