ดับปริศนา! แม่ค้าขายกาแฟ เป็นศพถูกรัดคอ มุ่งปมปัญหาเงินกู้

ดับปริศนา! แม่ค้าขายกาแฟ เป็นศพถูกรัดคอ มุ่งปมปัญหาเงินกู้

ดับปริศนา! แม่ค้าขายกาแฟ เป็นศพถูกรัดคอ มุ่งปมปัญหาเงินกู้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 27 เม.ย. ร.ต.ท.พิสิษฐ์พล อังเดชาวัฒน์ ร้อยเวร สภ.เมืองอ่างทอง จ.อ่างทอง รับแจ้งเหตุ นางสายพิณ คล้ายก้าน อายุ 47 ปี ถูกเชือกรัดคอตายอย่างปริศนาภายในบ้านหลังหนึ่งในพื้นที่ ต.ศาลาแดง อ.เมืองอ่างทอง จ.อ่างทอง

เบื้องต้น ทางเจ้าหน้าที่รับแจ้งเหตุกลางดึกที่ผ่านมา ระบุมีคนเป็นลมเสียชีวิต จึงรุดไปตรวจสอบ เมื่อเข้าไปในบ้าน พบชาวบ้านมุงดูอยู่เป็นจำนวนมาก ในห้องเก็บเสื้อผ้า พบศพนางสายพิณ เจ้าของบ้าน นอนเสียชีวิตอยู่ในสภาพนอนหงายตัวแข็ง สวมเสื้อแขนยาวลายสก็อต กางเกงขายาวสีเขียวขี้ม้า ที่ราวผ้ามีไม้แขวนเสื้อร่วงกระจัดกระจายอยู่ เจ้าหน้าที่สันนิษฐานเบื้องต้นว่าอาจจะเป็นลมแล้วเสียชีวิตเนื่องจากบรรยากาศภายในบ้านร้อนอบอ้าว อากาศไม่ถ่ายเท ประกอบกับหลังคาบ้านเป็นสังกะสี เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องกันผู้ไม่เกี่ยวข้องออกข้างนอก แล้วรอทางแพทย์เวรมาชันสูตรเบื้องต้น

ทว่า เมื่อแพทย์เวรโรงพยาบาลอ่างทอง เข้าทำการชันสูตร ก็ต้องตกใจเนื่องจากเมื่อพลิกตัวผู้ตายตะแคง กลับพบเชือกไนล่อนผูกอยู่กับคอของผู้ตาย โดยลักษณะเป็นการผูกแบบเชือกคู่ 2 เส้น รัดติดคอผู้ตายแน่น ซึ่งผู้ตายนอนทับเส้นเชือกอยู่ และลักษณะของเชือกดูเหมือนถูกซุกซ่อนไว้ จึงทำให้ไม่สามารถมองเห็นเชือกได้ในตอนแรก แพทย์ได้ชันสูตรตามร่างกายไม่พบการกระแทก หรือบาดแผลตามร่างกายแต่อย่างใด จึงไม่สรุปถึงสาเหตุการเสียชีวิต ให้นำศพส่งสถาบันนิติเวชเพื่อทำการตรวจสอบหาสาเหตุการตายที่แท้จริง

จากการสอบถาม บุตรชายผู้ตาย กล่าวว่า ปกติตนจะอยู่กับแม่แค่ 2 คน ส่วนพ่อเสียชีวิตไปได้ 3 ปีแล้ว โดยแม่ของตนมีอาชีพค้าขาย และเมื่อว่างก็จะนั่งเหลาไม้เสียบลูกชิ้น และไม้เสียบหมูปิ้งขาย ทุกวันจะขี่รถจักรยานยนต์พ่วงข้างออกไปขายน้ำชา กาแฟ ตามสถานที่ต่างๆ และในวันนี้ก็ออกไปขายของอย่างทุกวัน และก็ได้ออกไปซื้อของมาสำหรับทำขายในวันพรุ่งนี้ด้วย แม่ของตนกลับเข้ามาในบ้านเมื่อช่วงบ่าย ตนจึงออกไปเล่นฟุตบอลที่สนามโรงเรียนใกล้ๆ บ้าน จนกระทั่งเมื่อเวลาประมาณ 17.00 น. เห็นไม้เสียบหมูปิ้งกระจัดกระจายอยู่หน้าบ้าน แต่ไม่เห็นแม่ จึงเดินเข้าไปดูแม่ในบ้าน แต่เป็นจังหวะเดียวกับที่เพื่อนบ้านเดินเข้ามาบอกว่าแม่ไปโรงพยาบาลแล้ว ตนจึงได้วิ่งออกไปยังบ้านของน้าชายเพื่อให้ขี่รถพาตนไปส่งโรงพยาบาล น้าชายจึงบอกให้ตนกลับมาอาบน้ำ เมื่อน้าชายมาถึงก็เปิดประตูห้องไปพบแม่นอนเสียชีวิต

บุตรชายผู้ตาย เล่าต่ออีกว่า ตนไม่รู้ว่าการเสียชีวิตของแม่มาจากเรื่องอะไรแน่ แต่แม่มีปัญหาเรื่องเงินกู้ โดยแม่ไปกู้เงินนอกระบบกับแขกชาวอินเดียอยู่ ซึ่งแขกคนดังกล่าวก็จะมาทวงเงินแม่เป็นประจำ อีกกรณีคือ ตนกับแม่เคยไปเจอผู้ชายกำลังลักขโมยของคนอื่นอยู่ ซึ่งหัวขโมยเดินเข้ามาบอกว่า "อย่าพูดมาก" แล้วหนีไป

ด้านนายประพัฒน์ น้องชายผู้ตาย กล่าวว่า ช่วงที่ผ่านมาพี่สาวตนบ่นเครียดเรื่องเงินทองอยู่บ่อยๆ โดยเฉพาะปัญหาเงินกู้นอกระบบ และตอนนี้พี่สาวตนก็กำลังหาเงิน จำนวน 10,000 บาท เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในเรื่องการเรียนของลูกที่กำลังจะเปิดเทอม พี่สาวตนอาจจะคิดไม่ตก เลยทำให้ตัดสินใจคิดสั้นฆ่าตัวตายก็เป็นได้ แต่ตนก็ยังไม่ปักใจเชื่อซะทีเดียว

ร.ต.ท.พิสิษฐ์พล กล่าวว่า กระเป๋าเงินและบัตรประชาชนของผู้ตายหายไป เบื้องต้น ทราบว่ามีพยานซึ่งสนิทกับผู้ตายเป็นอย่างดี เข้ามาหาผู้ตายในเวลา 14.00 น. โดยเมื่อเข้ามาก็พบว่าผู้ตายมีอาการเหมือนจะเป็นลม จึงชวนให้ไปหาหมอ แต่ผู้ตายไม่ยอมไปพร้อมเดินเข้าไปในบ้าน และปิดประตูบ้าน พยานคนดังกล่าวจึงได้เดินกลับออกมา อย่างไรก็ตามตอนนี้ได้สันนิษฐานการเสียชีวิตของผู้ตายไว้ 2 ประเด็น คือ ผู้ตายอาจจะเครียดเรื่องใดเรื่องหนึ่ง จึงตัดสินใจผูกคอตายเพื่อหนีปัญหา หรือไม่ผู้ตายก็อาจถูกฆาตกรรม ซึ่งประเด็นหลังมีน้ำหนักมากกว่า

ขอบคุณเนื้อหาข่าวจาก ข่าวสดออนไลน์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook