ฮอนนี่อ่วมโดนฟันเป็นแสนพร้อมแบน 7 นัดหลังกระแทกอกผู้ตัดสิน+คลิป

ฮอนนี่อ่วมโดนฟันเป็นแสนพร้อมแบน 7 นัดหลังกระแทกอกผู้ตัดสิน+คลิป

ฮอนนี่อ่วมโดนฟันเป็นแสนพร้อมแบน 7 นัดหลังกระแทกอกผู้ตัดสิน+คลิป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไอแซ็ค ฮอนนี่ กองหลังแอร์ฟอร์ซ เซ็นทรัล เอฟซี โดนปรับหนัก 110,000 บาท พร้อมโทษแบน 7 นัด หลังใช้อกกระแทกผู้ตัดสินหลังจบเกมที่พ่ายปลาทู 0-1 ส่วน สิงห์ท่าเรือ โดน 30,000 แฟนด่าเปา

การประชุมพิจารณาบทลงโทษการแข่งขันฟุตบอลโตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก และดิวิชั่น 1 ประจำสัปดาห์ เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 21 เม.ย.ที่ผ่านมา ของคณะอนุกรรมการพิจารณามารยาท วินัย และข้อประท้วง บริษัทไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด

ที่ห้องประชุมสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ  โดยมี  พันตำรวจเอก ดร.ณรัชต์ เศวตนันทน์ ประธานคณะอนุกรรมการฯ เป็นประธานในการประชุม สำหรับบทลงโทษต่างๆ มีดังนี้

 


ในศึกโตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก
 
1.ปรับสโมสรเอสซีจี  เมืองทอง ยูไนเต็ด  30,000บาท กรณีที่มีแฟนบอลจุดพลุในเกมที่บุกไปเยือน ปตท.ระยอง เมื่อวันที่ 9 เม.ย.ที่ผ่านมา  ซึ่งจริงๆ แล้วตามกฎต้องโดนปรับเป็นจำนวนเงิน 60,000บาท  แต่เนื่องจาก เอสซีจี  เมืองทองฯ มีการรณรงค์  และช่วยกันดูแลควบคุม ในเรื่องของ การห้ามแฟนบอล จุดพลุ หรือดอกไม้ไฟเป็นอย่างดี มาตลอด ทำให้โทษลดลงครึ่งหนึ่ง เหลือเพียง 30,000บาท
 
พร้อมกันนี้ ยังมีการแจ้งเหตุเข้ามาเกี่ยวกับแฟนบอล ปตท.ระยอง ทำการล้อมรถ ของเจ้าหน้าที่ เอสซีจี เมืองทองฯ  ทางด้าน กานต์  จันรัตน์ ผจก.ทั่วไป เอสซีจี เมืองทองฯ ได้เข้ามาชี้แจงเกี่ยวกับเหตุการณ์ ดังกล่าวว่า ไม่ได้เป็นความจริงเป็นเพียงแฟนบอล ที่รอดูนักเตะ และร่วมยินดีเท่านั้น เป็นการเข้าใจผิดเท่านั้น ทำให้ ปตท.ระยอง รอดพ้นข้อกล่าวหาไป
 
2.ปรับ โบชิดาร์ บันโดวิช กุนซือคนใหม่ของ "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์  ยูไนเต็ด 12,000 บาท จากเกมที่ออกไปเยือน สิงห์ท่าเรือ เมื่อวันที่ 19 เม.ย.ที่ผ่านมา มีการออกนอกเขตเทคนิคหลายครั้ง
 
3.ส่วนทางด้าน สิงห์ท่าเรือ ถูกปรับ 60,000 บาท กรณีมีแฟนบอลด่าทอผู้ตัดสินลงมาในสนาม ด้วยถ้อยคำที่หยาบคาย 2 ครั้ง โดยถูกปรับครั้งละ 30,000 บาท
 
4.สำหรับเกมการแข่งขัน ระหว่าง แอร์ฟอร์ซ เซ็นทรัล เอฟซี กับ จีเอสอี สมุทรสงคราม เอฟซี เมื่อวันที่ 19 เม.ย.ที่ผ่านมา มีการลงโทษปรับ ไอแซ็ค ฮอนนี่  ผู้เล่นหมายเลข 17 ของ แอร์ฟอร์ซ เซ็นทรัล เอฟซี เป็นจำนวนเงินสูงถึง 110,000บาท  พร้อม สั่งลงโทษแบน 7 นัด 

เนื่องจากหลังจากที่จบเกมการแข่งขัน มีการเดินมาด่าทอผู้ตัดสิน  พร้อมกับใช้อกกระแทกผู้ตัดสิน เข้าข่าย การผิดกฎข้อ 1.9 ในการใช้ถ้อยคำไม่สุภาพ ด่าทอโดนปรับ 30,000 บาท และ แบน 1 นัด  และข้อ 1.14  มีการทำร้ายร่างกาย เกิดขึ้น โดนโทษ แบน 3 นัด และปรับ 40,000 บาท ซึ่งในข้อนี้ หากมีการกระทำต่อ ผู้ตัดสิน โทษจะเพิ่มเป็น 2 เท่าทันที

คลิปนี้ดูให้ทัน เหตุการณ์นี้เกิดขั้นในนาทีที่ 6:26


4.ในเกมระหว่าง  ศรีสะเกษ เอฟซี -บางกอกกล๊าส ในวันที่ 20 เม.ย.ที่ผ่านมา มีการลงสั่งลงโทษ  ธนายุทธ  ธนพิพัฒน์พงษ์  ผจก.ทั่วไปของ ศรีสะเกษ เอฟซี ลงโทษแบนห้ามทำหน้าที่ 2นัด และปรับเงิน 20,000 บาท เนื่องจาก มีการข่มขู่ผู้ตัดสิน
 
 
ศึกดิวิชั่น 1
 
1. คู่ระหว่าง ตราด เอฟซี พบกับร้อยเอ็ด ยูไนเต็ด เมื่อวันที่ 20 เม.ย.ที่ผ่านมา มีการสั่งปรับ ตราด เอฟซี เป็นจำนวนเงิน 60,000บาท จากเหตุการณ์ กองเชียร์ ปาขวดน้ำลงสนาม แต่เนื่องจาก เจ้าหน้าที่ของ ตราด เอฟซี ทำหน้าที่ มีประสิทธิภาพ สามารถที่จะหาตัวผู้ก่อเหตุ และเชิญออกนอกสนามได้ คณะอนุกรรมการฯ จึงมีการพิจารณาลดโทษให้ครึ่งหนึ่ง เหลือปรับเป็นจำนวนเงิน 30,000 บาท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook