ผี ฟาน กัล

ผี ฟาน กัล

ผี ฟาน กัล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล : ผมใช้ความพยายามอย่างยิ่งยวดในการที่จะไม่พูดถึงประเด็นอันร้อนแรงของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ณ เวลานี้

หลังจากที่ขบคิดอยู่นานสองนาน สุดท้ายแล้วแรงปรารถนาเบื้องลึกจากข้างใน ก็ยังเอาชนะเหตุผลของผมได้เหมือนกับทุกๆ ครั้ง....กระแสฟีเวอร์เรื่องกุนซือของ "ปีศาจแดง" มีพลังที่เหนือกว่าผมและทุกๆ คนในชั่วโมงนี้จริงๆ

เดวิด มอยส์ ถูกแต่งตั้งเข้ามาเป็นนายใหญ่แห่งถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เมื่อวันที่ 1 ก.ค. 2013 และถูกปลดในวันที่ 22 เม.ย. 2014 นับเวลาที่ทำงานได้ 10 เดือน ซึ่งถือเป็นสถิติของผู้จัดการทีมที่อยู่ในตำแหน่งสั้นที่สุดเป็นอันดับ 3 ในประวัติศาสตร์ของ ยูไนเต็ด

แก๊งค์ขัดตาทัพ (นัดกันไว้ล่วงหน้ารึเปล่า)

เหล่าสาวก "เร้ด เดวิลส์" ทุกคนต่างหน้าชื่นตาบานกับความเปลี่ยนแปลงที่ว่านี้ วีรบุรุษที่ยังมีลมหายใจของพวกเขาอย่าง ไรอัน กิ๊กส์ ถูกแต่งตั้งให้รับหน้าที่รักษาการณ์จนจบฤดูกาล พร้อมกับความหวังอันเรืองรองว่าพวกเขาจะได้ต้อนรับโค้ชมือดีในช่วงซัมเมอร์

ความฝันอันดับ 1 คือ เจอร์เก้น คล็อปป์ โดยมี หลุยส์ ฟาน กัล เป็นตัวเลือกให้อุ่นใจในโลกแห่งความจริง!

เมื่อเทียบน้ำหนักกันแบบปอนด์ต่อปอนด์ ผมไม่แปลกใจอะไรที่ชื่อของ คล็อปป์ จะเป็นตัวเลือกโปรดของเหล่าแฟนๆ "ผี" ด้วยคุณสมบัติของโค้ชรุ่นใหม่ไฟแรง , บุคลิกเกรี้ยวกราด , การให้ความสำคัญกับแข้งเด็ก และปรัชญาการเล่นเกมรุกอันแสนเมามัน

คนซ้าย ความฝัน คนขวา กำลังจะกลายเป็นจริงๆ

ใครหลายคนเคยบอกเอาไว้ว่าในโลกของฟุตบอล ไม่มีอะไรที่เป็นไปไม่ได้! หากแต่ถ้ามองในแง่ของความเป็นไปได้ในชั่วโมงนี้แล้ว....เราเองก็ต้องยอมรับว่าชื่อของ ฟาน กัล กับ แมนฯ ยู นั้นดูมีความเป็นไปได้มากกว่า

คำถามที่ถูกถามต่อก็คือ.....ฟาน กัล จะทำ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ดีขนาดไหน ?

ตรงจุดนี้คงไม่มีใครตอบได้ บ้างก็กล่าวว่า ฟาน กัล จะประสบความสำเร็จแน่นอน เห็นได้จากจำนวนแชมป์ที่เจ้าตัวบรรจงเสกให้กับ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม , บาร์เซโลน่า , อาแซ่ด อัคมาร์ และ บาเยิร์น มิวนิค บ้างก็กล่าวว่า ฟาน กัล จะล้มเหลวเพราะสไตล์ฟุตบอลที่ตกยุคไปแล้ว เพราะถึงแม้จะมีจุดยืนในเรื่องของการเล่นเกมรุก และสร้างเด็กเหมือนๆ กับ คล็อปป์ แต่ไฟและไอเดียของคนอายุ 63 กับ 46 ย่อมมีความแตกต่างกันอยู่

หากถามผม ชื่อของ คล็อปป์ ย่อมโดนใจผมมากที่สุดเหมือนกับความเห็นของอีกหลายๆ คน แต่ในทางกลับกัน ผมคิดว่าถ้าสุดท้ายแล้วมันลงเอยที่ ฟาน กัล นั่นก็คงไม่เลวเลยทีเดียว

ในห้วงยามที่แฟนบอลกำลังสูญเสียศรัทธาและเล่นกันได้แสนจะง่อยเปลี้ยแบบนี้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้องการใครสักคนที่มีพลังและบารมีมากพอที่จะปลุกนักเตะทุกคนให้ตื่นจากภวังค์ขึ้นมาอีกครั้ง, คนที่พร้อมจะระเบิดอารมณ์ใส่แข้งซูเปอร์สตาร์และสั่งดร็อปแบบดิบๆ เหมือนอย่างที่ แฮร์ ดรายเออร์ ของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน เคยใช้ได้ผลมาตลอดกว่า 2 ทศวรรษ

กลัวแต่ถ้าดุมากไประวังโดยปีศาจปีนเกลียวไม่รุ้ด้วยนะเออ..

สำหรับผมแล้ว คาแร็คเตอร์และแนวทางของ ฟาน กัล ดุดันและน่ากลัวพอที่จะทำให้เหล่าพ่อค้าแข้งของ "ปีศาจแดง" อยู่ในโอวาทได้ และถ้าทุกอย่างมันเป็นไปตามนั้น....ผมไม่คิดว่าผมจะได้มีโอกาสเห็นการเล่นฟุตบอลแบบเนือยๆ ไร้ซึ่งวิญญาณของ แมนฯ ยู อีกในการแข่งขันซีซั่นหน้า 

ด้วยนิสัยส่วนตัวที่เป็นคนไม่ค่อยเอาใคร, ไม่แคร์สื่อแถมยังเกลียดสื่อ, พูดจาเถรตรง คิดยังไง พูดแบบนั้น.....เชื่อเหลือเกินว่า พรีเมียร์ลีก จะมีสีสันขึ้นอีกหลายโขกับการย้ายเข้ามาของเทรนเนอร์หน้านิ่งจากแดน "กังหันลม"

 

ถามว่า ฟาน กัล เจ๋งมั้ย?? ก็มูรินโญ่ยังมาแอบเรียนด้วยการเป็นล่ามให้เขาอยู่เลย

มันน่าจะเป็นการปิดฉากที่ดีของ ฟาน กัล หากเขาพา แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กลับมาทวงบัลลังค์ความยิ่งใหญ่ได้อีกครั้งหนึ่ง ก่อนที่จะอำลาวงการอย่างสง่างามด้วยช่วงอายุราวๆ 66-67 ปี ซึ่งอาจนับเป็นการรีไทร์ตัวเองในฝันของโค้ชหลายๆ คน

จะเหมือนในฝันหรือไม่ เดี๋ยวความจริงจะตอบเราทุกคนครับ

ยอดฝั๋น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook