พายุซัดศรีสะเกษบ้านพังกว่า500หลัง

พายุซัดศรีสะเกษบ้านพังกว่า500หลัง

พายุซัดศรีสะเกษบ้านพังกว่า500หลัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พายุพัดถล่มศรีสะเกษ 3 อำเภอ บ้านเรือนได้รับความเสียหายกว่า 500 หลัง เร่งให้การช่วยเหลือ

ที่บ้านตูม หมู่ 12 ต.ตูม อ.ปรางค์กู่ จ.ศรีสะเกษ นายคำสิงห์ ทองหล่อ รองนายก อบต.ตูม เร่งสำรวจบ้านเรือนของชาวบ้านที่ถูกลมพายุพัดถล่มได้รับความเสียหาย โดยพายุฝนได้พัดถล่มหมู่บ้านในเขต ต.ตูม จำนวน 4 หมู่บ้าน บ้านเรือนของชาวบ้านถูกลมพัดเอาหลังคาสังกะสีปลิวลอยไปไกลกว่า 100 เมตร ขณะที่ยุ้งฉางเก็บข้าวของชาวบ้านก็ถูกลมพายุพัดเอาหลังคาปลิวหายไป ทำให้ข้าวเปลือกที่เก็บไว้กินถูกน้ำฝนเปียกได้รับความเสียหายจำนวนมาก

ทางด้าน นายอภิชาติ ธนะมัย นายอำเภอปรางค์กู่ ระบุว่า เกิดวาตภัยในเขต อ.ปรางค์กู่ จำนวนทั้งสิ้น 5 ตำบล 32 หมู่บ้าน มีบ้านเรือนของชาวบ้านได้รับความเสียหายทั้งสิ้น 457 หมู่บ้าน ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อน 457 ครัวเรือน จำนวน 2,285 คน ขณะนี้กำลังอยู่ในระหว่างการสำรวจรายละเอียดความเสียหายที่เกิดขึ้น

ขณะเดียวกัน ในวันเวลาเดียวกันนี้ อ.ราษีไศล และ อ.ห้วยทับทัน ก็ได้เกิดมีพายุพัดถล่มบ้านเรือนของชาวบ้านเช่นกัน ทำให้บ้านเรือนของชาวบ้านทั้ง 2 อำเภอ ได้รับความเสียหายประมาณ 50 หลังคาเรือน สรุปรวมแล้วการเกิดวาตภัยครั้งใหญ่ของ จ.ศรีสะเกษ ครั้งนี้  มีบ้านเรือนของชาวบ้านได้รับความเสียหายทั้งสิ้นประมาณ 500 หลังคาเรือน ซึ่งส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง กำลังเร่งดำเนินการหาทางช่วยเหลือชาวบ้านที่ประสบวาตภัยในครั้งนี้อย่างเร่งด่วนต่อไปแล้ว


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook