เอก คาดมือยิงM79ศาล-เดลินิวส์กลุ่มเดียวกัน

เอก คาดมือยิงM79ศาล-เดลินิวส์กลุ่มเดียวกัน

เอก คาดมือยิงM79ศาล-เดลินิวส์กลุ่มเดียวกัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รอง ผบ.ตร. คาด มือยิง M79 ที่ศาลปกครอง และ นสพ.เดลินิวส์ เป็นกลุ่มเดียวกัน ด้านคดี ไม้หนึ่ง คาดภายใน 2 วัน จะมีความชัดเจนมากขึ้น

พล.ต.อ.เอก อังสนานนท์ รอง ผบ.ตร. เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงกรณีคนร้ายยิง M79 ลงศาลปกครอง และอาคารสำนักงานหนังสือพิมพ์ เดลินิวส์ ถ.วิภาวดีฯ เมื่อวันที่ 24 เม.ย. 57 ที่ผ่านมาว่า จากการตรวจสอบวัตถุพยานในพื้นที่ทั้ง 2 แล้วคาดว่าคนร้ายที่ก่อเหตุน่าจะเป็นกลุ่มเดียวกัน ซึ่งต้องรอผลตรวจพยานหลักฐานเพิ่มเติมเพื่อหาความเชื่อมโยงกับเหตุการณ์อื่นๆ อีกครั้งหนึ่ง เบื้องต้นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ คาดเป็นเหตุแทรกซ้อนทางการเมือง 

ด้านกรณีคนร้ายใช้ลอบยิง นายกมล ดวงผาสุก หรือ ไม้หนึ่ง ก.กุนที กวีแดง เสียชีวิต เมื่อวันที่ 23 เมษายนที่ผ่านมานั้นพล.ต.อ.เอก กล่าวว่ามีความคืบหน้าไปมากเจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการสอบปากคำพยานไปแล้วจำนวน 12 ปาก จากการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดนั้น ปรากฏภาพคนร้ายชัดเจน ซึ่งเป็นประโยชน์ต่อการสอบสวนมาก โดยหลังจากนี้ จะต้องมีการสอบสวนบุคคลใกล้ชิดของผู้ตายเพิ่มเติมอีกครั้ง และจะมีการตรวจสอบวิถีกระสุนเพิ่มเติมอีกครั้งคาดว่าภายใน 2 วันนี้ จะมีความชัดเจนมากขึ้น

สำหรับการดูแลและป้องกันนั้น ทาง ผบ.ตร.ได้มีการติดตามผล พร้อมทั้งประเมินสถานการณ์อย่างใกล้ชิดทุกวันและได้กำชับเจ้าหน้าที่ที่ดูแลความปลอดภัยทุกนาย ให้ระวังป้องกันเหตุแทรกซ้อนมาอย่างต่อเนื่อง เน้นย้ำบริเวณที่เป็นจุดเสี่ยงเป็นพิเศษ อาทิ สถานที่ราชการต่างๆ ชี้ เจ้าหน้าที่พร้อมติดตามและดำเนินการอย่างเต็มที่กับทุกเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook