จรัญปัดตอบคดีสถานภาพนายกฯบอกให้ฟัง6พ.ค.

จรัญปัดตอบคดีสถานภาพนายกฯบอกให้ฟัง6พ.ค.

จรัญปัดตอบคดีสถานภาพนายกฯบอกให้ฟัง6พ.ค.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ 'จรัญ' ปัดข่าวศาลจะมีคำสั่งให้ 'ยิ่งลักษณ์-ครม.' พ้นหน้าที่ ในวันที่ 6 พ.ค.นี้ ชี้ตนไม่สามารถให้คำตอบได้

นายจรัญ ภักดีธนากุล ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงกรณีคดีข่าวที่ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ จะมีคำตัดสินคดี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม คดีโยกย้าย นายถวิล เปลี่ยนศรี เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) โดยมิชอบ ให้พ้นหน้าที่ทั้งคณะในวันที่ 6 พ.ค.นั้นว่ากรณีดังกล่าวตนไม่สามารถให้คำตอบล่วงหน้าได้จะต้องมีการประชุมหารือของตุลาการในหลายๆ ด้านก่อน ขอให้ประชาชนรอฟังคำตัดสินของศาลในวันที่ 6 พ.ค.ทีเดียวเลย วอนอย่าดึงตุลาการไปเกี่ยวข้องหรือเป็นข่าวเลยในเรื่องดังกล่าวเลย ซึ่งกรณีดังกล่าว ให้ถามความคิดเห็น ของอาจารย์ที่มีความรู้ หรือนักวิชาการ จะดีกว่า เพราะตนไม่สามารถตอบล่วงหน้าได้จริงๆ

ซึ่งจากกรณีดังกล่าวทาง นายพิมล ธรรมพิทักษ์พงษ์ หัวหน้าคณะโฆษกศาลรัฐธรรมนูญ กล่าวว่า กรณีหลายฝ่ายตั้งข้อสังเกตว่า หากศาลรัฐธรรมนูญ วินิจฉัยชี้ขาดให้ความเป็นรัฐมนตรีของนายกรัฐมนตรีสิ้นสุดลงเฉพาะตัวตามรัฐธรรมนูญมาตรา 182 วรรคหนึ่ง (7) นั้น ครม.จะพ้นทั้งคณะด้วยหรือไม่ เรื่องนี้เป็นเรื่องของข้อกฎหมาย ซึ่งส่วนตัวคิดว่า หากองค์คณะตุลาการ ได้วินิจฉัยอย่างใดอย่างหนึ่งออกมาแล้ว เชื่อว่าน่าจะชี้ชัดในเรื่องของตัวบทกฎหมายไว้ด้วย ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับดุลพินิจ ของตุลาการศาลรัฐธรรมนูญที่จะพิจารณา


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook