นิติธรเชื่อปปช.-ศาลรธน.ฟันนายกฯไม่เกิน16พค.

นิติธรเชื่อปปช.-ศาลรธน.ฟันนายกฯไม่เกิน16พค.

นิติธรเชื่อปปช.-ศาลรธน.ฟันนายกฯไม่เกิน16พค.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ที่ปรึกษา คปท. เชื่อ ป.ป.ช.-ศาล รธน. ตัดสินนายกรัฐมนตรี พ้นตำแหน่ง ไม่เกิน 16 พ.ค.นี้

นายนิติธร ล้ำเหลือ ที่ปรึกษา คปท. กล่าวในงานเสวนา หัวข้อ "ศาลรัฐธรรมนูญ. และ ป.ป.ช. จะคลี่คลายวิกฤติ
การเมืองได้จริงหรือ" ว่า วันนี้ทั้งคนในพรรคเพื่อไทย คณะรัฐมนตรี รวมถึง ศอ.รส. ได้แถลงยอมรับและชี้แจง
ต่อ ป.ป.ช. ว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี มีส่วนรู้เห็นและเกี่ยวข้องกับการโยกย้าย นายถวิล เปลี่ยนศรี รวมถึงการบริหารโครงการจำนำข้าว ถือว่าเป็นพยานหลักฐานความผิดชัดเจนที่มัดตัว น.ส.ยิ่งลักษณ์

ทั้งยังเชื่อว่า ทั้งศาลรัฐธรรมนูญ และ ป.ป.ช. จะตัดสินให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ พ้นจากตำแหน่งรักษาการนายกรัฐมนตรี ไม่เกินช่วงวันที่ 16 พ.ค. หลังจากนั้นจะเกิดการแย่งชิงตำแหน่งรักษาการนายกรัฐมนตรี ภายในฝั่งรัฐบาล เมื่อถึงเวลานั้นทำให้ประชาชนจะมีความชอบธรรมในทำการปฏิวัติประชาชน

ดังนั้น จึงขอให้ประชาขนทยอยเดินทางมาเพื่อรักษาพื้นที่ และให้กำลังใจ ป.ป.ช. ศาลรัฐธรรมนูญ พร้อมจับตา
ความเคลื่อนไหวของ กลุ่ม นปช. เพราะเชื่อว่าความรุนแรงจะเกิดขึ้นก่อนวันที่ ป.ป.ช. หรือศาลรัฐธรรมนูญ จะ
ตัดสินคดีดังกล่าว

 

ทั้งนี้ ช่วงเย็นบรรยากาศการชุมนุมของ กลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) บริเวณสะพานชมัยมรุเชฐ ล่าสุด เวทีปราศรัยมีกิจกรรมอย่างต่อเนื่อง ท่ามกลางมาตรการในการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด ขณะที่ นายนิติธร ล้ำเหลือ ที่ปรึกษา คปท. กล่าวถึงกรณีที่ นายธนพร ศรียากูล หัวหน้าพรรคคนธรรมดาแห่งประเทศไทย แถลงข่าวเปิดตัวพรรคและมีนโยบายจะแก้ไขประมวลกฎหมายอาญา ม.112 เพื่อให้เลิกใช้เป็นเครื่องมือทำลายล้างทางการเมือง ว่า ก็เป็นสิทธิ์ที่พรรคคนธรรมดาแห่งประเทศไทย จะนำเสนอได้ในทางการเมือง ถือเป็นการแสดงจุดยืนที่ชัดเจน แต่จะให้ดีกว่านี้ควรแถลงมาให้ชัดเจนในการแก้ไขกฎหมายดังกล่าว เพราะทุกวันนี้ หากไม่มีการวิพากษ์วิจารณ์สถาบันถึงขั้นหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ ก็ไม่มีใครได้รับผลกระทบหรือถูกดำเนินคดี

ดังนั้น หากพรรคคนธรรมดาแห่งประเทศไทย อยากรณรงค์ในเรื่องนี้ ขอให้ประกาศออกมาให้ชัดว่าจะทำอะไร เพื่ออะไร เพื่อสร้างความกระจ่างให้กับประชาชนได้รับทราบ

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook