สุเทพรอ30เม.ย.ชัดวันเผด็จศึก-ยิงM79 ใส่เดลินิวส์ไร้เจ็บ

สุเทพรอ30เม.ย.ชัดวันเผด็จศึก-ยิงM79 ใส่เดลินิวส์ไร้เจ็บ

สุเทพรอ30เม.ย.ชัดวันเผด็จศึก-ยิงM79 ใส่เดลินิวส์ไร้เจ็บ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เลขาธิการ กปปส. เผย ไป กฟภ. ได้การตอบรับดี แม้ ศอ.รส. จะห้ามรัฐวิสาหกิจ ขณะผู้บริหารเตรียมร่างพิมพ์เขียวร่วม ขณะที่ คนร้ายยิง M79 ถล่ม อาคารสำนักงานหนังสือพิมพ์เดลินิวส์ โชคดีไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ อีโอดี รุดตรวจ

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ขึ้นปราศรัยที่เวทีสวนลุมพินี กล่าวว่า จากการนำกลุ่มผู้ชุมนุมเคลื่อนขบวนไปที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) เมื่อช่วงกลางวันที่ผ่านมาเพื่อเชิญชวนให้เข้าร่วมชุมนุมในวันเผด็จศึกที่จะเกิดขึ้นในอีกไม่กี่วันข้างหน้า เป็นที่น่าพอใจ เพราะได้รับการต้อนรับจากผู้บริหารและพนักงาน เป็นอย่างดีและให้ความมั่นใจว่า พร้อมที่จะร่วมต่อสู้กับ กปปส. ทั้งที่ ศูนย์อำนวยการความสงบเรียบร้อย (ศอ.รส.) มีคำสั่งห้ามไม่ให้พนักงานรัฐวิสาหกิจ ต้อนรับกลุ่ม กปปส.

นายสุเทพ กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ ขอให้ผู้บริหาร (กฟภ.) ทำพิมพ์เขียว เพื่อใช้ในการปฏิรูปประเทศต่อไป

พร้อมกันนี้ นายสุเทพ ยังกล่าวตอบโต้การแถลงการณ์ของศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย (ศอ.รส.) ฉบับที่ 2 ที่มีเนื้อหาถึงการดำเนินคดีกับตนเองและแกนนำ กปปส. ในข้อหากบฎ พร้อมแจ้งเตือนประชาชนให้หลีกเลี่ยงการชุมนุม เพื่อความสงบของบ้านเมือง ว่า จากเหตุการณ์ที่ผ่านมามีความไม่สงบทั้งมีเหตุวางระเบิด และทำร้ายผู้ชุมนุม แต่ ศอ.รส.  กลับไม่สามารถดำเนินคดีได้ รวมถึงการที่ ศอ.รส. คาดว่าอัยการจะสั่งฟ้องแกนนำ กปปส. ในวันที่ 10 พ.ค.นี้ ว่าถือเป็นการก้าวล่วงในกระบวนการยุติธรรม ทั้งนี้หากการต่อสู้เสร็จสิ้นตนเองพร้อมที่จะมอบตัวเพื่อสู้คดีอยู่แล้ว

นายสุเทพ กล่าวย้ำอีกว่า ในวันที่ 30 เม.ย. จะประกาศให้ประชาชนทราบว่าจะนัดชุมนุมใหญ่ในวันใด โดยวันดังกล่าวไม่ใช่การนัดชุมนุมใหญ่ตามประกาศของ ศอ.รส. อย่างไรก็ตามขอเรียกร้องให้ประชาชนเข้าร่วมชุมนุมเพื่อขับไล่รัฐบาลต่อไป

 

ระทึก!ยิงM79ถล่มเดลินิวส์ไร้เจ็บEODรุดตรวจ

เมื่อเวลา 21.10 น. วันที่ 24 เมษายน เกิดเหตุมีคนร้ายยิงระเบิด M79 ถล่มอาคารสำนักงานหนังสือพิมพ์เดลินิวส์ ถนนวิภาวดีรังสิต โดยจุดเกิดเหตุอยู่ระหว่างตึกสำนักงานหนังสือพิมพ์ กับเดลินิวส์ทีวี จากการตรวจสอบ พบพื้นปูนแตกเป็นหลุมขนาดใหญ่ แรงระเบิดทำให้คอมเพลสเซอร์แอร์เสียหาย 1 ตัว ในเบื้องต้นไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

จากการสอบถามพยานที่เห็นเหตุการณ์ คาดว่า คนร้ายยิงวิถีกระสุนมาจากทางด่านโทลล์เวย์โดยกำลังอยู่ระหว่างรอเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานและเจ้าหน้าที่หน่วยเก็บกู้และตรวจพิสูจน์วัตถุระเบิด (อีโอดี) ตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

กปปส.ไปกฟภ.,ICT, กกต.-ศอ.รส.แถลงส่งฟ้องสุเทพ1พ.ค.

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=532736

กปปส.เตรียมเคลื่อนไปกฟภ.-ม็อบแจ้งวัฒนะยังปักหลัก

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=532661


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook