อภิสิทธิ์ หารือ ปลัดยธ. ปธ.หอการค้า ร่วมด้วย

อภิสิทธิ์ หารือ ปลัดยธ. ปธ.หอการค้า ร่วมด้วย

อภิสิทธิ์ หารือ ปลัดยธ. ปธ.หอการค้า ร่วมด้วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ หารือ กับ ปลัดยุติธรรม โดยมีประธานหอการค้า และรองประธานสภาอุตสาหกรรม เข้าร่วมด้วย บรรยากาศค่อยข้างเป็นกันเอง ด้าน 'สุรพงษ์' บอก 'อภิสิทธิ์' ตัวกลางเจรจาดีควรคุย 'สุเทพ' ก่อน

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วย นายชำนิ ศักดิเศรษฐ์ รองหัวหน้าพรรค นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ และแกนนำพรรค เดินทางเข้าพบและหารือกับ  นายกิตติพงษ์ กิตยารักษ์ ปลัดกระทรวงยุติธรรม และเครือข่ายเดินหน้าปฏิรูป (Reform Now Network) ตามที่ได้ประกาศไว้ว่า จะเริ่มเดินหน้าคุยกับกลุ่มต่าง ๆ เพื่อหาทางออกประเทศ โดยมี นายอิสระ ว่องกุศลกิจ ประธานหอการค้าไทย และสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย, น.พ.สมศักดิ์ ชุณหะรัศมิ์ ตัวแทนมูลนิธิสาธารณสุขแห่งชาติ ร่วมหารือ

นายกิตติพงษ์ กล่าวก่อนการการหารือว่า วันนี้ไม่ได้มีวาระอะไรเป็นพิเศษ เป็นเพียงการแลกเปลี่ยนแนวทางที่พรรคประชาธิปัตย์ เก็บรวบรวบข้อมูลเรื่องการปฏิรูปประเทศไว้ และเครือข่ายฯ ได้เดินหน้ารับฟังความเห็นในแนวทางการปฏิรูป และหาทางออกประเทศไว้เช่นกัน โดยมี 70 องค์กรเข้าร่วมกับเครือข่าย ทั้งนี้หลังการหารือก็จะมีการแถลงผลการหารือให้ทราบต่อไป

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ เครือข่ายเดินหน้าปฏิรูป ได้นำเสนอข้อห่วงใยถึงความขัดแย้งในประเทศ และมองว่า การเลือกตั้งในสถานการณ์ขณะนี้ยังไม่ใช่ทางออก

ทั้งนี้ ทั้งหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และปลัดกระทรวงยุติธรรม มีสีหน้าที่ยิ้มแย้ม และบรรยากาศในการหารือค่อยข้างเป็นกันเอง ขณะที่ในการหารือดังกล่าว มีสื่อมวลชนให้ความสนใจจำนวนมาก

อย่างไรก็ตาม ภายหลังการหารือแล้วเสร็จ ตัวแทนจากทั้งสองฝ่าย จะมีการแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนอีกครั้ง

 

สุรพงษ์ บอก อภิสิทธิ์ ตัวกลางเจรจาดีควรคุย สุเทพ ก่อน

นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ในฐานะประธานที่ปรึกษาศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย หรือ ศอ.รส. เปิดเผยกรณีที่ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เสนอตัวเป็นคนกลางในการเจรจาหารือกับฝ่ายต่างๆ เพื่อหาข้อตกลงร่วมกันแก้ไขปัญหาความขัดแย้งทางการเมืองที่เกิดขึ้น โดย นายสุรพงษ์ เห็นว่า เป็นแนวทางที่ดี แต่ นายอภิสิทธิ์ ควรที่จะเจรจาหารือกับ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ก่อน เพื่อหาข้อตกลงและกำหนดท่าทีก่อน โดยเฉพาะกรณี พรรคประชาธิปัตย์ จะส่งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ลงเลือกตั้งหรือไม่ โดยเฉพาะเขตพื้นที่ จ.สุราษฎร์ธานี

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook