กปปส.ถึงกฟผ.พนง.ต้อนรับแน่น-แจ้งวัฒนะรวบ3ตร.พกอาวุธ

กปปส.ถึงกฟผ.พนง.ต้อนรับแน่น-แจ้งวัฒนะรวบ3ตร.พกอาวุธ

กปปส.ถึงกฟผ.พนง.ต้อนรับแน่น-แจ้งวัฒนะรวบ3ตร.พกอาวุธ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'สุเทพ' นำมวลชน ถึง กฟผ. พระราม 7 กการะ พระพุทธสิริสัตตราช และเข้าแสดงเจตนารมณ์ พนักงานแห่ต้อนรับคึกคัก ด้าน หลวงปู่พุทธะอิสร แถลง แจ้งวัฒนะมีเสียงปืน-รวบ ตร.นอกเครื่องแบบ 3 นาย

บรรยากาศการเคลื่อนขบวนปฏิบัติภารกิจพิเศษของกลุ่ม กปปส. ล่าสุด นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. นำมวลชนถึง การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย หรือ กฟผ. พระราม 7 แล้ว โดยใช้เส้นทางถนนพระราม 4 ขึ้นทางด่วนพระราม 4 - บ่อนไก่ เข้าแจ้งวัฒนะ ลงทางด่วนประชานุกูล ข้ามสะพานพระราม 7 เลี้ยวขวาเข้า กฟผ. และทันทีที่ นายสุเทพ มาถึง บรรดาพนักงาน กฟผ. ต่างนำดอกไม้มอบให้กำลังใจ พร้อมเป่านกหวีด แสดงสัญลักษณ์สนับสนุนแนวทางของ กปปส. อย่างคึกคัก โดยมีการทำป้ายยินดีต้อนรับ ประกาศเจตนารมณ์ร่วมต่อสู้เพื่อประเทศชาติ

จากนั้น นายศิริชัย ไม้งาม ประธานสหภาพแรงงานการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (สร.กฟผ.) พร้อมด้วยผู้บริหารระดับสูง นำ นายสุเทพ และแกนนำ ร่วมสักการะ พระพุทธสิริสัตตราช หรือ หลวงพ่อเจ็ดกษัตริย์ ซึ่งเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำ กฟผ.

 

พนง.กฟผ. แห่ต้อนรับ "สุเทพ"จัดห้องรับรองหารือ

ความเคลื่อนไหวการปฏิบัติภารกิจพิเศษของกลุ่ม กปปส.สวนลุมพินี วันนี้ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. นำมวลชนมาที่ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย หรือ กฟผ.พระราม 7 ล่าสุด บรรยากาศยังคึกคักต่อเนื่อง บรรดาพนักงาน ตลอดจนผู้บริหาร ให้การต้อนรับเป็นอย่างดี อาทิ นายพิบูลย์ บัวแช่ม รองผู้ว่าการฯ ฝ่ายบริหาร นายพูนสุข โตชนาการ รองผู้ว่าการฯ ฝ่ายบัญชีการเงิน นายประภาส วิชากูล รองผู้ว่าการกิจการสังคม และ นายสืบพงษ์ บูรณศิรินทร์ ผู้ช่วยผู้ว่าการบริหารทรัพยากรบุคคล

ทั้งนี้ ตลอดสองข้างทางระหว่างเดินมายังห้องรับรอง พนักงาน กฟผ. ต่างนำเงินมาเย็บต่อเป็นแถวยาว เพื่อมอบเป็นเงินสนับสนุนในการต่อสู้ นอกจากนี้ ยังมีการจัดเวทีย่อย กฟผ. สลับสับเปลี่ยนให้ปราศรัย ส่วนใหญ่ประกาศร่วมต่อสู้กับ กปปส. จนกว่าจะได้รับชัยชนะ

ขณะเดียวกัน มีการจัดห้องรับรองให้ นายสุเทพ ได้แสดงเจตนารมณ์ให้ได้รับทราบแนวทางการต่อสู้ พร้อมน้ำดื่มบรรจุใส่แก้วลายธงชาติ ต้อนรับด้วย

 
"สุเทพ" เชิญชวน กฟผ. ชุมนุมนัดสำคัญ ขับไล่ รบ.

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. เข้าชี้แจงเจตนารมณ์ต่อผู้บริหาร กฟผ. พร้อมเชิญชวนด้วยตนเอง
ให้ออกมาร่วมต่อสู้กับ กปปส. ซึ่งจะมีการนัดชุมนุมครั้งสำคัญ ขับไล่รัฐบาลเร็วๆ นี้ เพื่อเดินหน้าปฏิรูปประเทศ
เนื่องจากคนไทยได้ประจักษ์ชัดเจนว่า ระบอบทักษิณ ทำร้ายประเทศอย่างกว้างขวาง และระบอบทักษิณ ไม่ใช่นักประชาธิปไตย แต่ใช้เงินทุนเข้ามาซื้อเสียง จนลุแก่อำนาจ ถึงขั้นออกกฎหมายนิรโทษกรรมทั้งหมด ทำให้ประชาชนทนไม่ได้ จำเป็นต้องเปลี่ยนแปลง นั่นคือ กระบวนการปฏิรูปก่อนการเลือกตั้ง พร้อมย้ำ จะต่อสู้ด้วยหลักสันติ อหิงสา และอดทนไม่ให้มีการปะทะเกิดขึ้น

ขณะเดียวกัน นายสุเทพ ยังกล่าวอีกว่า การออกมาครั้งนี้ จะเป็นการชี้ผลแพ้ชนะ ซึ่งตรงกับช่วงที่ศาลรัฐธรรมนูญ และ ป.ป.ช. ชี้ชะตารัฐบาล

 

หลวงปู่เผยมีเสียงปืน-รวบ3ตร.นอกเครื่องพกอาวุธ

หลวงปู่พุทธะอิสระ แกนนำ กปปส. ที่บริเวณศูนย์ราชการ ถนนแจ้งวัฒนะ แถลงว่า ในระหว่างที่นำมวลชนเคลื่อนขบวนไปกดดัน กลุ่มสื่อวิทยุประชาชนเพื่อประชาชน หรือ กวป. ที่อาคารบี ศูนย์ราชการ เพื่อไม่ให้เข้ามาทำกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ ที่ศาลรัฐธรรมนูญ ซึ่งระหว่างที่ กวป. เคลื่อนขบวนกลับไปนั้น ได้เกิดเสียงปืนดังขึ้น จำนวน 2 นัด แต่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ การ์ด กปปส. จึงได้วิ่งตามหาผู้ก่อเหตุ

ระหว่างนั้นสามารถรวบเจ้าหน้าที่ตำรวจนอกเครื่องแบบ ได้จำนวน 3 นาย สังกัดสถานีตำรวจนครบาลคันนายาว 2 นาย และสถานีตำรวจนครบาลประชาชื่น 1 นาย พร้อมอาวุธปืน และเครื่องกระสุน

ซึ่งทั้งหมดให้การว่า เข้ามาหาข่าว ไม่ได้เป็นผู้ยิงปืนแต่อย่างใด ทั้งนี้ หลวงปู่พุทธะอิสระ ได้ติดต่อให้ผู้บังคับบัญชามารับตัวกลับไป

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :::::::


กปปส.สวนลุมพินี-แจ้งวัฒนะเตรียมเคลื่อนไปกฟผ.
http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=532100


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook