มาร์คถกปลัด ยธ.เห็นพ้อง3ข้อ วอนรบ.-กปปส.รับข้อเสนอ

มาร์คถกปลัด ยธ.เห็นพ้อง3ข้อ วอนรบ.-กปปส.รับข้อเสนอ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เวลา 10.00 น.วันที่ 25 เมษายน ที่สถาบันเพื่อการยุติธรรมแห่งประเทศไทย อาคารจีพีเอฟ ตึกบี ถนนวิทยุ ชั้น 16 นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) พร้อมด้วยนายชำนิ ศักดิเศรษฐ รองหัวหน้า ปชป. เดินทางมาเข้าพบนายกิตติพงษ์ กิตติยารักษ์ ปลัดกระทรวงยุติธรรม และเครือข่ายเดินหน้าปฎิรูปโดยมีนายอิสระ ว่องกุศลกิจ ประธานสภาหอการค้าไทย และนายวิชัย อัศรัสกร รองประธานหอการค้าไทย ในนามองค์กรเอกชน เข้าร่วมหารือด้วย โดยใช้เวลาหารือเกือบ 2 ชั่วโมง

เวลา 11.40 น. นายอภิสิทธิ์ แถลงภายหลังการหารือ ว่า ขอบคุณปลัดกระทรวงยุติธรรม และเครือข่ายเดินหน้าปฏิรูปประเทศไทย ที่ให้โอกาส โดยความตั้งใจของตน คือก้าวแรกในการหาคำตอบในวิกฤติการเมืองที่เกิดขึ้นปัจจุบัน คำตอบสุดท้ายคือไม่มีฝ่ายใดในสังคมปฏิเสธการปฏิรูป

บรรยากาศในการหารือเป็นไปด้วยดีมาก ประเด็นหลักที่เห็นพ้องต้องกันถือเป็นหัวใจสำคัญที่จะทำให้ประเทศเดินต่อไป คือ 1. การแก้ปัญหาประเทศต้องผูกพันกับการปฏิรูป และคำตอบของการปฏิรูปต้องไม่ใช่การแก้วิกกฤติเฉพาะหน้า แต่ต้องเป็นการแก้วิกฤติปัญหาในระยะยาว 2. การปฏิรูปจะเดินต่อไปได้สังคมต้องยกเลิกการถกเถียงกันว่าจะปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง หรือเลือกตั้งแล้วปฏิรูป เพราะที่สุดแล้วการเลือกตั้งต้องเป็นส่วนหนึ่งของปฏิรูป และ3. มีการแลกเปลี่ยนแนวความคิดถึงขั้นตอนกลไกทางกฎหมายและทางการเมือง อาจจะมีความคิดเห็นที่หลากหลายแต่หลักการนั้นตรงกัน

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook