กปปส.สวนลุมพินีเตรียมไปเอเชียทีค ชวนคนชุมนุมใหญ่

กปปส.สวนลุมพินีเตรียมไปเอเชียทีค ชวนคนชุมนุมใหญ่

กปปส.สวนลุมพินีเตรียมไปเอเชียทีค ชวนคนชุมนุมใหญ่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มวลชน กปปส.สวนลุมพินี เตรียมพร้อมดินเท้าไปเอเชียทีค ชวนคนร่วมชุมนุมใหญ่ 10.00 น. ขณะ 'ถาวร' เผย รปภ.เข้มงวด

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข (กปปส.) เช้าวันนี้ เป็นไปด้วยความเรียบร้อย มวลชนส่วนใหญ่อยู่ระหว่างการเตรียมความพร้อม เพื่อเดินขบวนเชิญชวนให้ประชาชนออกมาร่วมชุมนุมใหญ่ครั้งสุดท้ายกับกลุ่ม กปปส. โดยล่าสุดมวลชนอยู่ระหว่างการรับประทานอาหาร เตรียมเสบียงอาหารและน้ำดื่ม ซึ่งวันนี้ จะเริ่มออกเดินขบวนจากสวนลุมพินี ในเวลา 10.00 น.

ขณะที่การรักษาความปลอดภัย นายถาวร เสนเนียม แกนนำ กปปส. เปิดเผยว่า ยังคงเป็นไปอย่างเข้มงวดเช่นเดิม มีการวางกำลังการ์ดดูแลตามจุดเสียงต่างๆ ทั้งทางแยก ทางร่วม อาคารสูงและตึกร้าง พร้อมมีหน่วยล่วงหน้าและหน่วยปิดท้ายขบวน เพื่อรักษาความปลอดภัยอย่างเต็มที่ ซึ่งคาดว่าวันนี้จะใช้เวลาเกือบตลอดทั้งวันในการเดินขบวนระยะทางยาวกว่า 8 กิโลเมตร และเมื่อเดินทางไปถึงจุดหมายคือเอเชียทีคแล้ว จะใช้รถในการเดินทางกลับพื้นที่ชุมนุมที่สวนลุมพินี

อย่างไรก็ตาม นายถาวร กล่าวอีกว่า มีความเป็นห่วงกังวลทุกครั้งที่ออกนอกพื้นที่ชุมนุม ซึ่งก็จะระวังเต็มที่ พร้อมกำชับการ์ดในเรื่องของการรักษามารยาท สุภาพกับประชาชน

 

กปปส.แจ้งวัฒนะยังปักหลักไร้ป่วน-รปภ.เข้ม

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) ที่เวทีแจ้งวัฒนะ ซึ่งมีหลวงปู่พุทธะอิสระ เป็นแกนนำ ล่าสุด เช้าวันนี้ การชุมนุมเป็นไปด้วยความเรียบร้อย โดยตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา ไม่มีเหตุการณ์ความวุ่นวายเกิดขึ้น ขณะที่บนเวที พระสงฆ์ได้นำผู้ชุมนุมสวดมนตร์ทำวัตรเช้า โดยผู้ชุมนุมสวดใหญ่ได้นั่งสวดมนต์ทำวัตรเช้าบริเวณใต้เต็นท์ที่พัก ขณะประชาชนบางส่วน ยังคงแยกย้ายกันพักผ่อนตามอัธยาศัยในบริเวณเต็นท์ต่างๆ บ้างจับกลุ่มพูดคุยถึงข่าวสารความเคลื่อนไหวทางการเมือง บ้างต่อแถวรับประทานอาหารเช้าที่เต็นท์โรงครัว

ส่วนการรักษาความปลอดภัยในพื้นที่ ยังคงเป็นไปด้วยความเข้มงวด มีการตรวจตราบุคคลเข้าออกอย่างละเอียด

 

คปท.เตรียมจัดเสวนาลานประชาธิปไตย

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาและประชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) บริเวณสะพานชมัยมรุเชฐ ถนนพิษณุโลก ข้างทำเนียบรัฐบาล ล่าสุด ยังคงเป็นไปด้วยความสงบเรียบร้อย โดยผู้ชุมนุมต่างกระจายตัวพักผ่อนตามอัธยาศรัยบริเวณริมสองฝั่งถนนพิษณุโลก และบริเวณโดยรอบพื้นที่การชุมนุม ท่ามกลางมาตรการการรักษาความปลอดภัยที่เป็นไปอย่างเข้มงวด

ทั้งนี้ ในเวลา 15.00 - 17.00 น. เวที คปท. จะจัดเสวนา ลานประชาธิปไตย มวลมหาประชาสนทนา ครั้งที่ 3 ภายใต้หัวข้อ "ศาลรัฐธรรมนูญ และ ป.ป.ช. จะคลี่คลายวิกฤติการเมืองได้จริงหรือ" โดยมี นายสุริยะใส กตะศิลา คณะที่ปรึกษา คปท. ทำหน้าที่ดำเนินรายการ และวิทยากร อาทิ นายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ว.สรรหา นายวิรัตน์ กัลยาศิริ หัวหน้าฝ่ายกฎหมายพรรคประชาธิปัตย์ มาร่วมเสวนาในครั้งนี


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook