รวบ"ส.อ.-นักศึกษา"คาด่านอสมท. ซุกปืน2กระบอก

รวบ"ส.อ.-นักศึกษา"คาด่านอสมท. ซุกปืน2กระบอก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 02.00 น. วันที่ 28 เมษายน ที่สน.มักกะสัน พ.ต.อ.ไกรเลิศ บัวแก้ว รอง ผบก.น.1 พ.ต.ท.ฤทธิ ปานดำ รอง ผกก.ป. สน.มักกะสัน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดเคลื่อนที่เร็ว บก.น.1 และตำรวจภูธรภาค 1 ร่วมแถลงผลการจับกุม ส.อ.จักรพงษ์ ศรีพรหม์ อายุ 27 ปี สังกัดกรมทหารสื่อสาร กองทัพบก ช่วยราชการ กอ.รมน. และ นายศตวรรษ ไชยพร อายุ 24 ปี นักศึกษามหาวิทยาลัยชื่อดังแห่งหนึ่ง พร้อมของกลางอาวุธปืนกึ่งออโตเมติก รุ่นเอ็มพี 5 ขนาด 9 มม. 1 กระบอก ปืนสั้นยี่ห้อกล๊อก รุ่น 26 ขนาด 9 มม. 1 กระบอก กระสุนปืนขนาด 9 มม. จำนวน 56 นัด กระสุนปืนขนาด 223 จำนวน 17 นัด ระเบิดแบบจุดชนวน (ประทัดยักษ์) 1 ลูก วิทยุสื่อสาร 1 เครื่อง กระบองไฟฉาย 1 อัน หมวกไหมพรมคลุมหน้า 2 ใบ และแผนผังแผนที่สวนลุมพินี โดยจับกุมได้บริเวณจุดตรวจสกัดบริเวณแยก อสมท. ถนนพระราม 9 แขวงบางกะปิ เขตห้วงขวาง กทม.

พ.ต.อ ไกรเลิศ เปิดเผยว่า เมื่อเวลา 00.30 น. ที่ผ่านมา ขณะชุดปฏิบัติการพิเศษ บก.น.1 และ ภูธรภาค 1 กำลังปฎิบัติงานตั้งด่านความมั่นคงบริเวณช่วงแยก อสมท. ได้มีรถกระบะโตโยต้า วีโก้ สีดำ ทะเบียน ตช 835 กรุงเทพมหานคร วิ่งผ่านมา โดยมี ส.อ จักรพงษ์ ศรีพรหม และมีนายศตวรรษ ไชยพร นั่งมาในรถ จึงขอตรวจค้นพบอาวุธปืนและเครื่องกระสุนดังกล่าวซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าสะพายสีน้ำตาล หลังเบาะนั่งภายในรถ จึงควบคุมตัวมาสอบปากคำต่อที่ สน.มักกะสัน

ด้าน ส.อ.จักรพงษ์ ให้การว่า เดินทางมากับเพื่อนรุ่นน้องจาก จ.ฉะเชิงเทรา จะไปบ้านย่านถนนประชาสงค์เคราะห์ ส่วนปืน และเครื่องกระสุน กับรถยนต์ที่ขับมานั้นเป็นของพี่ชาย สำหรับแผนผังแผนที่ภายในสวนลุมพินีเก็บเอาไว้เพื่อเข้าไปปฎิบัติหน้าที่หาข่าวในพื้นที่การชุมนุม กปปส.เวทีลุมพินี เท่านั้น ไม่ได้เกี่ยวข้องกับการชุมนุมหรือเป็น การ์ดของ กปปส.ทางตำรวจจึงควบคุมตัวทั้งสองไว้ดำเนินคดีต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook