จรัญปัดตอบขยายเวลาชี้แจงคดีนายกฯ-ตร.ตรึง60นายดูแล

จรัญปัดตอบขยายเวลาชี้แจงคดีนายกฯ-ตร.ตรึง60นายดูแล

จรัญปัดตอบขยายเวลาชี้แจงคดีนายกฯ-ตร.ตรึง60นายดูแล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญปัดตอบ กรณีการขอขยายเวลาชี้แจงข้อกล่าวหาของนายกรัฐมนตรี ปมย้าย 'ถวิล' ด้านตำรวจวางกำลังกว่า 60 นาย ดูแลพื้นที่แล้ว

นายจรัญ ภักดีธนากุล ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงกรณีการขอขยายเวลาชี้แจงข้อกล่าวหาของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในคดีโยกย้าย นายถวิล เปลี่ยนศรี วันนี้ (23 เม.ย.) ว่า ขอไม่ตอบคำถามใดๆ ในเรื่องดังกล่าว ให้รอผลคำวินิจฉัยจากศาลรัฐธรรมนูญเองขอร้องอย่าโยงตนเองไปเกี่ยวข้อง เพราะตนได้รับมอบหมายจากตุลาการศาลรัฐธรรมนูญให้มาตอบคำถามในประเด็นนี้ มิเช่นนั้นตนจะตกเป็นเป้าหมายในการวิพากษ์วิจารณ์จากสังคมอีกครั้งหนึ่ง

พล.ต.ต.สุรนิตย์ พรหมบุตร ผบก.น.2 กล่าวว่า สำหรับข่าวที่ นายศรรักษ์ มาลัยทอง แกนนำกลุ่มสื่อวิทยุประชาชนเพื่อประชาธิปไตย หรือ กวป. ที่นัดรวมมวลชนอีกครั้ง หลังเมื่อวานนี้ (22/04/57) ไม่สามารถเข้าในพื้นที่สำนักงานศาลรัฐธรรมนูญได้ เนื่องจากมีกลุ่ม กปปส.ของ หลวงปู่พุทธะอิสระ มาขัดขวางไว้ เพื่อยื่นถวายฎีกา ผ่านพระบรมฉายาลักษณ์ ว่า ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญขาดความชอบธรรมนั้นว่า จนถึงขณะนี้ยังไม่มีแกนนำหรือตัวแทนของกลุ่ม กวป.คนใด เข้ามาประสานกับทาง กองบังคับการตำรวจนครบาล 2 หรือ สถานีตำรวจนครบาลทุ่งสองห้อง ซึ่งเป็นเขตพื้นที่ในความรับผิดชอบเลย โดยถ้ามีจริง ก็ต้องมีการวางแผนเตรียมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหาร เพื่อดูแลความปลอดภัยอีกครั้งแน่นอน

กรณีที่ทางองค์คณะตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ จะมีการประชุมพิจารณาคำร้องขอขยายเวลาชี้แจงข้อกล่าวหาของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ในคดีโยกย้าย นายถวิล นั้น พ.ต.อ.อธิป พงษ์ศิวาภัย ผกก.สน.ทุ่งสองห้อง กล่าวว่า ได้วางกำลังเจ้าหน้าที่ดูแลพื้นที่แล้วกว่า 60 นาย ทั้งนอกเครื่องแบบและในเครื่องแบบ คาดจะไม่มีเหตุวุ่นวายเกิดขึ้นแน่นอน


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook