เฉลิม เผย เร่งล่ามือยิง M79 บ้านปลัดสธ.

เฉลิม เผย เร่งล่ามือยิง M79 บ้านปลัดสธ.

เฉลิม เผย เร่งล่ามือยิง M79 บ้านปลัดสธ.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'ร.ต.อ.เฉลิม' เผย เร่งล่าคนร้าย ยิงเอ็ม 79 ใส่บ้าน ปลัด สธ. เตรียมออกแถลงการณ์ฉบับที่ 2 เร็ว ๆ นี้

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย หรือ ศอ.รส. กล่าวถึงกรณีเหตุคนร้ายปาระเบิด M79 ใส่บริเวณบ้านพักของปลัดกระทรวงสาธารณสุขนั้น ขณะนี้ ยังวิเคราะห์สาเหตุได้ยาก และยังอยู่ในการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ ซึ่งไม่อยากให้กลุ่มที่มีความเห็นต่างมองว่าเป็นฝีมือของรัฐบาล แต่ยืนยัน จะดำเนินการตามกฎหมายอย่างแน่นอน

ส่วนกรณีที่ กกต. ยังไม่มีความชัดเจนในการให้ถ่ายทอดสด การหารือร่วมกันระหว่างพรรคการเมืองกับ กกต. นั้น มองว่าประชาชนควรที่จะได้รับรู้ด้วยว่า เหตุใดจึงมีการเหนี่ยวรั้งเวลา ทำให้การเลือกตั้งล่าช้าออกไป และขออย่าให้ กกต. กังวลว่า การหารือในครั้งนี้จะถูกนำไปเป็นเครื่องมือหาเสียง เพราะหากมีพรรคการเมืองใดทำผิด ก็จะถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วนกรณีที่ ศอ.รส. จะแจ้งจับ กกต. หากไม่จัดการเลือกตั้งนั้น ยังอยู่ในการวิเคราะห์ของฝ่ายกฎหมาย ซึ่งในขณะนี้ยังไม่ได้ข้อยุติ เพราะที่ผ่านมา ยังไม่มีเจตนาที่ชัดเจนในการละเลยไม่ให้มีการจัดการเลือกตั้ง

นอกจากนี้ ร.ต.อ.เฉลิม ยังได้กล่าวถึงการวินิจฉัยถึงสภาพนายกรัฐมนตรี ว่ามีความพยายามของกลุ่ม กปปส. และกลุ่มอื่น ๆ อยากให้มีการตัดสินให้นายกรัฐมนตรี และคณะ พ้นจากสภาพทั้งหมด ไม่สามารถทำได้ เนื่องจากในอดีตที่ศาลรัฐธรรมนูญ วินิจฉัยสถานภาพ นายสมัคร สุนทรเวช อดีตนายกรัฐมนตรีให้พ้นสถาพ แต่คณะรัฐมนตรีก็ยังสามารถปฏิบัติหน้าที่ได้ต่อไป พร้อมกับยืนยันว่า ศอ.รส. จะมีการออกแถลงการณ์ฉบับที่ 2 ในเร็วนี้อย่างแน่นอน


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook