สมชัยปัดยื้อเวลาพรรคส่วนใหญ่หนุนจัดลต.เร็วสุด

สมชัยปัดยื้อเวลาพรรคส่วนใหญ่หนุนจัดลต.เร็วสุด

สมชัยปัดยื้อเวลาพรรคส่วนใหญ่หนุนจัดลต.เร็วสุด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กกต. 'สมชัย' ปัดยื้อเวลา พรรคการเมืองส่วนใหญ่เห็นควรจัดเลือกตั้งเร็วที่สุด

นายสมชัย ศรีสุทธิยากร กกต. ด้านกิจการบริหารงานเลือกตั้ง กล่าวในการประชุมพรรคการเมือง เพื่อหารือการกำหนดวันเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเป็นการทั่วไป ครั้งใหม่ ว่า การกำหนดวันเลือกตั้งใกล้กรอบเวลา 60 วัน ในวันที่ 20 ก.ค. แทนที่จะกำหนดให้ใกล้กรอบ 45 วันนั้น เพื่อให้มีเวลาเตรียมตัวและแก้ไขปัญหาที่อาจจะเกิดขึ้น เพื่อให้การเลือกตั้งประสบความสำเร็จ พร้อมย้ำว่า ไม่ได้ยื้อเวลา เพื่อรออะไรบางอย่างตามที่หลายฝ่ายมองว่าเป็นทฤษฎีสมคบคิด

ขณะที่ นายแพทย์วรรณรัตน์ ชาญนุกูล หัวหน้าพรรคชาติพัฒนา เสนอให้จัดการเลือกตั้งโดยเร็วที่สุด ตามแนวทางของ กกต. ที่คาดว่าจะเป็นวันที่ 20 ก.ค. แต่หากเร็วกว่านั้นได้จะเป็นเรื่องดีใน 60 วัน เพราะหากยืดเยื้อจะยิ่งเกิดความเสียหาย และควรให้ทุกพรรคการเมืองให้สัตยาบันปฏิรูปประเทศหลังการเลือกตั้ง ภายใน 1 ปี พร้อมย้ำถึงปัญหาสำคัญของ กกต. ที่จะต้องดำเนินการเลือกตั้งไม่ให้เกิดความวุ่นวาย เพื่อให้บริสุทธิ์ยุติธรรม

ส่วนพรรคการเมืองขนาดเล็ก ต่างเห็นตรงกันให้จัดการเลือกตั้งโดยเร็ว ภายใน 15 มิ.ย. และให้ใช้สถานที่ของกองทัพในการรับสมัคร เพื่อให้สามารถดูแลความเรียบร้อยและป้องกันการขัดขวางการเลือกตั้ง รวมถึงเรียกร้องให้เร่งดำเนินคดีกับผู้ขัดขวางการเลือกตั้ง ในวันที่ 2 ก.พ.


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook