ยอดดับเรือเซวอลพุ่ง104ศพนักดำน้ำเผยหมดหวังพบผู้รอด

ยอดดับเรือเซวอลพุ่ง104ศพนักดำน้ำเผยหมดหวังพบผู้รอด

ยอดดับเรือเซวอลพุ่ง104ศพนักดำน้ำเผยหมดหวังพบผู้รอด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เหตุเรือเฟอร์รี่ 'เซวอล' ของเกาหลีใต้ล่มนอกชายฝั่ง ยอดผู้เสียชีวิตพุ่งเป็น 104 ศพ และยังสูญหาย 198 รายนักประดาน้ำ เผย หมดหวังพบผู้รอดชีวิต เนื่องจากภายในเรือไม่มีอากาศแล้ว

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า ยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุเรือเฟอร์รี่ข้ามฝากเซวอล ของเกาหลีใต้ ล่มลงนอกฝั่งเกาะจินโด ประมาณ 20 กิโลเมตร ขณะนี้ ผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นเป็นจำนวน 99 รายแล้ว หลังจากที่นักประดาน้ำจำนวนกว่าร้อยคนเร่งค้นหาและกู้ร่างขึ้นมาจากภายในรืออย่างต่อเนื่องตลอดทั้งวันจันทร์ที่ผ่านมา จนถึงเช้าวันนี้ ขณะที่ตัวเลขผู้สูญหายอยู่ที่ 203 ราย โดยนักประดาน้ำพยายามที่จะค้นหาภายในผู้สูญหายต่อเนื่อง

โดยเจ้าหน้าที่เปิดเผยว่า ห้องอาหารบนชั้น 3 ของตัวเรือ เป็นหนึ่งในหลายพื้นที่ ที่มีผู้โดยสารจำนวนมากติดค้างอยู่ภายในนั้น และยังพบว่า มีร่างของผู้โดยสารติดอยู่ในเลานจ์ และบริเวณร้านค้าของบนตัวเรืออีกจำนวนหนึ่งด้วย

 ทั้งนี้ นักประดาน้ำผู้ค้นหาร่างผู้โดยสารในเรือลำดังกล่าว ระบุว่า หมดโอกาสที่จะพบผู้รอดชีวิตแล้ว เนื่องจากภายในเรือไม่มีอากาศ แต่ภารกิจการค้นหาก็ยังคงดำเนินต่อไป

อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่า ได้พบร่างเด็กชาย 6 ขวบ ที่เสียสละเสื้อชูชีพของตนเองให้แก่น้องสาว ซึ่งทำให้น้องสาวของเขารอดชีวิตมาได้ แต่น้องสาวก็เสียชีวิตลงภายหลัง โดยร่างเด็กชายอยู่ห่างจากจุดเรือจมประมาณ 120 เมตร

 

เหยื่อข้ามฟากเกาหลีพุ่ง104ราย-เร่งค้นหาต่อ

เช้าวันนี้ มีรายงานถึงยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุเรือล่ม ที่เกาหลีใต้ ยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานเมื่อชั่วโมงที่ผ่านมา ว่า ตอนนี้ยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุเรือล่ม พุ่งสูงขึ้นในเช้านี้ถึง 104 คน ขณะที่ ทางการของเกาหลีใต้ ได้ประสานขอความช่วยเหลือจากอเมริกา นำเทคโนโลยีทันสมัย ร่วมค้นหาผู้ที่ยังคงสูญหายอีกนับร้อยคน

ด้านเจ้าหน้าที่ของเกาลีใต้ นักประดาน้ำ และหน่วยกู้ภัยกว่า 550 คน ยังคงค้นหาอย่างต่อเนื่องต่อไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook