เร่งคดียิง′ไม้หนึ่ง′ ยังไม่สรุปสาเหตุฆ่า

เร่งคดียิง′ไม้หนึ่ง′ ยังไม่สรุปสาเหตุฆ่า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 25 เมษายน ที่ห้องประชุมปารุสกวัน 2 กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.อ.เอก อังสนานนท์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) พร้อมฝ่ายสืบสวน ร่วมกันประชุมติดตามความคืบหน้าคนร้ายก่อเหตุยิง นายกมล ดวงผาสุก หรือไม้หนึ่ง ก.กุนที กวีเสื้อแดง และแกนนำกลุ่มปฏิญญาหน้าศาล เสียชีวิต ที่ลานจอดรถร้านอาหารครกไม้ไทยลาว ซอยลาดปลาเค้า 24 เขตลาดพร้าว กทม. วันที่ 23 เมษายน

พล.ต.อ.เอก กล่าวภายหลังการประชุมกว่า 1 ชั่วโมงครึ่งว่า ประชุมเพื่อติดความคืบหน้าร่วมกับฝ่ายสืบสวนและฝ่ายสอบสวนคดีดังกล่าวแล้ว โดยได้รับรายงานว่า ได้สอบปากคำพยานบุคคลที่อยู่ในที่เกิดเหตุไปแล้วทั้งหมด 12 ปาก ที่รู้เห็นเหตุการณ์ตั้งแต่เข้ามาพบกับผู้ตาย

ถามว่าการสอบปากคำพยาน 12 ปาก จะสามารถตัดประเด็นอื่นๆ ทิ้งไปได้หรือไม่ พล.ต.อ.เอก กล่าวว่า การสอบปากคำพยานทั้ง 12 ปากนั้น เป็นการสอบปากคำพยานที่อยู่ในที่เกิดเหตุเท่านั้น คงจะต้องมีการเสาะแสวงหาพยานบุคคลเพิ่มเติมที่อยู่ในบริเวณที่เกิดเหตุ ที่อาจจะได้ยิงเสียงปืนหรือเห็นเหตุการณ์ก่อนหลัง พนักงานสอบสวนจะไปดำเนินตรวจสอบข้อมูลดังกล่าว

ถามถึงการที่ผู้ตายมีการเคลื่อนไหวในการยกเลิกกฎหมายมาตรา 112 จะมีส่วนเกี่ยวข้องกับองค์กรที่ออกมาต่อต้านการเคลื่อนดังกล่าวด้วยนั้นหรือไม่ พล.ต.อ.เอก กล่าวว่า ในหลักการทำงานที่สืบสวนเกิดเหตุเราไปตรวจที่เกิดเหตุ โดยยังไม่สามารถสรุปยืนยันได้ว่า ใครเป็นผู้ก่อเหตุหรือกลุ่มคนไหน หากสามารถพิสูจน์ทราบได้ว่าใครเป็นคนร้ายรายนี้ได้ ก็คงจะมีความชัดเจนได้ว่ามีสาเหตุที่เกี่ยวข้องกับเรื่องใด

ถามถึงกรณีที่ผู้ตายไปร้านที่เกิดเหตุดังกล่าวเป็นประจำจะเรียกคนใกล้ชิดมาสอบเพิ่มเติมหรือไม่นั้น พล.ต.อ.เอกกล่าวว่า พยานทุกปากที่เกี่ยวข้องหรือเป็นประเด็นที่เกี่ยวข้องกับคุณไม้หนึ่ง ไม่ว่าจะเป็นการรู้จักส่วนตัวเคยร่วมงาน เรายินดีที่จะสอบสวนและรวบรวมในการสอบสวนทั้งหมด ส่วนการตั้งข้อสงสัยเกี่ยวกับคนใกล้ชิดที่เดินทางไปด้วยกันนั้น คงจะต้องพิจารณาว่ามีส่วนสนับสนุนข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นในแต่ละช่วงเวลาหรือไม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook