กปปส.สวนลุมเตรียมเคลื่อนไปรง.ยาสูบ-บึ้มใกล้คปท.ไร้เจ็บ

กปปส.สวนลุมเตรียมเคลื่อนไปรง.ยาสูบ-บึ้มใกล้คปท.ไร้เจ็บ

กปปส.สวนลุมเตรียมเคลื่อนไปรง.ยาสูบ-บึ้มใกล้คปท.ไร้เจ็บ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มวลชน กปปส. สวนลุมพินี ตั้งขบวนหน้าลานพระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 6 เตรียมเคลื่อนไปโรงงานยาสูบแล้ว ขณะที่ คนร้ายลอบบึ้มบริเวณสะพานอรทัย ใกล้เวที คปท. ไร้เจ็บ เจ้าหน้าที่ทหารเข้าควบคุมสถานการณ์แล้ว

บรรยากาศการชุมนุมของ กลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข (กปปส.) ล่าสุด ผู้ชุมนุมได้ทยอยตื่นนอนและปฏิบัติกิจวัตรประจำวันส่วนตัว เพื่อรอร่วมปฏิบัติภารกิจพิเศษกับ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ในการเชิญชวนให้ ข้าราชการและพนักงานรัฐวิสาหกิจ ชุมนุมใหญ่ร่วมกัน

ขณะที่ บนเวทีปราศรัยในช่วงนี้ เป็นการสรุปข่าวสารบ้านเมืองให้ผู้ชุมนุมในพื้นที่ได้รับฟัง ส่วนทางด้านมาตรการรักษาความปลอดภัยในพื้นที่ เป็นไปอย่างเข้มงวด โดยการ์ดอสา ยังคงกระจายกำลังอยู่ในพื้นที่ชุมนุม โดยเฉพาะทางเข้าออก เพื่อเฝ้าระวังบุคคลไม่หวังดีที่อาจแฝงตัวเข้ามาสร้างสถาการณ์ในพื้นที่

 

คปท.ชุมนุมสงบแม้มีป่วน-แกนนำสนทนาบ่าย

บรรยากาศการชุมนุมของ กลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย หรือ คปท. บริเวณสะพานชมัยมรุเชฐ ข้างทำเนียบรัฐบาล เป็นไปด้วยความเงียบเหงา กลุ่มผู้ชุมนุมยังปักหลักอยู่ในพื้นที่ พักผ่อนตามอัธยาศัย โดยไม่มีกิจกรรมบนเวทีแต่อย่างใด มีเพียงการเปิดรายการข่าวผ่านจอโปรเจคเตอร์ให้ผู้ชุมนุมได้ติดตาม ขณะที่ การรักษาความปลอดภัย ยังเป็นไปอย่างเข้มงวด

ทั้งนี้ เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา เกิดเหตุมือมืดโยนระเบิดใส่ใกล้กับเวที คปท. แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

อย่างไรก็ตาม สำหรับกิจกรรมที่น่าสนใจวันนี้ เวลา 15:00 น. คือ การเสวนาครั้งที่ 10 หัวข้อ "200 วัน คปท. กับก้าวต่อไปปฏิรูปประเทศไทย โดยมีวิทยากร อาทิ นายพิภพ ธงไชย ที่ปรึกษา คปท. นายชัยมงคล เสน่หา ที่ปรึกษา คปท. นายนิติธร ล้ำเหลือ ที่ปรึกษา คปท. และ อุทัย ยอดมณี ผู้ประสานงาน คปท. ดำเนินรายการโดย นายสุริยะใส กตะศิลา

 

กปปส.สวนลุมเตรียมเคลื่อนไปโรงงานยาสูบ

ความเคลื่อนไหวการชุมนุมของกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส. บริเวณสวนลุมพินี ล่าสุด ผู้ชุมนุมพร้อมด้วยอุปกรณ์การชุมนุมเชิงสัญลักษณ์ ได้ตั้งขบวนพร้อมด้วยรถขยายเสียง บริเวณหน้าลานพระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกลที่ 6 ภายในสวนลุมพินี แล้ว เพื่อเตรียมเคลื่อนขบวนไปยังโรงงานยาสูบ แขวงคลองเตย ร่วมกับ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ในการเชิญชวนให้พนักงานพนักงานและประชาชนร่วมกันชุมนุมใหญ่ครั้งสุดท้ายกับกลุ่ม กปปส. โดยผู้ชุมนุมได้เตรียมน้ำดื่มติดตัวไปด้วย เนื่องจากสภาพอากาศค่อนข้างร้อน ซึ่งบรรยากาศยังเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :::

ป่วน!ลอบบึ้มสะพานอรทัยใกล้เวทีคปท.ไร้เจ็บ

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=533526


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook