หลุด! ภาพแอนฟิลด์อัพความจุ6หมื่นที่นั่ง

หลุด! ภาพแอนฟิลด์อัพความจุ6หมื่นที่นั่ง

หลุด! ภาพแอนฟิลด์อัพความจุ6หมื่นที่นั่ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล : "เดอะ ค็อป" ได้เฮ หลังมีภาพหลุด แอนฟิลด์ โฉมใหม่ อัพเกรตความจุเพิ่มเป็น 6 หมื่นที่นั่ง ซึ่งเชื่อว่าใช้เงินเนรมิตสนามครั้งนี้อยู่ที่ประมาณ 8,250 ล้านบาท

ลิเวอร์พูล ยักษ์ใหญ่แห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เตรียมพร้อมเนรมิตโฉมใหม่ให้กับสนาม แอนฟิลด์ รังเหย้าพวกเขา เสียที หลังมีภาพโมเดล "นิว แอนฟิลด์" หลุดออกมาจากอินเตอร์เน็ต โดยเชื่อว่า "หงส์แดง" จะใช้งบประมาณ 150 ล้านปอนด์ (ราว 8,250 ล้านบาท) เพื่อเพิ่มความจุสนามแห่งนี้จากเดิม 45,000 ให้เป็น 60,000 ที่นั่ง

ก่อนหน้านี้ บอร์ดบริหาร "หงส์แดง" เคยมีแนวคิดที่จะสร้างสนามแห่งใหม่ที่ สแตลี่ย์ พาร์ค แต่สุดท้ายก็ล้มแผนดังกล่าวลงไป และเลือกที่จะปรับปรุงและเพิ่มความจุ แอนฟิลด์ แทน เพื่อเป็นการประหยัดงบให้กับสโมสรอีกด้วย

รายงานจากทาง "เดลี่ เมล์" สื่อชื่อดังแดน "ผู้ดี" ระบุว่า การขยาย แอนฟิลด์ ยังต้องทำเรื่องเจรจาขอรื้อถอนบ้านที่พักอาศัยอยู่ด้านหลังฝั่งเมนสแตนด์สนาม ให้ได้ 67 หลังจากทั้งหมด 71 หลัง ซึ่งยังมีบ้านอีก 2 หลัง ที่อยู่ในขั้นตอนการเจรจา และหลังจากนั้นจะเป็นการต่อเติมสแตนด์ฝั่ง แอนฟิลด์ โรด เอนด์ โดยสโมสรจะยื่นเรื่องต่อสภาเมือง ลิเวอร์พูล เมื่อจบฤดูกาลนี้ ซึ่งหากทุกอย่างดำเนินไปตามแผน ก็คาดการณ์กันว่า "นิว แอนฟิลด์" น่าจะแล้วเสร็จในปี 2018

ทั้งนี้ ภาพโมเดลปรับโฉม แอนฟิลด์ แม้จะหลุดออกมาให้ผู้คนได้ยลโฉมกันแล้ว แต่กระนั้นก็เชื่อว่า ลิเวอร์พูล น่าจะมีการอัพเดตและปรับปรุงบางส่วนของสนามก่อนจะทำการเปิดตัวอย่างเป็นทางการ ซึ่งเชื่อว่าจะขึ้นในเกมที่จะเปิดบ้านพบกับ เชลซี ช่วงสุดสัปดาห์นี้

นิว แอนฟิลด์

ภาพจาก Liverpool FC

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook