สุเทพไม่เชื่อทักษิณวางมือการเมืองจี้ยึดกติกา

สุเทพไม่เชื่อทักษิณวางมือการเมืองจี้ยึดกติกา

สุเทพไม่เชื่อทักษิณวางมือการเมืองจี้ยึดกติกา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เลขาธิการ กปปส. ขึ้นปราศรัยสวนลุมพินี ไม่เชื่อ 'พ.ต.ท.ทักษิณ' วางมือการเมือง จี้ ยึดกติกาย้ำรอนัดวันเผด็จศึก พรุ่งนี้คลื่อนขบวนอีก เวลา 10.00 น. ขณะเที่ชุมนุมเข้าร่วมฟังคึกคัก ด้าน มาตรการรักษาความปลอดภัยเป็นไปอย่างเข้มงวด

ความเคลื่อนไหวการชุมนุมของกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส.บริเวณสวนลุมพินี ล่าสุดทาง นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ได้ขึ้นเวทีปราศรัยพูดคุยท่าทีและแนวทางความเคลื่อนไหวของ กลุ่ม กปปส.แล้ว โดยผู้ชุมนุมในพื้นที่ให้ความสนใจรอรับฟังการปราศรัยบริเวณหน้าเวที และหน้าจอแอลซีดีรอบพื้นที่อย่างคึกคัก

ส่วนมาตรการรักษาความปลอดภัยในพื้นที่ ถือว่าเป็นไปอย่างเข้มงวด โดยการ์ดอาสาประจำอยู่บริเวณทางเข้าออกทุกด้าน เพื่อตรวจสอบบุคคล รวมถึง สิ่งของที่จะเข้าพื้นที่ชุมนุมอย่างละเอียด เพื่อป้องกันผู้ไม่หวังดีเข้ามาสร้างสถานการณ์ในพื้นที่ชุมนุม ซึ่งบรรยากาศการชุมนุมตลอดทั้งวันที่ผ่านมาเป็นไปอย่างปกติ

นายสุเทพ  กล่าวถึงกรณีที่นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฏหมาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พ.ต.ท.ทักษิณ จะวางมือทางการเมือง และให้ทุกฝ่ายเคารพกติกาว่า ส่วนตัวไม่เชื่อว่า พ.ต.ท.ทักษิณและตระกูลชินวัตร จะวางมือทางการเมือง เพราะที่ผ่านมา พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่เคยยึดกติกาและกฏหมาย จึงอยากให้ยอมรับกติกา ไม่ใช่ว่าพอตัดสินเป็นผลเสียกับตัวเองก็บอกว่า 2 มาตรฐาน ขณะเดียวกันนายสุเทพ ยังระบุว่า ขอให้กำลังใจนายแพทย์ณรงค์ สหเมธาพัฒน์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข ที่โดนคนร้ายลอบยิงระเบิด M79ใส่บ้านพักเมื่อคืนที่ผ่านมา ซึ่งเชื่อว่าสาเหตุเกิดจากนายแพทย์ณรงค์ เปิดกระทรวงต้อนรับผู้ชุมนุม กปปส. 

อย่างไรก็ตามเชื่อว่าปลัดกระทรวงสาธารณสุขและบุคลากรทางการแพทย์ ไม่หวั่นไหวหรือหวาดกลัวแต่อย่างใด ทั้งนี้ยังมั่นใจว่าข้าราชการส่วนใหญ่จะตัดสินใจออกมาร่วมต่อสู้กับกลุ่ม กปปส. ในวันนัดหมายชุมนุมใหญ่อย่างแน่นอน และขอให้มวลชนรอวันนัดเผด็จศึกอีกครั้ง นอกจากนี้นายสุเทพได้นัดหมายผู้ชุมนุมให้เคลื่อนขบวนในวันพรุ่งนี้เวลา 10.00 น. 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

สุเทพเคลื่อนไป ธ.ก.ส.-คนร้ายยิงลูกหินใส่ขบวนไร้เจ็บ

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=531910

สุเทพเตรียมนำกปปส.สวนลุมไปธ.ก.ส.-การ์ดเข้ม

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=531856

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook