กปปส.เตรียมเคลื่อนไปการบินไทย-แจ้งวัฒนะชุมนุมปกติ

กปปส.เตรียมเคลื่อนไปการบินไทย-แจ้งวัฒนะชุมนุมปกติ

กปปส.เตรียมเคลื่อนไปการบินไทย-แจ้งวัฒนะชุมนุมปกติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ม็อบ กปปส. เตรียมเคลื่อนขบวน ในเวลา 10.00 น. วันนี้ เพื่อชวน พนง.การบินไทย ร่วมชุมนุมไล่ รบ. ด้าน กปปส.แจ้งวัฒนะ เช้านี้ชุมนุมด้วยความเรียบร้อย หลังเมื่อช่วงกลางดึกมีระเบิด M79 ตกใส่พื้นที่

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) เช้าวันนี้ยังคงเป็นไปด้วยความเรียบร้อย โดยขณะนี้มวลชนส่วนใหญ่ยังคงรับประทานอาหารเช้า พักผ่อน ปฏิบัติภารกิจส่วนตัวตามอัธยาศัย พร้อมทั้งรับฟังข่าวสารบ้านเมืองจากบนเวที ขณะที่บางส่วนเริ่มเตรียมความพร้อมในการเคลื่อนขบวน ซึ่งวันนี้ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. จะนำมวลชนไปที่บริษัทการบินไทย สำนักงานใหญ่ ถนนวิภาวดีรังสิต เพื่อเชิญชวนให้พนักงานรัฐวิสาหกิจออกมาร่วมต่อสู้ชุมนุมใหญ่ครั้งสุดท้ายกับ กปปส. ในการขับไล่รัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ซึ่งจะมีการเคลื่อนขบวนด้วยรถยนต์ในเวลาประมาณ 10.00 น. โดยใช้เส้นทางออกจากสวนลุมพินี ขึ้นทางด่วนพระราม 4 บ่อนไก่ - ลงดินแดง - ยูเทิร์น ห้าแยกลาดพร้าว มุ่งหน้าสู่บริษัทการบินไทย ขณะเดียวกันมีรายงานว่า บริษัทการบินไทย ได้จัดเตรียมสถานที่ในการต้อนรับผู้ชุมนุมด้วย

 

กปปส.แจ้งวัฒนะชุมนุมเรียบร้อย-ไม่หวั่นM79

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่ม กปปส. ที่บริเวณศูนย์ราชการ ถนนแจ้งวัฒนะ ล่าสุดขณะนี้ ยังคงเป็นไปด้วยความเรียบร้อย โดยมวลชนที่ปักหลักในพื้นที่ ยังพักผ่อนตามอัธยาศัย และบางส่วนทำภารกิจส่วนตัว พร้อมทั้งรับประทานอาหารเช้า ซึ่งบนเวทีมีถ่ายทอดสัญญาณสดรายการข่าวจากสถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียม มาให้ผู้ชุมนุมได้รับชม สำหรับทางด้านมาตรการรักษาความปลอดภัย ยังเป็นไปอย่างเข้มงวด โดยการ์ดอาสา จะตรวจสอบบุคคล สัมภาระ รวมถึงยานพาหนะที่จะเดินทางเข้าพื้นที่ชุมนุมอย่างละเอียด เพื่อป้องกันผู้ไม่หวังดีสร้างสถานการณ์

อย่างไรก็ตาม จากการสอบถามหัวหน้าการ์ด ทราบว่าเมื่อว่าประมาณ 22.00 น. ของคืนที่ผ่านมา ได้ผู้ไม่หวังดี ยิงกระสุน M79 เข้าใส่พื้นที่การชุมนุม แต่โชคดีไม่มีใครได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

 

สุเทพเตรียมนำมวลชนไปการบินไทยร่วมไล่รบ.

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) ล่าสุด นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. เตรียมนำมวลชนเคลื่อนที่เร็วไปยังบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) สำนักงานใหญ่ ถนนวิภาวดีรังสิต ซึ่งถือเป็นรัฐวิสาหกิจแห่งที่ 7 แล้ว ในการรณรงค์เชิญชวนให้พนักงานรัฐวิสาหกิจออกมาต่อสู้ชุมนุมใหญ่ครั้งสุดท้าย เพื่อร่วมกันขับไล่รัฐบาลรักษาการ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร โดยจะใช้เส้นทางออกจากสวนลุมพินี ขึ้นทางด่วนพระราม 4 บ่อนไก่ - ลงดินแดง - ยูเทิร์นห้าแยกลาดพร้าว มุ่งหน้าสู่บริษัท การบินไทย

ขณะที่การรักษาความปลอดภัยในการเคลื่อนขบวนในวันนี้ นายถาวร เสนเนียม แกนนำ กปปส. เปิดเผยว่า เนื่องจากบริษัท การบินไทย อยู่ในจุดที่มีตึกสูงเยอะ จึงได้ส่งหน่วยล่วงหน้าไปสำรวจรักษาความปลอดภัย โดยเฉพาะ จุดสูงข่มอย่าง โทลล์เวย์ พร้อมกันนี้ ได้กำชับให้มีการระมัดระวังในการขับรถให้มากขึ้น โดยคำนึงถึงความปลอดภัยสูงสุด เนื่องจากเมื่อวานนี้ได้มีอุบัติเหตุขับรถชนกันในขบวน

 

สหภาพบินไทยฯเตรียมพื้นที่รอรับกปปส.

นายดำรงค์ ไวยคณี ประธานสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ในวันนี้ คณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข หรือ กปปส. นำโดย นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ในฐานะ เลขาฯ กปปส. จะเคลื่อนขบวนมาที่ สำนักงานใหญ่การบินไทย ถนนวิภาวดีรังสิต นั้น ทางสหภาพและพนักงานส่วนใหญ่ จะเข้าร่วมสมทบอย่างแน่นอน โดยขณะนี้ พนักงานจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ได้ทยอยเดินทางมาสมทบที่สำนักงานใหญ่ ส่วนด้านสถานที่นั้น ได้มีการเตรียมเรียบร้อยแล้ว คือที่บริเวณห้องโถง ชั้น 1 อาคาร 1

นายดำรงค์ กล่าวต่อว่า การชุมนุมในครั้งนี้ คาดว่า ฝ่ายบริหารโดย นายปานฑิต ชนะภัย รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ จะเข้าสังเกตการณ์ด้วย

 

กปปส.นัดเครือข่ายกำหนดวันม็อบใหญ่

นายถาวร เสนเนียม อดีต ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะแกนนำคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) เปิดเผยกับสำนักข่าว INN ว่า การเดินทางไปเชิญชวนพนักงานรัฐวิสาหกิจ ที่ผ่านมา ได้ผลตอบรับดีมาก ส่วนวันเสาร์-อาทิตย์นี้ จะเดินรณรงค์เชิญชวนประชาชนทั่วไปร่วมชุมนุมใหญ่ขับไล่รัฐบาล แต่ยังไม่ขอเปิดเผยเส้นทาง รอความชัดเจนในคืนนี้ ยอมรับเป็นกังวล เรื่องความปลอดภัยในการ ทั้งในการไปรัฐวิสาหกิจ และการเดินขบวนทั่วไป หรือในที่ตั้ง เพราะเจ้าหน้าที่รัฐที่ไม่จริงใจในการดูแลความปลอดภัยของประชาชน ส่วนแนวทางในการชุมนุมใหญ่นั้น จะมีการนัดประชุมแกนนำ และเครือข่ายอีกครั้ง เพื่อหารือถึงวันชุมนุมที่ตั้งของการชุมนุม ที่จะนำไปสู่ชัยชนะอย่างเด็ดขาด และจะแถลงความชัดเจน ในวันที่ 30 เม.ย.นี้

พร้อมกันนี้ นายถาวร ยังได้แสดงความเห็นเกี่ยวกับการโยกย้าย พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล สลับตำแหน่ง กับ พล.ต.ท.สุเทพ เดชรักษา ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 ว่า อาจเพราะ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ใกล้เกษียณอายุราชการ ตอบสนองการทำงานให้ระบอบทักษิณ ได้ไม่เต็มที่ จึงจัดสรรคนที่สั่งได้มาทำงานในกรุงเทพฯ โดยมีเป้าหมายเพื่อสกัดกั้นการเข้ามาชุมุนมของ กปปส. รวมถึง จัดการกับผู้ชุมนุมฝ่ายตรงข้ามรัฐบาลเป็นหลัก แต่ก็เตือน พล.ต.ท.สุเทพ ว่า ให้ระวัง และยึดมั่นในกฎหมาย เพราะที่ผ่านมาก็มีตัวอย่างหลายราย ที่ต้องชดใช้ความผิดจากการทำงานรับใช้ระบอบบอกทักษิณ


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook