ศาลแพ่งเลื่อนไต่สวนดารุณีวางหรีดศาลเป็น9มิ.ย.

ศาลแพ่งเลื่อนไต่สวนดารุณีวางหรีดศาลเป็น9มิ.ย.

ศาลแพ่งเลื่อนไต่สวนดารุณีวางหรีดศาลเป็น9มิ.ย.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศาลแพ่ง เลื่อนไต่สวนคดี 'ดารุณี กฤตบุญญาลัย' วางพวงหรีด ค้านคำตัดสินคดี พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เป็นวันที่ 9 มิ.ย. เหตุ ติดภารกิจ และมีอาการป่วย

ศาลแพ่ง รัชดาภิเษก นัดไต่สวนคดีละเมิดอำนาจศาล ในคดีที่ศาลได้ออกหมายเรียก นางดารุณี กฤตบุญญาลัย นักธุรกิจไฮโซชื่อดัง และแนวร่วม นปช. นางสุดสงวน สุธีสร และ นายพิชา วิจิตรศิลป์ ทนายความ นปช. จากกรณี เมื่อวันที่ 21 ก.พ. ที่ผ่านมา ผู้ถูกกล่าวหาทั้ง 3 คน ได้นำกลุ่มมวลชนที่ไม่เห็นด้วยกับคำพิพากษาของศาลแพ่ง ในคดีเพิกถอน พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ประมาณ 100 คน รวมตัวกันที่หน้าอาคารศาลแพ่ง ถนนรัชดาภิเษก โดยมีการอ่านแถลงการณ์ วางพวงหรีด ถือเครื่องชั่ง ปลัดขิก และชูป้ายข้อความวิจารณ์การทำหน้าที่ของศาลแพ่ง มาผูกติดไว้กับประตูรั้ว เพื่อแสดงออกถึงการไม่เห็นด้วยกับคำพิพากษาดังกล่าว

โดยวันนี้ นางดารุณี ยังไม่เดินทางกลับจากประเทศจีน และ นางสุดสงวน มีอาการป่วย มีใบรับรองแพทย์ จึง
ไม่ได้เดินทางมาศาล มีเพียง นายพิชา และ นายวิญญัติ ชาติมนตรี ทนายความของผู้ถูกกล่าวหาที่ 1-2 มาศาล

ซึ่ง นายพิชา แถลงต่อศาล กล่าวอ้างว่า ในวันดังกล่าวตนมาว่าความที่ศาลอาญา และแวะมาที่ศาลแพ่ง ผู้ถูก
กล่าวหาที่ 1-2 เชิญให้มาแสดงความเห็น หลังจากแสดงความเห็นแล้วเสร็จ ก็เดินทางกลับทันที โดยไม่ทราบว่า ผู้ถูกกล่าวหาที่ 1-2 วางพวงหรีดไว้หน้าศาล พร้อมกับ ขอให้ศาลเลื่อนการไต่สวนออกไปก่อน เนื่องจาก ยังไม่ได้จัดเตรียมเอกสารไว้

ศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่า ผู้ถูกกล่าวหาที่ 1 ยังไม่เดินทางกลับมาจากต่างประเทศ และผู้ถูกกล่าวหาที่ 2 มีอาการป่วย โดยมีใบรับรองแพทย์มายื่นต่อศาล ส่วนผู้ถูกกล่าวหา ที่ 3 ยังไม่พร้อมเบิกความ เพราะขอเตรียมเอกสารก่อน จึงมีเหตุอันสมควรเลื่อนการไต่สวนคดีออกไป เป็นวันที่ 9 มิ.ย. เวลา 09.00 น. พร้อมกันนี้ ศาลได้ออกหมายเรียกไปยังผู้ถูกกล่าวหาที่ 1-2 ซ้ำอีกครั้ง


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook