กวป. ยัน จะเข้าพื้นที่ศาลรธน. ขู่รื้อกปปส.ออก

กวป. ยัน จะเข้าพื้นที่ศาลรธน. ขู่รื้อกปปส.ออก

กวป. ยัน จะเข้าพื้นที่ศาลรธน. ขู่รื้อกปปส.ออก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'ศรรักษ์' กวป. ยืนยัน จะเข้า พื้นที่ ศาล รธน. ให้ได้ อ้าง ตุลาการ ศาล รธน. และ กปปส. รู้เห็นเป็นใจมาขัดขวาง ตร.กองร้อย รปภ. เข้มงวด

นายศรรัก มาลัยทอง โฆษกกลุ่มสื่อวิทยุประชาชนเพื่อประชาชน (กวป.) ได้นำมวลชนเคลื่อนขบวนจากบริเวณ
อนุสาวรีย์พิทักษ์รัฐธรรมนูญ วงเวียนบางเขน มายังสำนักงานศาลรัฐธรรมนูญ เพื่อทำกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์
เรียกร้องให้ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญปฏิบัติหน้าที่ด้วยความเป็นกลาง สร้างความเที่ยงธรรมให้เกิดขึ้นในสังคม
โดยจะมีการยื่นถวายฎีกา ผ่านพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

โดยล่าสุด ทางกลุ่มผู้ชุมนุมอยู่ในระหว่างเจรจากับเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อขอเข้าพื้นที่ ซึ่งคาดว่าทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะอนุญาตให้ทำกิจกรรมบริเวณประตูทางเข้าอาคารราชบุรีดิเรกฤทธิ์ (อาคารเอ) โดยไม่อนุญาตให้เข้าไปภายในตัวอาคาร ขณะที่ เจ้าหน้าที่ของอาคาร ได้ทำการปิดประตูเข้าออกทุกทาง เหลือเพียงประตูทางเข้าทิศใต้เท่านั้น

ทั้งนี้ สำหรับการเดินทางเข้าพื้นที่ ได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจจากกองบัญชาการตำรวจนครบาล 2 กองร้อย และตำรวจในพื้นที่ สน.บางเขน และทุ่งสองห้อง รวมถึง ทหาร คอยอำนวยความสะดวกและระวังการกระทบกระทั่งกันของมวลชนกลุ่ม กวป. และมวลชนกลุ่ม กปปส.

 

กวป. ยืนยัน จะเข้าพื้นที่ ศาล รธน. ให้ได้ ขู่รื้อ พท.กปปส. ออก

นายศรรักษ์ มาลัยทอง โฆษกกลุ่มสื่อวิทยุประชาชนเพื่อประชาชน (กวป.) กล่าวภายหลังจากไม่สามารถเข้าไปทำกิจกรรมภายในสำนักงานศาลรัฐธรรมนูญ ได้ เนื่องจากมีกลุ่ม กปปส. ของ หลวงปู่พุทธะอิสระ มาขัดขวาง ว่า เป็นเพราะตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ รู้เห็นเป็นใจให้มาขัดขวาง พร้อมยืนยันว่า กลุ่ม กวป. จะเข้าไปยังสำนักงานศาลรัฐธรรมนูญ เพื่อทำกิจกรรมให้ได้ ทั้งนี้ หากมีความจำเป็น อาจต้องรื้อพื้นที่ชุมนุมของ กปปส. เพื่อเปิดทาง

อย่างไรก็ตาม ล่าสุดกลุ่ม กวป. ได้ถอนกำลังจากบริเวณร้านโกลเด้นเพลส ศูนย์ราชการอาคารบี กลับไปปักหลักชุมนุมที่อนุสาวรีย์พิทักษ์รัฐธรรมนูญ วงเวียนบางเขน แล้ว ขณะที่ หลวงปู่พุทธะอิสระ ได้ใช้เวลานานกว่า 30 นาที สำรวจพื้นที่บริเวณโดยรอบ เนื่องจากเกรงว่า จะยังมีมวลชนของกลุ่ม กวป. หลงเหลืออยู่ จนกระทั่งได้รับการยืนยันจากเจ้าหน้าที่ทหารที่มาดูแลความเรียบร้อยว่าไม่มีแล้ว หลวงปู่พุทธะอิสระ จึงได้นำมวลชนกลับ ส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารก็ยังคงตรึงกำลังรักษาความปลอดภัยบริเวณรอบศูนย์ราชการ

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook