ศาลให้ประกันสกลธีวงเงิน6แสนห้ามออกนอกปท.

ศาลให้ประกันสกลธีวงเงิน6แสนห้ามออกนอกปท.

ศาลให้ประกันสกลธีวงเงิน6แสนห้ามออกนอกปท.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศาลให้ประกันตัว 'สกลธี' แกนนำ กปปส. วงเงินประกัน 6 แสนบาท ห้ามออกนอกประเทศ - เจ้าตัวโอด! ไม่เคยรู้โดนหมายจับ ยัน ไม่คิดหนี

ที่ศาลอาญา รัชดา ถนนรัชดาภิเษก ศาลมีคำสั่งอนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราว นายสกลธี ภัททิยกุล แกนนำ กปปส. ผู้ต้องหาตามหมายจับ ฐานบุกรุกสถานที่ราชการและข้อหากบฏ ยุยงปลุกปั่นให้ประชาชนล่วงละเมิดกฎหมาย และมั่วสุมกันตั้งแต่ 10 คนขึ้นไป ภายหลังที่ พนักงานสอบสวนกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ และเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ควบคุมตัวมาขออนุญาตศาลฝากขัง ทนายได้ยื่นหลักทรัพย์เป็นเงินสด จำนวน 6 แสนบาท

ศาลพิเคราะห์คำร้องแล้วเห็นว่า แม้คดีนี้เป็นข้อหาความผิดที่อัตราโทษสูง และพนักงานสอบสวนคัดค้านการปล่อยชั่วคราว แต่ชั้นนี้ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธต่อสู้คดี และคดีอยู่ระหว่างการสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐาน อีกทั้ง หลักทรัพย์ที่ยื่นต่อศาลมีความมั่นคงน่าเชื่อถือ และผู้ต้องหาไม่มีพฤติการณ์หลบหนี จึงเห็นควรอนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราว โดยตีราคาเป็นเงินจำนวน  6 แสนบาท  พร้อมกำหนดเงื่อนไขห้ามผู้ต้องหาเดินทางออกนอกราชอาณาจักร เว้นแต่จะได้รับอนุญาตจากศาลและห้ามผู้ต้องหาไปกระทำการใด ๆ อันเป็นการยุยง ปลุกปั่นให้ประชาชนล่วงละเมิด ก่อความวุ่นวายในบ้านเมือง โดยเฉพาะ ห้ามผู้ต้องหานำผู้ชุมนุมเข้าไปปิดล้อมสถานที่ราชการอันเป็นการผิดเงื่อนไขของศาล โดยศาลอาจมีคำสั่งให้เพิกถอนการปล่อยชั่วคราวได้  และให้เข้ารายงานตัวต่อศาลครั้งถัดไปในวันที่ 13 มิถุนายน 2557

ทั้งนี้ นายสกลธี กล่าวว่า  หมายจับของตนออกเมื่อวันที่ 25 มีนาคม แต่ตนเดินทางออกนอกประเทศ วันที่ 16 เมษายน กลับไม่ถูกควบคุมตัวและการถูกจับกุมครั้งนี้รู้สึกกังวลเล็กน้อย แต่จะต่อสู้ทางการเมืองต่อไป ซึ่งช่วงเย็นวันนี้ก็จะเดินทางไปขึ้นเวที กปปส. สวนลุมพินี ด้วย

ส่วนกรณีที่ว่า การจับกุมเป็นไปตามแผนยุทธศาสตร์ดาวล้อมเดือน ตามที่ ศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย ประกาศใช้จับกุมแกนนำ หรือไม่นั้น  นายสกลธี เห็นว่าไม่น่าจะเกี่ยวโยงกัน และเรื่องนี้ถือเป็นคราวซวย และถือเป็นอุธทาหรณ์ ทั้งนี้ นายสกลธี ยืนยันว่าที่ผ่านมาไม่เคยทราบว่า มีหมายจับมาก่อน คิดว่ามีเพียงหมายเรียกเท่านั้น และหากคิดหลบหนี คงไม่เดินทางกลับเข้ามาประเทศไทยแน่นอน

 

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook