ปชป.ขอหลักประกันลงลต.สงบรับฟังแนวคิดปฏิรูป

ปชป.ขอหลักประกันลงลต.สงบรับฟังแนวคิดปฏิรูป

ปชป.ขอหลักประกันลงลต.สงบรับฟังแนวคิดปฏิรูป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ขอหลักประกัน 2 ข้อ หากมีการเลือกตั้ง 20 ก.ค. จะต้องเรียบร้อยและฟังแนวคิดปฏิรูปจากทุกฝ่ายหรือไม่

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงท่าทีของพรรคประชาธิปัตย์ ต่อกรณีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต.จะนัดหารือกับรัฐบาล ในวันที่ 30 เม.ย. เพื่อจัดเลือกตั้ง ในวันที่ 20 ก.ค.ว่า ไม่ได้เป็นการปฏิเสธการเลือกตั้ง เพียงแต่มองว่า หากมีการเลือกตั้งเสร็จสิ้นแล้วบ้านเมืองจะสงบหรือไม่ และจะมีหลักประกันหรือไม่ ว่าจะสามารถจัดเลือกตั้งได้ โดยไม่เกิดความวุ่นวาย หากมีหลักประกันก็พร้อมลงเลือกตั้ง แต่ต้องมีคำตอบในเรื่องการปฏิรูปการเมืองให้กับประเทศด้วย โดยทางพรรคประชาธิปัตย์ จะหารือกับสมาชิกและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเกี่ยวกับการเลือกตั้งเป็นระยะๆ เพื่อดูว่าทางออกคืออะไร และนำจะคำตอบที่ได้ไปพูดคุยกับผู้ชุมนุม ทั้งนี้ หาก กกต.หารือกับรัฐบาลแล้ว ได้ขอสรุปว่าวันที่ 20 ก.ค.จะมีการจัดการเลือกตั้ง จะต้องมีหลักประกัน 2 ข้อ คือ 1)การเลือกตั้งต้องเรียบร้อย 2)แนวการปฏิรูปประเทศ และต้องมีการรับฟังความคิดเห็นของทุกฝ่าย โดยจะไม่ยึดติดกับความคิดเห็นใดความคิดหนึ่ง

อย่างไรก็ตาม คิดว่าการเมืองในช่วงเดือนพฤษภาคม คงไม่ร้อนแรง เพราะการชุมนุมของกลุ่มผู้ชุมนุม กปปส.และ นปช.มีเหตุผลความต่างกัน อีกทั้งศาลรัฐธรรมนูญได้ขยายระยะเวลาให้นายกรัฐมนตรีส่งคำชี้แจงออกไปอีก 15 วัน และคิดว่าไม่ได้เป็นการยื้อเวลา หรือเป็นทฤษฎีสมคบคิดแต่อย่างใด


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook