ศาลนัด19พค.ตรวจพยานคดีฟ้องเจ๋งปล้นทรัพย์ทหาร

ศาลนัด19พค.ตรวจพยานคดีฟ้องเจ๋งปล้นทรัพย์ทหาร

ศาลนัด19พค.ตรวจพยานคดีฟ้องเจ๋งปล้นทรัพย์ทหาร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศาลนัดตรวจพยานคดี 'เจ๋ง ดอกจิก' ถูกกล่าวหาปล้นทรัพย์ทหาร ในช่วงปี 2553 ตรวจอีกครั้ง 19 พ.ค.นี้ เวลา 09.00 น.

ศาลอาญา รัชดาภิเษก นัดตรวจพยานหลักฐานในคดีที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีพิเศษ 1 เป็นโจทก์ฟ้อง นายยศวริศ ชูกล่อม หรือ เจ๋ง ดอกจิก แกนนำ นปช. เป็นจำเลย ในความผิดฐานร่วมกับพวกปล้นทรัพย์โดยมีอาวุธติดตัวไปด้วย และทำให้เสียทรัพย์ พร้อมทั้งขอให้จำเลยชดใช้เงิน 4,826,754.40 บาท แก่กองทัพบก ชดใช้เงินค่าที่ทำให้ทรัพย์สินของทางราชการเสียหาย 6,447,269.01 บาท และชดใช้ค่าเสียหายต่อรถยนต์ของ พ.ต.พลสันต์ รุ่งนิรันดร์

จากกรณีเหตุการณ์สลายการชุมนุมเมื่อวันที่ 10 เม.ย. 53 จำเลยประกาศให้กลุ่มผู้ชุมนุม นปช. ปิดล้อมขบวนรถยนต์ของทางราชการทหาร และตรวจค้น ใช้ไม้ทุบรถยนต์ 21 คัน และทำลายทรัพย์สินทหาร 131 รายการ รวมค่าเสียหาย 5.5 ล้านบาท พร้อมทั้งขู่จะทำร้าย จ.ส.อ.จำลอง สว่างศรี, จ.ส.อ.พิศิษฐ์ สูงปานเขา, ส.ท.อภิชาติ รามสูงเนิน และ จ.ส.อ.รัว สุดใจ กับพวก ซึ่งทำหน้าที่เฝ้ารถยนต์ เหตุเกิดที่ถนนอรุณอมรินทร์ เขตบางกอกน้อย กทม. จำเลยให้การปฏิเสธทุกข้อหา

อย่างไรก็ตาม เมื่อถึงเวลานัด ทนายจำเลยแถลงต่อศาลว่า จำเลยถูกฟ้องในคดีเกี่ยวกับสลายการณ์ชุมนุมในช่วง 10 เม.ย. - 19 พ.ค. 53 หลายสำนวน เช่น คดีก่อการร้าย ซึ่งเป็นคดีหลัก และมีเหตุการณ์ข้อเท็จจริงเกี่ยวพันกัน จึงขอนำคดีนี้ไปรวมการพิจารณากับคดีหลักเพื่อความสะดวก รวดเร็ว และเป็นธรรม ศาลสอบถามอัยการโจทก์แล้วไม่คัดค้าน ศาลจึงมีคำสั่งอนุญาตให้รวมคดีพิจารณา โดยนัดตรวจพยานหลักฐานอีกครั้งวันที่ 19 พ.ค. นี้ เวลา 09.00 น.

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook