กกต.ระบุนายกรับคำเชิญร่วมหารือวันลต.

กกต.ระบุนายกรับคำเชิญร่วมหารือวันลต.

กกต.ระบุนายกรับคำเชิญร่วมหารือวันลต.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประธาน กกต. ระบุ ยิ่งลักษณ์ ตอบรับคำเชิญเข้าร่วมหารือกำหนดวันเลือกตั้งใหม่ 30 เม.ย.นี้

นายศุภชัย สมเจริญ ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ระบุ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ตอบรับคำเชิญ กกต. เข้าร่วมหารือกำหนดวันเลือกตั้ง ในวันที่ 30 เมษายนนี้ เวลา 14 นาฬิกา ที่สำนักงาน กกต. แล้ว โดยนายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า จะเดินทางมาด้วยตนเอง ส่วนการเลื่อนกำหนดวันเลือกตั้งให้เร็วขึ้น จากวันที่ 20 กรกฎาคมนั้น จะมีการหารือในวันจันทร์นี้ หลัง นายสมชัย ศรีสุทธิยากร กกต. ด้านกิจการบริหารงานเลือกตั้ง นำข้อมูลจากการสัมมนาเตรียมการเลือกตั้ง ส.ส. ที่จังหวัดนครราชสีมา เข้าหารือในที่ประชุม ว่า จะ
สามารถทำได้เร็วกว่าที่คาดการณ์ไว้เดิมหรือไม่

ส่วนการหารือร่วมกับ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เพื่อหาทางออกประเทศนั้น นายศุภชัย กล่าวว่า กกต. ยินดีหารือร่วมกับทุกฝ่าย และยังหวังว่า พรรคประชาธิปัตย์ จะลงสมัครรับเลือกตั้งในครั้งนี้ โดยมีรายงานข่าวว่า นายอภิสิทธิ์ ได้นัดหมายจะเข้าพบและหารือกับ กกต. ในวันที่ 29 เมษายนนี้

สำหรับการทำหน้าที่ของ กกต. โดยเฉพาะ นายสมชัย ที่ถูกมองว่าวางตัวไม่เหมาะสม และ กกต. ควรจะมีการพูดคุยทำความเข้าใจ เพื่อไม่ให้กระทบกับภาพลักษณ์ของ กกต. นั้น ประธาน กกต. กล่าวย้ำว่า ตำแหน่งประธาน กกต. ไม่ได้เป็นผู้บังคับบัญชา กกต. อีก 4 คน เพราะทุกคนต่างมี 1 เสียงเท่ากัน และสามารถทำงานได้อย่างเป็นอิสระต่อกัน ซึ่งทุกคนต่างก็มีวุฒิภาวะ และปฏิบัติหน้าที่ในรับผิดชอบของตนเองอย่างดีแล้ว กรณี นายสมชัย นั้นมีทำหน้าที่บริหารงานเลือกตั้ง ย่อมมีทั้งคนที่ถูกใจและไม่ถูกใจ ก็ต้องให้กำลังใจในการทำงานกันไป
ส่วนด้านความปลอดภัย หากพื้นที่ใดสุ่มเสี่ยงจะเกิดปัญหา ก็ต้องหลีกเลี่ยงเพื่อไม่ให้เกิดการเผชิญหน้า แต่เชื่อว่าจะไม่มีเหตุรุนแรงเกิดกับ กกต. เพราะมวลชนส่วนใหญ่ที่มาชุมนุมในพื้นที่ต่างๆ ที่ กกต. ลงไป ล้วนแต่เรียกร้องให้มีการเลือกตั้งโดยเร็ว ไม่มีเป้าหมาย หรือวัตถุประสงค์อื่น ซึ่งขณะนี้ กกต. ก็เร่งดำเนินการอย่างเต็มที่ เพื่อให้เกิดการเลือกตั้งขึ้นได้โดยเร็ว

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook