คุม สกลธี ถึงศาลอาญาแล้ว พร้อมแจ้งความเพิ่ม

คุม สกลธี ถึงศาลอาญาแล้ว พร้อมแจ้งความเพิ่ม

คุม สกลธี ถึงศาลอาญาแล้ว พร้อมแจ้งความเพิ่ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าหน้าที่คุมตัว 'สกลธี' แกนนำ กปปส. ถึงศาลอาญาแล้ว เพื่อฝากขัง พร้อมแจ้งข้อหาเพิ่ม

ที่ ศาลอาญารัชดา  ถนนรัชดาภิเษก พนักงานสอบสวนกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ และเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ได้ควบคุมตัว นายสกลธี ภัททิยกุล แกนนำ กปปส. ผู้ต้องหาตามหมายจับ ฐานบุกรุกสถานที่ราชการ ถูกเจ้าหน้าที่ด่านตรวจคนเข้าเมืองสุวรรณภูมิ ควบคุมตัวได้ขณะเดินทางกลับจากประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อเวลา 23.30 น. (25เม.ย.57) ที่ผ่านมา  มาขออำนาจศาลอาญา รัชดา ฝากขังผลัดแรก เป็นเวลา 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 26 เมษายน ถึง 7 พฤษภาคม พร้อมแจ้งข้อหาเพิ่มเติม กับนายสกลธี ในข้อหา กบฏ  
ยุยงปุกปั่นให้ประชาชนล่วงละเมิดกฎหมาย และมั่วสุมกันตั้งแต่ 10 คนขึ้นไป   เนื่องจากพนักงานสอบสวนยังสอบปากคำไม่เสร็จสิ้น และรอผลพิมพ์ลายนิ้วมือผู้ต้องหา จึงขอฝากขังผู้ต้องหา

ทั้งนี้ ท้ายคำร้องพนักงานสอบสวน ได้คัดค้านการประกันตัว เนื่องจากคดีมีอัตราโทษสูง

โดย นายสกลธี กล่าวว่า ตนได้เดินทางออกไปทำธุระส่วนตัวที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ตั้งแต่วันที่ 16 เมษายน โดยไม่ทราบมาก่อนว่าตัวเองมีหมายจับฐานบุกรุกสถานที่ราชการ กรณีนำมวลชนไปยังอาคารซอฟต์แวร์ปาร์ค และขณะเดินทางออกไปก็ปกติ จนกระทั่งกลับมาเมื่อคืนนี้ได้ถูกจับกุม ซึ่งตนได้ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหาและได้พูดคุยกับ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. แล้ว โดย นายสุเทพ ก็ได้ให้กำลังใจกับตน

อย่างไรก็ตาม นางสาวรัศมี ไวยเนตร ทนายความของ นายสกลธี ยื่นคำร้องต่อศาลขอประกันตัว ซึ่งขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการพิจารณาของศาล


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook