กปปส.สวนลุมรอเคลื่อนไปการท่าเรือ, คลองเตยชวนไล่รบ.

กปปส.สวนลุมรอเคลื่อนไปการท่าเรือ, คลองเตยชวนไล่รบ.

กปปส.สวนลุมรอเคลื่อนไปการท่าเรือ, คลองเตยชวนไล่รบ.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เลขาธิการ กปปส. เตรียมนำมวลชน กปปส.สวนลุมพินี ไปการท่าเรือ คลองเตย 10.00 น. เชิญชวนพนักงานรัฐวิสาหกิจ ร่วมนุมนุมใหญ่ไล่รัฐบาล ด้าน หลวงปู่พุทธะอิสระ เตรียมไป สำนักงานไปรษณีย์ไทย

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่ม กปปส.สวนลุมพินี เช้านี้ มวลชนยังปักหลักชุมนุมต่อเนื่อง เข้าสู่เดือนที่ 6 ในการต่อสู้ขับไล่รัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร แล้ว และถือเป็นสัปดาห์ที่ 3 ที่ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. นำมวลชนออกรณรงค์เชิญชวนพนักงานรัฐวิสาหกิจออกมาร่วมชุมนุมใหญ่ครั้งสุดท้อย เผด็จศึกรัฐบาลให้สำเร็จ เดินหน้าปฏิรูปประเทศ ไม่ให้กลับมาสู่ระบอบทักษิณอีก

โดยวันนี้ นายสุเทพ เตรียมนำมวลชนเคลื่อนที่เร็วไปยัง การท่าเรือแห่งประเทศไทย ย่านคลองเตย ถึงแม้สถานที่จะใกล้พื้นที่การชุมนุม แต่ไม่ใช้วิธีการเดิน เนื่องจากเป็นห่วงความปลอดภัยอาจมีผู้ไม่หวังดีเข้ามาสร้างสถานการณ์ระหว่างเคลื่อนขบวน

ขณะเดียวกัน มวลชนต่างตื่นขึ้นมาทำภารกิจส่วนตัว เตรียมพร้อมเคลื่อนขบวน ในเวลา 10.00 น. ส่วนทางด้านการรักษาความปลอดภัยทั้งในและโดยรอบการชุมนุม เป็นไปอย่างเข้มงวดรัดกุม

 

กปปส.แจ้งวัฒนะยังพักผ่อน-บนเวทีรายการข่าว

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่ม กปปส. ที่บริเวณศูนย์ราชการ ถนนแจ้งวัฒนะ ล่าสุดขณะนี้  ยังคงเป็นไปด้วยความเรียบร้อย โดยตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา ไม่ได้มีเหตุการณ์ป่วนพื้นที่การชุมนุมเกิดขึ้นแต่อย่างใด ด้านมวลชนที่ปักหลักในพื้นที่ ยังพักผ่อนตามอัธยาศัย และบางส่วนก็ได้ทำภารกิจส่วนตัว พร้อมทั่งรับประทานอาหารเช้า

ขณะที่บนเวที ได้มีถ่ายทอดสัญญาณสดรายการข่าว จากสถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียม มาให้ผูชุมนุมได้รับชม

ทั้งนี้ สำหรับมาตรการรักษาความปลอดภัย มีการ์ดอาสาดูแลอย่างเข้มงวด โดยมีการตรวจค้นกระเป๋าผู้ที่จะผ่านพื้นที่การชุมนุมอย่างละเอียด เพื่อป้องกันมือที่ 3 เข้ามาสร้างสถานการณ์

 

'เอกนัฏ'ขอรอฟัง'สุเทพ'ปมย้ายเวที30เม.ย.นี้

นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ โฆษก กปปส. เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ในเวลา 10.00 น. วันนี้ ทางกลุ่ม กปปส. จะเดินทางไป การท่าเรือคลองเตย ส่วนจะย้ายสถานที่ชุมนุมหรือไม่ อยากให้รอฟัง นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ประกาศในวันที่ 30 เม.ย.นี้ เวลา 19.00 น.

ส่วนการต่อ พ.ร.บ.ความมั่นคง ของ ศอ.รส. นั้นเชื่อว่าจะสร้างปัญหามากขึ้น และยังเป็นการเอางบประมาณของประชาชนมาสนองกลุ่มการเมืองบางกลุ่มเพื่อรักษาอำนาจเอาไว้ ตลอดจนไม่รู้สึกหวั่นไหว กรณีที่ นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รักษาการรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ในฐานะประธานที่ปรึกษา ศอ.รส. ระบุว่า จะจับแกนนำ กปปส. อีก 80 คน ก่อนวันที่ 10 พ.ค.นี้ เพราะหากจับจริงก็พร้อมมอบตัวและต่อสู้ในกระบวนการยุติธรรม และเชื่อว่า การกลับเข้ามาดำรงตำแหน่งของ นายถวิล เปลี่ยนศรี เลขาธิการ สมช. จะมีบทบาทมากขึ้น แต่ก็ไม่แน่ใจว่า ศอ.รส. จะรับฟังความเห็นหรือไม่ 

อย่างไรก็ตาม นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ยังไม่ได้ประสานเข้ามาพูดคุยกับ นายสุเทพ แต่ถ้าประสานมาก็เชื่อว่าไม่มีปัญหา เพราะ นายสุเทพ พร้อมคุยทุกกลุ่มโดยไม่จำเป็นต้องขอมวลชน

 

"สุเทพ"เตรียมนำมวลชนเคลื่อนออกจากสวนลุม

บรรยากาศการเคลื่อนขบวนปฏิบัติภารกิจพิเศษของกลุ่ม กปปส.สวนลุมพินี ล่าสุด มวลชนทยอยรวมตัวหน้าลานพระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 6 และบริเวณประตู 1 ประตู 3 เพื่อรอสัญญาณจากแกนนำเคลื่อนที่เร็วออกจากสวนลุมพินี ไปสำนักงานใหญ่ การท่าเรือแห่งประเทศไทย ย่านคลองเตย ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยเข้มงวด โดยการ์ด กปปส.ส่วนล่วงหน้า เคลียร์เส้นทางพร้อมขอความร่วมมือผู้ใช้รถใช้ถนนให้ขบวนเคลื่อนผ่านไปก่อน

ขณะเดียวกัน ทางสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจการท่าเรือแห่งประเทศไทย และพนักงานรัฐวิสาหกิจ ต่างจัดเตรียมสถานที่ต้อนรับขบวนของ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ทั้งห้องรับรอง จุดบริการน้ำดื่ม อาหารว่าง นอกจากนี้ มีการนำป้ายไวนิลยินดีต้อนรับ กปปส. และมวลมหาประชาชน ติดไว้ที่บริเวณหน้าสำนักงานด้วย

 

หลวงปู่เตรียมเคลื่อนมวลชนไปไปรษณีย์ไทย

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่ม กปปส. เวทีแจ้งวัฒนะ ล่าสุด การชุมนุมดำเนินไปอย่างปกติ ผู้ชุมนุมพักผ่อนตามอัธยาศัย โดยกระจายอยู่ภายในพื้นที่การชุมนุมเช่นเคย บางส่วน ได้ช่วยกันพับถ้วยกระดาษ เพื่อใช้เป็นภาชนะใส่อาหาร ขณะที่บนเวทีปราศรัย ยังไม่มีการดำเนินกิจกรรมใดๆ ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา มีเพียงการเปิดเทปการแสดงธรรมเทศนาของ หลวงปู่พุทธะอิสระ มาให้ผู้ชุมนุมได้รับฟัง

ทั้งนี้ ในเวลาประมาณ 11.00 น. หลวงปู่พุทธะอิสระ จะนำมวลชนเคลื่อนไปที่สำนักงานไปรษณีย์ไทย เพื่อแจก
เอกสารเชิญชวนเดินกู้ชาติ ถวายคืนพระราชอำนาจ เจริญพระพุทธมนต์ ถวายพระราชกุศล


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook