สุเทพนำกปปส.เดินเท้าไปเอเชียทีคชวนคนชุมนุมใหญ่

สุเทพนำกปปส.เดินเท้าไปเอเชียทีคชวนคนชุมนุมใหญ่

สุเทพนำกปปส.เดินเท้าไปเอเชียทีคชวนคนชุมนุมใหญ่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เลขาธิการ กปปส. นำมวลชน กปปส.สวนลุมพินี เดินขบวนไปเอเชียทีค เพื่อเชิญชวนประชาชนร่วมชุมนุมใหญ่ เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยเข้ม

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) ล่าสุด นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ได้นำผู้ชุมนุมเดินเท้าเพื่อเชิญชวนให้ประชาชนออกมาร่วมชุมนุมใหญ่ครั้งสุดท้ายกับ กปปส. แล้ว โดยก่อนหน้านี้ได้เตรียมความพร้อม รับประทานอาหารและเตรียมอาหารน้ำดื่ม ขณะที่บนเวที ก็มีการจัดรายการเล่าข่าวสารบ้านเมือง และกิจกรรมนันทนาการ ร้องรำทำเพลง สร้างบรรยากาศผ่อนคลายก่อนเคลื่อนขบวน ซึ่งมวลชนต่างมีสีหน้ายิ้มแย้มพร้อมเดินขบวนเต็มที่

ทั้งนี้ สำหรับเส้นทางในการเดินขบวนวันนี้ จะเริ่มออกเดินไปทางถนนสีลม เลี้ยวขวาผ่านแยกนราธิวาสฯ เข้าถนนสาทร ต่อไปยังซอยสวนพลู ถนนนางลิ้นจี่ ถนนจันทน์ เข้าถนนเจริญกรุง สู่เอเชียทีค ซึ่งรวมระยะทางกว่า 8 กิโลเมตร

โดย นายถาวร เสนเนียม แกนนำ กปปส. ระบุว่า นับจากนี้ กลุ่ม กปปส. จะมีการเคลื่อนขบวนทุกวัน โดยวันจันทร์-ศุกร์ จะเดินทางไปพบหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ ส่วนวันเสาร์-อาทิตย์ จะเดินเชิญชวนให้ประชาชน ออกมาร่วมชุมนุมกับกลุ่ม กปปส. ด้วย

 

สุเทพนำกปปส.ถึงซอยสวนพลูแล้วปชช.แห่มอบเงิน

การเดินขบวนของกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข (กปปส.) เพื่อเชิญชวนประชาชนให้ออกมาร่วมชุมนุมใหญ่ครั้งสุดท้ายกับกลุ่ม กปปส. ล่าสุด นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. พร้อมด้วยแกนนำ กปปส. อาทิ นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย นายชุมพล จุลใส และ นายอิสสระ สมชัย เดินทางออกจากสวนลุมพินี ถึงซอยสวนพลู แล้ว เพื่อมุ่งหน้าไปยังเอเชียทีค สถานที่ท่องเที่ยวริมแม่น้ำเจ้าพระยา โดยจากนี้ จะเลี้ยวขวาเข้าถนนนางลิ้นจี่ เลี้ยวซ้ายถนนจันทน์ เข้าถนนเจริญกรุง ซึ่งบรรยากาศตลอดเส้นทาง มีประชาชนมารอให้กำลังใจและร่วมมอบเงินสนับสนุนเป็นระยะอย่างคึกคัก ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด พร้อมทั้งมีรถพยาบาลคอยดูแลปฐมพยาบาลหากผู้ชุมนุมไม่สบาย เนื่องจากสภาพอากาศที่ค่อนข้างร้อน

ทั้งนี้ นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ โฆษก กปปส. เปิดเผยว่า จากนี้ กปปส. ต้องเคลื่อนไหวให้เข้มข้นมากขึ้น เพื่อเชิญชวนประชาชนให้มาร่วมชุมนุมใหญ่ครั้งสุดท้าย จนกว่าจะถึงวันที่ศาลรัฐธรรมนูญ และ ป.ป.ช. มีคำตัดสินคดี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรี

 

กปปส.แจ้งวัฒนะพักผ่อนตามอัธยาศัย

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) ที่เวทีแจ้งวัฒนะ ล่าสุด ยังคงเป็นไปด้วยความสงบเรียบร้อย โดยมวลชนส่วนใหญ่ได้พักผ่อนตามอัธยาศัยในบริเวณเต็นท์ที่พัก บ้างจับกลุ่มพูดคุยสถานการณ์ทางการเมือง รวมทั้งต่อแถวเพื่อรับประทานอาหารกลางวันที่เต็นท์โรงครัว ขณะที่ผู้ชุมนุมบางส่วนได้ทยอยลงชื่อเพื่อเสนอกฎหมายร่าง พ.ร.บ.สภาศีลธรรม คุณธรรมแห่งชาติ สภาชาวนาและเกษตรกรแห่งประเทศไทย และสภาการจัดพลังงาน และทรัพยากรธรรมชาติอย่างยั่งยืน ของราชอาณาจักรไทย เพื่อเรียกร้องให้เกิดการปฏิรูปประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง ขณะที่บนเวทีมีการเปิดเทปรายการสถานีอิสระธรรม และเทปบันทึกคำสั่งสอนและข้อคิดทางพุทธศาสนาให้มวลชนได้รับฟัง ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยที่เป็นไปอย่างเข้มงวด

 

กปปส.สวนลุมพินีเปิดเวทีปราศรัยปฏิรูป

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส. บริเวณสวนลุมพินี ล่าสุด ผู้ชุมนุมที่ไม่ได้เดินทางไปเชิญชวนประชาชนให้ร่วมชุมนุมกับ กปปส. ร่วมกับ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ในช่วงเช้า ยังคงพักผ่อนตามอัธยาศัยภายในเต็นท์ที่พักรอบพื้นที่ และร่วมรับประทานอาหารที่มีการจัดเตรียมไว้ในพื้นที่ ขณะที่บนเวทีปราศรัยในช่วงนี้ เป็นการเปิดโอกาสให้ผู้ชุมนุมภาคประชาชนแสดงความคิดเห็นเรื่องการปฏิรูปประเทศในด้านต่าง ๆ อย่างหลากหลาย ส่วนมาตรการรักษาความปลอดภัย ยังเป็นไปอย่างเข้มงวดรอบพื้นที่ โดยมีการ์ดอาสาคอยตรวจสอบบุคคลเข้าออกอย่างละเอียด

 

กปปส.แจ้งวัฒนะจัดกิจกรรมคลายร้อนให้มวลชน

การชุมนุมของกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) ที่เวทีแจ้งวัฒนะ ล่าสุด มวลชนยังคงพักผ่อนตามอัธยาศัยอยู่ตามบริเวณเต็นท์ที่พัก เพื่อหลบจากอากาศที่ค่อนข้างร้อน บ้างได้ปฏิบัติภารกิจส่วนตัว โดยมีมวลชนจิตอาสาคอยช่วยแพ็ควัสดุอุปกรณ์ภาชนะสำหรับใส่อาหาร ขณะที่บนเวที ประชาชนอาสาสมัคร ได้ขึ้นมาร้องเพลงขับกล่อมสร้างควมบันเทิงให้แก่ผู้ชุมนุม

ส่วนทางด้าน หลวงปู่พุทธะอิสระ และแกนนำเครือข่าย กปปส. แจ้งวัฒนะ ยังอยู่ภายในศาลาเรือนไทย พักผ่อน และติดตามข่าวสาทางการเมืองต่างๆ ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยตรวจตราบุคคลเข้าออกอย่างเข้มงวด

 

 

------------------------------------------------------------------------------

กปปส.สวนลุมพินีเตรียมไปเอเชียทีคชวนคนชุมนุมใหญ่

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=531702


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook