"เพื่อไทย"แถลงการณ์จี้รบ.-กกต. เร่งจัดเลือกตั้ง มั่นใจ "ปชป." ลงเลือกตั้ง

"เพื่อไทย"แถลงการณ์จี้รบ.-กกต. เร่งจัดเลือกตั้ง มั่นใจ "ปชป." ลงเลือกตั้ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ที่พรรคเพื่อไทย แกนนำพรรคเพื่อไทย นำโดยนายภูมิธรรม เวชยชัย เลขาธิการพรรคเพื่อไทย พ.อ.อภิวันท์ วิริยะชัย นายโภคิน พลกุล กรรมการกิจการพรรคเพื่อไทย และสมาชิกพรรคอีกหลายคน ร่วมกันอ่านแถลงการณ์ของพรรคเพื่อไทยถึงสถานการณ์ทางการเมืองในขณะนี้ โดยพรรคเพื่อไทย ขอให้รัฐบาล และคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เร่งให้มีการตราพระราชกฤษฎี(พ.ร.ฎ.)จัดการเลือกตั้งครั้งใหม่โดยเร็วที่สุด เพื่อเป็นการจำกัดความขัดเเย้ง ที่เกิดขึ้นในขณะนี้ และการเลือกตั้งเป็นหนทางเดียวที่จะไม่นำพาสังคมไปสู่ความรุนแรง นอกจากนี้ ยังขอให้ทุกพรรคการเมืองส่งผู้สมัครลงเลือกตั้งครั้งนนี้ รวมถึงช่วยกันนำเสนอทางออกหรือแนวทางการปฏิรูปการเมือง ภายใต้กรอบกติกาแบบประชาธิปไตย

ทั้งนี้พรรคเพื่อไทย จะเร่งหารือกับทุกพรรคการเมือง ทุกองค์กรทางการ รวมถึงทุกกลุ่มทางการเมืองเพื่อรวบรวมแนวทางการปฏิรูปประเทศที่เห็นตรงกันและต่างกัน ไปเร่งดำเนินการก่อน โดยหากสถานการณ์ทางการเมืองของประเทศยังตกอยู่ในภาวะเช่นนี้ต่อไป ก็จะทำให้ประเทศเกิดความเสียหาย รวมถึงสูญเสียโอกาสในการพัฒนาอย่างหนักมากขึ้นเรื่อยๆ โดยเเฉพาะปัญหาเฉพาะหน้าในขณะนนี้ คือปัญหาการตราพระราชบัญญัติ(พ.ร.บ.)งบประมาณประจำปี 2558 ซึ่งจะต้องบังคับใช้ในวันที่ 1 ตุลาคม นอกจากนี้พรรคเพื่อไทยยังขอให้องค์กรตามรัฐธรรมนูญ ทำหน้าที่อย่าเที่ยงธรรม เพราะหากปฏิบัติหน้าที่อย่างไม่เป็นกลาง ก็จะทำให้เกิดคามไม่พอใจ ซึ่งก็จะนำมาสู่ปัญหาทางการเมืองต่อไปอีก

โดยนายโภคิน พลกุล กล่าวถึงท่าทีของหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ขณะนี้ โดย เชื่อว่าการเลือกตั้งครั้งนี้ พรรคประชาธิปัตย์ น่าจะลงเลือกตั้ง โดยการแสดงท่าทีดังกล่าวถือว่าทุกฝ่ายเห็นตรงกันแล้วบางส่วน จึงควรมีการเร่งการเลือกตั้งโดยเร็ว ทั้งนี้พรรคเพื่อไทยก็มีความพร้อมในการพูดกับทุกฝ่าย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook