สุเทพนำกปปส.เดินฝั่งธนชวนคนชุมนุมส่งทนายช่วยสกลธี

สุเทพนำกปปส.เดินฝั่งธนชวนคนชุมนุมส่งทนายช่วยสกลธี

สุเทพนำกปปส.เดินฝั่งธนชวนคนชุมนุมส่งทนายช่วยสกลธี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เลขาธิการ กปปส. นำ มวลชน เคลื่อนขบวน ถ.อรุณอัมรินทร์ คนแห่ต้อนรับคึกคัก ยัน จับ 'สกลธี' ไม่กระทบกับการต่อสู้ ขณะที่ เจ้าหน้าที่คุมตัว 'สกลธี' แกนนำ กปปส. ถึงศาลอาญาแล้ว เพื่อฝากขัง พร้อมแจ้งข้อหาเพิ่ม คัดค้านการประกันตัว

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. เปิดเผย ถึงการที่ นายสกลธี ภัททิยกุล แกนนำ  กปปส. ที่ถูกจับกุมเมื่อคืนที่ผ่านมาว่า กปปส. ได้ส่งทนายเข้าดำเนินการต่อสู้ตามกระบวนการของกฎหมายแล้ว โดยยืนยันว่า เรื่องดังกล่าวไม่กระทบต่อการต่อสู้กับกลุ่ม กปปส. ซึ่ง กปปส. ยังคงยืนยันสู้ต่อไป แม้ว่าแกนนำจะถูกจับกุม ทุกคนก็ไม่ยอมแพ้

ส่วนการเคลื่อนขบวนที่ ถนนอรุณอมรินทร์ ขณะนี้ เลขาธิการ กปปส. ได้นำมวลชนจำนวนมาก  เดินจากสะพานอรุณอมรินทร์ โดยยังคงอยู่ด้านหน้า ร.พ.ศิริราช ซึ่งมีประชาชนจำนวนมาก รวมทั้งบุคคลากรทางการ แพทย์ ร.พ.ศิริราช เองก็ได้ออกมาต้อนรับอย่างครึกครื้น  ซึ่งตลอดเส้นทางขณะนี้นายสุเทพ ต้องหยุดเดินเป็นระยะ เพื่อพบปะประชาชน ที่ต่างนำเงินมามอบสนับสนุนตลอด 2 ข้างทาง ก่อนที่จะมุ่งหน้าไปยังวงเวียนใหญ่ต่อไป

ทั้งนี้ แม้ว่าสภาพอากาศจะค่อนข้างร้อนจัด แต่กลุ่มผู้ชุมนุมจำนวนมาก ต่างยังคงร้องรำทำเพลงสร้างความครึกครื้น ภายใต้การเดินขบวนเป็นอย่างมาก  ท่ามกลางการ์ดรักษาความปลอดภัย ที่ต่างทำมือเป็นกำแพง ป้องกันผู้ไม่หวังดีเข้ามาสร้างสถานการณ์

 

คุม สกลธี ถึงศาลอาญาแล้ว พร้อมแจ้งความเพิ่ม

ที่ ศาลอาญารัชดา  ถนนรัชดาภิเษก พนักงานสอบสวนกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ และเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ได้ควบคุมตัว นายสกลธี ภัททิยกุล แกนนำ กปปส. ผู้ต้องหาตามหมายจับ ฐานบุกรุกสถานที่ราชการ ถูกเจ้าหน้าที่ด่านตรวจคนเข้าเมืองสุวรรณภูมิ ควบคุมตัวได้ขณะเดินทางกลับจากประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อเวลา 23.30 น. (25เม.ย.57) ที่ผ่านมา  มาขออำนาจศาลอาญา รัชดา ฝากขังผลัดแรก เป็นเวลา 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 26 เมษายน ถึง 7 พฤษภาคม พร้อมแจ้งข้อหาเพิ่มเติม กับนายสกลธี ในข้อหา กบฏ  
ยุยงปุกปั่นให้ประชาชนล่วงละเมิดกฎหมาย และมั่วสุมกันตั้งแต่ 10 คนขึ้นไป   เนื่องจากพนักงานสอบสวนยังสอบปากคำไม่เสร็จสิ้น และรอผลพิมพ์ลายนิ้วมือผู้ต้องหา จึงขอฝากขังผู้ต้องหา

ทั้งนี้ ท้ายคำร้องพนักงานสอบสวน ได้คัดค้านการประกันตัว เนื่องจากคดีมีอัตราโทษสูง

โดย นายสกลธี กล่าวว่า ตนได้เดินทางออกไปทำธุระส่วนตัวที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ตั้งแต่วันที่ 16 เมษายน โดยไม่ทราบมาก่อนว่าตัวเองมีหมายจับฐานบุกรุกสถานที่ราชการ กรณีนำมวลชนไปยังอาคารซอฟต์แวร์ปาร์ค และขณะเดินทางออกไปก็ปกติ จนกระทั่งกลับมาเมื่อคืนนี้ได้ถูกจับกุม ซึ่งตนได้ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหาและได้พูดคุยกับ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. แล้ว โดย นายสุเทพ ก็ได้ให้กำลังใจกับตน

อย่างไรก็ตาม นางสาวรัศมี ไวยเนตร ทนายความของ นายสกลธี ยื่นคำร้องต่อศาลขอประกันตัว ซึ่งขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการพิจารณาของศาล

 

'สุเทพ'ถึงถ.อิสรภาพเพื่อพักรับประทานแล้ว

การเดินขบวนของ กลุ่ม กปปส. ที่นำโดย นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. หลังเดินจาก สะพานอรุณอมรินทร์ ขณะนี้ถึงยัง บริเวณ โรงเรียนชิโนรสวิทยาลัย ถนนอิสรภาพแล้ว  โดย เลขาธิการ กปปส. พร้อมแกนนำและมวลชนได้ หยุดพักรับประทานข้าวกล่องกลางวัน บริเวณถนนด้านนหน้าโรงเรียนชิโนรสวิทยา ซึ่งมีการจัดเตรียมแจกจ่ายให้กับประชาชนอย่างครบถ้วน ท่ามกลาง ประชาชนที่ต่างออกมาต้อนรับ ทั้งสองข้างทาง โดยมีการนำน้ำดื่มมาแจกจ่ายให้กับผู้ชุมนุมด้วย

เช่นเดียวกับ บรรยากาศตลอดเส้นทางการเดินขบวนก่อนหน้านี้ โดยเฉพาะบริเวณ ตลาดพรานนก ประชาชนต่างออกมาต้อนรับ ร่วมถ่ายรูปกับ แกนนำ กปปส. และมอบเงินสนับสนุนการชุมนุมอย่างต่อเนื่อง ซึ่งทางแกนนำได้ใช้รถกระจายเสียงปราศรัย ระบุว่าการเดินขบวนครั้งนี้  เพื่อเชิญชวนประชาชนให้เตรียมความพร้อมก่อนจะมีการนัดชุมนุมครั้งใหญ่เป็นครั้งสุดท้าย

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

กปปส.ไปฝั่งธน-ตม. รวบสกลธีคาสนามบินแจ้งข้อหากบฏ

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=533214


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook