จับอดีตตำรวจอ้างรองผบ.ตร.กรรโชกทรัพย์

จับอดีตตำรวจอ้างรองผบ.ตร.กรรโชกทรัพย์

จับอดีตตำรวจอ้างรองผบ.ตร.กรรโชกทรัพย์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รอง ผกก.สส.สน.พญาไท แถลง จับอดีตตำรวจ ชุดเฉพาะกิจ ของ รอง ผบ.ตร.กรรโชกทรัพย์ร้านขายซีดี เผยก่อเหตุมาแล้วในหลายพื้นที่

พ.ต.ท.ธีรศักดิ์ ศรีประเสริฐ รอง ผกก.สส.สน.พญาไท เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า ได้ทำการแถลงข่าวการจับกุม นายดาบเอก แสงสีดำ อายุ 50 ปี อดีตตำรวจยศ ด.ต. สภ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ข้อหาพยายามกรรโชก โดยทำให้กลัวว่าจะเกิดอันตรายต่อชีวิต ร่างกาย โดยจับกุมได้เมื่อเวลา 15.20 น. วันที่ 23 เมษายน ที่บริเวณแผงค้าไม่มีชื่อ หน้าปากซอยเพชรบุรี 27 ถ.เพชรบุรี แขวงมักกะสัน เขตราชเทวี กทม.

โดย พ.ต.ท.ธีรศักดิ์ กล่าวว่า สืบเนื่องจากทางเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้รับแจ้งว่ามีชายแต่งกายคล้ายตำรวจอ้างว่าเป็นตำรวจชุดเฉพาะกิจของ รอง ผบ.ตร. มีหน้าที่จับกุมการจำหน่ายซีดี ที่ละเมิดลิขสิทธิ์ ถ้าไม่อยากให้จับกุมต้องจ่ายเงิน จำนวน 1,000 บาท ใส่ซองจดหมายไว้และจะมารับในภายหลัง เจ้าหน้าที่จึงวางแผงจับกุมในเวลาต่อมา โดยผู้ต้องหาได้แต่งกายคล้ายตำรวจ สวมกางเกงขายาวสีกากี คาดเข็มขัดหนังตำรวจ รองเท้าหนังสีดำ สวมเสื้อคลุมแบบตำรวจมีอักษรปกที่อกข้างซ้ายว่า "งานป้องกันปราบปราม สภ.ปากเกร็ด" จึงได้นำตัวมาสอบสวน ดำเนินคดี

สำหรับ นายดาบเอก ถูกไล่ออกจากราชการเมื่อปี 2553 ในคดีอนาจารเด็ก ศาลตัดสินจำคุก 10 ปี แต่ผู้ต้องหารายนี้ต่อสู้คดีติด 3 ปี ก่อนออกจากเรือนจำในเดือนเมษายน เปลี่ยนชื่อมาแล้ว 3 ครั้งจาก ด.ต.บุญเลิศ แสงสีดำ มาเป็น ด.ต.จักรินทร์ แสงสีดำ และล่าสุดใช้ชื่อ ด.ต.ดาบเอก แสงสีดำ หลังจากออกจากเรือนจำ ก็ได้มาก่อเหตุไถ่เงินตามแผงขายซีดีตามสถานที่ต่างๆ และเรียกเงินจากชาวต่างด้าว ล่าสุดมากรรโชกทรัพย์ร้ายขายซีดีที่หน้าปากซอยเพชรบุรีโดยการก่อเหตุแต่ละครั้งจะอ้างขื่อนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ และจากการตรวจสอบพบสมุดรายชื่อร้านขายซีดีที่ผู้ต้องหาเรียกเก็บเงินจำนวนมาก

 

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook