สมชัยคุย70พรรคเรื่องวันลต.เท่านั้น

สมชัยคุย70พรรคเรื่องวันลต.เท่านั้น

สมชัยคุย70พรรคเรื่องวันลต.เท่านั้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คณะกรรมการการเลือกตั้ง ยัน หารือพรรคการเมืองตามกำหนดเดิม เรื่องวันเลือกตั้งเท่านั้น ยังไม่มี TV ขอถ่ายทอดสด คาด นัดคุยรัฐบาลก่อนสิ้นเดือน ไม่กังวลเรื่องความปลอดภัย

นายสมชัย ศรีสุทธิยากร คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ด้านกิจการบริหารงานเลือกตั้ง เปิดเผยกับสำนักข่าว INN ว่า กำหนดการนัดหมายพูดคุยหารือกับพรรคการเมืองต่างๆ ในวันพรุ่งนี้ ยังเหมือนเดิม เบื้องต้น มี 64 พรรค ตอบรับแล้ว โดยกรอบการพูดคุย คือให้แต่ละพรรคเสนอวันที่เหมาะสมในการจัดการเลือกตั้ง ที่คาดหวังว่า จะสามารถจัดการเลือกตั้งสำเร็จ เมื่อได้คำตอบจากพรรคการเมืองแล้ว ก็จะนำความเห็นของฝ่ายความมั่นคง มาประกอบกัน นำเข้าสู่ที่ประชุม กกต.ชุดใหญ่ เพื่อกำหนดวันเลือกตั้ง เพื่อนัดหารือกับรัฐบาลก่อนสิ้นเดือนนี้ และหารัฐบาลเห็นชอบ ก็สามารนำขึ้น ทูลเกล้าฯ ขอพระราชทานพระราชกฤษฎีกากำหนดวันเลือกตั้ง ได้ทันที พร้อมกับชี้แจงถึงกรอบ 90 วัน ที่ตนเองนำเสนอ ว่าเป็นการอิงข้อกฎหมายทุกประการ ไม่ได้ยื้อเวลา ถ่วงเวลาแต่อย่างใด เพราะ 60 คือกรอบกฎหมาย ส่วนอีก 30 วัน คือขั้นตอนการหารือรัฐบาล เพื่อนำขึ้นทูลเกล้าฯ 10 วัน และการรอพระราชกฤษฎีกาอีกประมาณ 20 วัน 

ทั้งนี้ นายสมชัย ยังย้ำด้วยว่า ไม่หนักใจ ในการหารือกับพรรคการเมือง แม้ว่า พรรคเพื่อไทย และพรรคประชาธิปัตย์ ต่างมีจุดยืนที่ต่างกัน ในการนำเสนอหลักการเหตุผลในที่ประชุม ยืนยันจะหารือเฉพาะเรื่องการกำหนดวันเลือกตั้งเท่านั้น เรื่องอื่นๆ ไม่คุยเด็ดขาด ให้แต่ละพรรคไปจัดการกันเอง ขณะที่เรื่องถ่ายทอดสด ยังไม่มีสถานีโทรทัศน์ หรือ สำนักข่าวใด ประสานงานเข้ามาแต่อย่างใด และไม่ได้มีการประสานฝ่ายความมั่นคง เพื่อเตรียมมาตรการรักษาความปลอดภัยสถานที่หารือแต่อย่างใด รวมถึงตัวเองก็ไม่มีการเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัย แต่จะพูดให้น้อยลง ส่วนเฟซบุ๊ก ก็ยังเล่นเหมือนเดิม เพราะเป็นเรื่องส่วนตัว 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook