นายกฯไม่พูดข้อเสนอสายหยุดปัดตั้งธงลต.อุบแจงศร.

นายกฯไม่พูดข้อเสนอสายหยุดปัดตั้งธงลต.อุบแจงศร.

นายกฯไม่พูดข้อเสนอสายหยุดปัดตั้งธงลต.อุบแจงศร.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกรัฐมนตรี ขอทุกฝ่ายให้เวลา กำลังใจ 'อภิสิทธิ์' หาทางออกประเทศ ยินดีคุย แต่ยังไม่ได้นัดหมาย ปัดแสดงความเห็นข้อเสนอ 'พล.อ.สายหยุด' ไม่ชัดไปแจงศาลรัฐมนตรีหรือไม่

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการกลาโหม กล่าวว่าทุกฝ่ายควรจะให้กำลังใจและให้เวลา นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ มากกว่าในการเดินสายพูดคุยกับฝ่ายต่าง ๆ เพื่อหาทางออกประเทศ ซึ่งต้องติดตามผลว่า จะออกมาอย่างไร โดยรัฐบาลยืนดีร่วมมือและเจรจาเพื่อหาทางออก ส่วนการขอถ่ายทอดสดในการเจรจานั้น ต้องขอดูในรายละเอียดก่อน ซึ่งขณะนี้ ยังไม่มีการนัดหมายมา ขณะที่ไม่ขอแสดงความเห็นถึงข้อเสนอของ พล.อ.สายหยุด เกิดผล อดีตผู้บัญชาการทหารสูงสุด ในฐานะประธานรัฐบุคคล แต่ส่วนตัวมองข้อเสนอดังกล่าว ว่า ต้องมีความระมัดระวังเป็นเรื่องละเอียดอ่อน เนื่องจาก พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว อยู่เหนือการเมือง การแก้ไขปัญหาสถานการณ์ปัจจุบันจึงเป็นหน้าที่ของทุกคนต้องช่วยกัน โดยไม่ควรทำการใดให้ระคายเคืองเบื้องพระยุคลบาท

ส่วนในวันที่ 30 เมษายนนี้ ทาง กกต. ได้มีการนัดหมายหารือไว้แล้วโดยต้องรอฟัง กกต. เป็นผู้เสนอกำหนดวันเลือกตั้ง ซึ่งทางรัฐบาลไม่มีการตั้งธงวันที่ในการเลือกตั้งไว้แต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม นายกรัฐมนตรี ยังไม่ได้ให้ความชัดเจนว่า จะไปให้ปากคำในการสืบพยานของศาลรัฐธรรมนูญ คดีวินิจฉัยสถานภาพนายกรัฐมนตรี กรณีการโยกย้าย นายถวิล เปลี่ยนศรี ในวันที่ 6 พฤษภาคม ด้วยตัวเองหรือไม่ เพราะยังมีเวลาในการพิจารณา


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook