กกต.ไม่ให้ถ่ายสดถกพรรคการเมือง-หลวงปู่บุกจี้ปฏิรูป

กกต.ไม่ให้ถ่ายสดถกพรรคการเมือง-หลวงปู่บุกจี้ปฏิรูป

กกต.ไม่ให้ถ่ายสดถกพรรคการเมือง-หลวงปู่บุกจี้ปฏิรูป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คณะกรรมการการเลือกตั้ง มีมติไม่ให้สถานีโทรทัศน์ฟรีทีวี ถ่ายทอดสดการประชุมร่วมพรรคการเมืองในวันนี้ ให้สื่อมวลชน ร่วมรับฟังและรายงานข่าวตามปกติ ขณะ หลวงปู่ บุกจี้ปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งในขณะนี้ คณะกรรมการการเลือกตั้ง ได้อยู่ระหว่างการประชุมพิจารณาในวาระสำคัญต่างๆ ก่อนเข้าร่วมหารือกับพรรคการเมือง เพื่อกำหนดแนวทางในการจัดการเลือกตั้ง ที่จะมีขึ้นในช่วงเวลา 14.00 น. ณ โรงแรมมิราเคิลแกรนด์ คอนเวนชั่น กรุงเทพมหานคร

ขณะที่ล่าสุด ทางสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง เปิดเผยว่า ที่ประชุม กกต. มีมติไม่ให้สถานีโทรทัศน์ฟรีทีวี ดำเนินการถ่ายสดการหารือร่วมกันกับพรรคการเมืองดังกล่าวแล้ว หลังจากที่เมื่อวานนี้ ศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย หรือ ศอ.รส. แสดงท่าทีสั่งการให้ สถานีโทรทัศน์ฟรีทีวี ทำหน้าที่ถ่ายทอดสด ทั้งนี้ เป็นอำนาจของ กกต. ที่จะอนุญาตหรือไม่อนุญาตให้มีการถ่ายทอดสดดังกล่าว โดยระบุเหตุผลว่า บรรทัดฐานการหารือร่วมกันที่ผ่านมา ไม่เคยให้มีการถ่ายทอดสด และถือเป็นการหารือภายใน ทั้งนี้ ยังเปิดโอกาสให้สื่อมวลชน สามารถเข้าร่วมรับฟังและรายงานข่าวตามปกติได้

ขณะที่ นายภุชงค์ นุตราวงศ์ เลขาธิการ กกต. เปิดเผยถึง มาตรการการรักษาความปลอดภัยในการหารือ ว่า ทาง กกต. ได้ประสานขอความร่วมมือไปยัง สน.ทุ่งสองห้อง และ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ให้เข้ามาช่วยดูแลความปลอดภัยและความเรียบร้อยต่างๆ แล้ว โดยเชื่อว่า การหารือจะเป็นไปด้วยความเรียบร้อยไม่มีเหตุการณ์ความวุ่นวาย เนื่องจากทุกพรรคการเมืองต้องการให้การหารือครั้งนี้ประสบความสำเร็จ เพื่อที่จะสามารถกำหนดวันเลือกตั้ง ส.ส. ได้โดยเร็ว

 


ม็อบหลวงปู่ฯ ไป รร.มิราเคิล ค้านเลือกตั้งก่อนปฏิรูป

บรรยากาศที่โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ ล่าสุด ได้มีพรรคการเมืองทยอย รวมถึงเจ้าหน้าที่ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องเดินทางมาเพื่อประชุมหารือถึงแนวทางการจัดการเลือกตั้งครั้งใหม่ อาทิ นายโภคิน พลกุล ที่ปรึกษากฏหมายพรรคเพื่อไทย นายภุชงค์ นุตราวงศ์ เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง โดยก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการนำสุนัขตำรวจ มาตรวจความเรียบร้อยบริเวณด้านหน้าทางเข้าโรงแรม และมีหน่วยเก็บกู้และตรวจพิสูจน์วัตถุระเบิด หรือ อีโอดี เข้าตรวจสอบพื้นที่ภายในโรงแรม รวมถึงภายในห้องที่จะใช้ในการหารือ

ขณะที่ บรรยากาศบริเวณล็อบบี้โรงแรม มีประชาชนจำนวนหนึ่ง เตรียมดอกกุหลาบเพื่อมอบให้กำลังใจนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ และตัวแทนพรรคประชาธิปัตย์ด้วย โดยเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยอนุญาตให้อยู่ภายในบริเวณล็อบบี้ แต่ไม่อนุญาตให้ ขึ้นไปด้านบนห้องประชุม


อย่างไรก็ตาม ล่าสุด กลุ่ม กปปส. นำโดยหลวงปู่พุทธอิสระ ได้เดินทางมาถึงโรงแรม เพื่อแสดงเจตนารมย์ไม่สนับสนุนให้มีการเลือกตั้งก่อนการปฏิรูปประเทศ พร้อมนำรถปราศรัยมาจอดบริเวณทางเข้า โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ กว่า 500 นาย คอยรักษาความปลอดภัย อย่างเข้มงวด

 

กปปส.เดินทางเรียกร้อง กกต.ปฏิรูปก่อน ลต.

ที่ โรงแรมมิราเคิล แกรนด คอนเวนชั่น กรุงเทพมหานคร ในขณะนี้ ล่าสุด หลวงปู่พุทธอิสระ แกนนำกลุ่ม กปปส. ได้ นำมวลชน จำนวนมากเดินทาง มาแสดงออกทางการเมือง โดยเรียกร้อง ให้ กกต. ดำเนินการปฏิรูปก่อน ดำเนินการจัดการเลือกตั้ง พร้อมเรียกร้อง ให้ รศ. สมชัย ศรีสุทธิยากร กรรมการการเลือกตั้ง ด้านกิจการบริหารงานเลือกตั้ง ออกมารับขอเรียกร้องดังกล่าวด้วยตัวเอง

ขณะที่ การหารือ ร่วมกันระหว่างพรรคการเมือง และ กกต. ที่โรมแรม มิราเคิลแกรน์ ขณะนี้ หัวหน้าพรรคการเมือง ต่างๆ ได้ทยอยเดินทางเข้าร่วมหารืออย่างต่อเนื่อง แต่ยังไม่มี หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และหัวหน้าพรรคเพื่อไทยเดินทางมาถึง

ทั้งนี้ ยังมีประชาชน บางส่วนนำดอกไม้ เตรียมรอให้กำลังใจ พรรคการเมืองต่างๆด้วย โดยเฉพาะ นายอภิสิทธ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ท่ามกลาง การรักษาความปลอดภัย ของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ จากกองบังคับการตำรวจนครบาล ต่างๆ เดินทาง มาประจำการดูแลรักษาความปลอดภัย อย่างเข้มงวด

 

-----------------------------------------------------------------

กกต.ประชุมภายในก่อนถก70พรรคการเมือง-รปภ.เข้ม

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=532126


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook