หนุ่มใหญ่ชาวจีนจมน้ำดับขณะว่ายทะเลเกาะล้าน

หนุ่มใหญ่ชาวจีนจมน้ำดับขณะว่ายทะเลเกาะล้าน

หนุ่มใหญ่ชาวจีนจมน้ำดับขณะว่ายทะเลเกาะล้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่มใหญ่ชาวจีน จมน้ำดับ ขณะว่ายในทะเลเกาะล้าน คาด อากาศร้อนจัด ส่งผลหน้ามืดเป็นลม

ร.ต.ท.ศักดิ์สิทธิ์ ไข่แก้ว พนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งมีชาวต่างชาติจมน้ำเสียชีวิตบริเวณชายหาดทองหลาง แขวงเกาะล้าน หมู่ 7 ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ขณะนี้ หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา นำศพมาขึ้นฝั่งที่ท่าเทียบเรือแหลมบาลีฮายแล้ว ทราบชื่อต่อมา นายโกว บูรอง (Mr.Guo Burong) อายุ 57 ปี สัญชาติจีน นอนอยู่ในสภาพไม่สวมเสื้อ นุ่งกางเกงว่ายน้ำสีดำ เนื้อตัวขาวซีด ตามร่างกายไม่พบบาดแผลหรือร่องรอยการถูกทำร้าย โดยมีภรรยาชื่อ นางชอง ซินโทว (Mrs.Xiong Xintao) อายุ 56 ปี นั่งร่ำไห้ปริ่มขาดใจอยู่ใกล้ๆ

สอบถาม น.ส.พรจาณัฏฐ์ กมลรัตนพงศ์ อายุ 27 ปี ไกด์ชาวไทย ทราบว่า ก่อนหน้านี้ได้พาลูกทัวร์เดินทางไปท่องเที่ยวที่เกาะล้าน ระหว่างที่ นายโกว กำลังว่ายน้ำทะเลเล่นบริเวณหาดทองหลาง จู่ ๆ เจ้าตัวเกิดจมน้ำนอนคว่ำหน้าอยู่ห่างจากฝั่งประมาณ 20 เมตร พนักงานร่มเตียงที่อยู่แถวนั้นจึงช่วยกันนำร่างขึ้นมา แต่ปรากฏว่าเสียชีวิตแล้ว จึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทราบ และปกติ นายโกว ไม่มีโรคประจำตัว ทำให้ไม่ทราบสาเหตุที่จมน้ำ

ภายหลังการสอบสวนเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่า นายโกว น่าจะหน้ามืดเป็นลมในระหว่างที่กำลังว่ายน้ำทะเล เนื่องจากอากาศร้อนจัด ทำให้จมน้ำเสียชีวิตดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นได้ส่งศพไปผ่าชันสูตรที่สถาบันนิติเวช ร.พ.ตำรวจ เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook