นายกฯปัดคุยทักษิณวางมือย้ำยึดกติกาหวังปท.สงบ

นายกฯปัดคุยทักษิณวางมือย้ำยึดกติกาหวังปท.สงบ

นายกฯปัดคุยทักษิณวางมือย้ำยึดกติกาหวังปท.สงบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกรัฐมนตรี ปัดคุยทักษิณวางมือการเมือง ย้ำ ยึดกติกาหวังประเทศสงบ - ขอ 'สุเทพ' อย่าขวางการจัดการเลือกตั้ง ด้าน 'ชัยเกษม' รอศาลรธน. ชี้สถานภาพรัฐบาลรักษาการ

นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ระบุว่า ยังไม่มีการพูดคุยกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ถึงประเด็นการวางมือทางการเมือง แต่ส่วนตัวพร้อมให้ความร่วมมือ เพราะไม่ได้ยึดติดกับตำแหน่ง รวมถึงหากมีแนวทางไหนที่ทำให้บ้านเมืองเดินหน้าไปได้และเกิดความสงบก็พร้อมปฏิบัติ แต่ขอฟังเสียงส่วนใหญ่ของประชาชน และทุกฝ่ายต้องทำตามกติกา ด้วยการนำมาสู่การเลือกตั้ง หรือการจัดทำประชามติ เพราะขณะนี้ประเทศชาติได้รับความเสียหายมามากแล้ว โดยเฉพาะปัญหาเศรษฐกิจที่ส่งผลกระทบหลายด้าน รวมถึงการจัดทำงบประมาณ และยังกล่าวว่าสถานะของตนเองไม่ได้อยู่ในสภาวะที่จะ
นำเรื่องวางมือทางการเมืองมาเป็นเงื่อไขต่อรอง เพราะจะทำให้ประเทศและประชาชนเจ็บปวด

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ยังระบุถึงกรณีที่ นายสุเทพ  เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ประกาศที่จะขัดขวางการเลือกตั้งถึงที่สุดนั้น มองว่าจะส่งผลให้ประเทศเดินหน้าไม่ได้และพัฒนาไปอย่างล่าช้าเมื่อเทียบกับนานาประเทศ จึงขอให้ทุกฝ่ายหันหน้าเข้าหากันและยืนยันว่า ระหว่างนี้จะไม่มีการเดินทางไปปฏิบัติภารกิจที่ต่างประเทศ

 

 

 

--------------------------------------------------------------------

นายกฯนั่งหัวโต๊ะประชุมคณะรัฐมนตรีคลอง5

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=532113

นายกฯงดตอบวางมือ-'ชัยเกษม'รอศาลรธน.ชี้สถานภาพ

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=532168


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook