พายุซัดลำปางกลางดึกบ้านพังกว่า200หลัง

พายุซัดลำปางกลางดึกบ้านพังกว่า200หลัง

พายุซัดลำปางกลางดึกบ้านพังกว่า200หลัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พายุฤดูร้อนถล่มลำปางกลางดึก ได้รับความเสียหาย 4 หมู่บ้าน บ้านพังกว่า 200 หลัง

นายประพัฒน์ เยาวรัตน์ หัวหน้างานป้องกันบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลตำบลน้ำโจ้ อ.แม่ทะ จ.ลำปาง เปิดเผยว่า ได้เกิดเหตุพายุฤดูร้อน ในเขตพื้นที่ ต.น้ำโจ้ ในช่วงกลางดึกทีผ่านมา ประมาณ 30 นาที และมีลูกเห็บตก โดยพบว่า มีเสาไฟฟ้าของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ที่ตั้งอยู่บริเวณริมรั้วของโรงเรียนบ้านแม่ปุง ต.น้ำโจ้ เสียหาย ถูกต้นไม้ใหญ่ล้มทับสายไฟ ทำให้เสาปูนไฟฟ้าหักขาดสองท่อน ล้มเอียงเป็นแนวยาวจำนวน 3 ต้น และมีรายงานว่า มีพื้นที่อย่างน้อย 4 หมู่บ้าน ได้รับความเสียหายจากกระเบื้องมุงหลังคา ถูกแรงลมปลิวพัดพังเสียหาย รวมกว่า 210 หลังคาเรือน หนักสุดมี 2 หมู่บ้าน ได้แก่ บ้านหนอง หมู่ 9 และบ้านแม่ปุง หมู่ 7 ต.น้ำโจ้ อ.แม่ทะ 

นอกจากนี้ จากการตรวจสอบพบว่า หลังคาการเปรียญที่สร้างใหม่ บริเวณในวัดบ้านหนอง มีกระเบื้องถูกแรงลมพัดกระเบื้องมุงหลังคาพังเสียหายรวมแล้วประมาณ 50 แผ่น 

ทั้งนี้ นายประพัฒน์ หัวหน้างานป้องกันบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลตำบลน้ำโจ้ กล่าวว่า เบื้องต้นได้ออกสำรวจความเสียหายและประเมินความเสียหาย ถ่ายภาพ เพื่อให้การช่วยเหลือชาวบ้าน และจะทำการนำกระเบื้องจำนวน 1,500 แผ่น มาทำการแจกจ่ายให้ชาวบ้านในช่วงเย็นวันนี้ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนต่อไป



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook