ตัวแทน4สถาบันยื่นจม.เปิดผนึกให้กำลังใจป.ป.ช.

ตัวแทน4สถาบันยื่นจม.เปิดผนึกให้กำลังใจป.ป.ช.

ตัวแทน4สถาบันยื่นจม.เปิดผนึกให้กำลังใจป.ป.ช.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

4 สถาบัน ส่งตัวแทนยื่นจดหมายเปิดผนึก ให้กำลังใจ ป.ป.ช. ในการทำหน้าที่ หลังถูกข่มขู่คุกคามการทำงาน

นายบุญสม อัครธรรมกุล ตัวแทน 4 สถาบันการศึกษา ได้แก่ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทร์ทรวิโรฒ (มศว) และ มหาวิทยาลัยมหิดล ได้เดินทางเข้ายื่นจดหมายเปิดผนึก และดอกไม้ให้กำลังใจคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) โดยมี นายปานเทพ กล้าณรงค์ราญ ประธาน ป.ป.ช. นายวิชา มหาคุณ นายภักดี โพธิศิริ และ นายณรงค์ รัฐอมฤต กรรมการ ป.ป.ช. เป็นผู้รับมอบ

ทั้งนี้ เนื่องจากที่ผ่านมา มีกลุ่มบุคคลออกมาเคลื่อนไหวเชิงข่มขู่คุกคามการทำงานของ ป.ป.ช. ในการไต่สวนคดีทุจริตโครงการรับจำนำข้าวของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรี ซึ่งล่าสุด ศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย (ศอ.รส.) ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นอันเป็นการแทรกแซงการทำงานของ ป.ป.ช. ซึ่งสะท้อนให้เห็นว่ารัฐบาลไม่ยอมรับกระบวนการตรวจสอบตามระบอบประชาธิปไตย

โดย นายบุญสม กล่าวว่า ตัวแทน 4 สถาบัน จะสนับสนุนให้ ป.ป.ช. ได้ทำหน้าที่อย่างตรงไปตรงมาตามหลักนิติธรรม เพื่อประโยชน์ของบ้านเมือง พร้อมทั้งขอให้ทุกฝ่ายเคารพและยอมรับในคำตัดสิน โดยเฉพาะรักษาการนายกรัฐมนตรี ที่ต้องทำตัวเป็นแบบอย่าง ด้านคณะกรรมการ ป.ป.ช. ได้กล่าวขอบคุณที่มาให้กำลังใจ พร้อมระบุว่า แม้ขณะนี้ จะทำงานด้วยความยากลำบาก แต่เพื่อประโยชน์ของประเทศชาติ ต้องยอม โดยหลังจากนี้ ตัวแทน 4 สถาบัน ได้เดินทางไปยังศาลรัฐธรรมนูญ เพื่อให้กำลังใจตุลาการศาลรัฐธรรมนูญด้วย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook