การ์ด กปปส.แจ้งวัฒนะ โร่ขอขมา พ.อ.วิทวัส กรณีรุมทำร้าย

การ์ด กปปส.แจ้งวัฒนะ โร่ขอขมา พ.อ.วิทวัส กรณีรุมทำร้าย

การ์ด กปปส.แจ้งวัฒนะ โร่ขอขมา พ.อ.วิทวัส กรณีรุมทำร้าย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีการ์ด กปปส. แจ้งวัฒนะ ได้ยิงและทำร้ายร่างกายของ พ.อ.วิทวัส วัฒนกุล รองผู้อำนวยการ กองวิเทศสัมพันธ์ สำนักวิเทศสัมพันธ์ กรมข่าวทหาร บริเวณถนนระหว่างศูนย์ราชการ อาคารเอกับกองบัญชาการกองทพไทย (บก.ทท.) เมื่อวันที่ 24 เม.ย.ที่ผ่านมา

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (28 เม.ย.) เว็บไซต์กองบัญชาการกองทัพไทย ได้เผยแพร่ภาพพร้อมเนื้อหาระบุว่า ตามที่ได้เกิดเหตุการณ์การ์ด กปปส. แจ้งวัฒนะ ได้ยิงและทำร้ายร่างกาย พ.อ.วิทวัส วัฒนกุล รองผู้อำนวยการ กองวิเทศสัมพันธ์ สำนักวิเทศสัมพันธ์ กรมข่าวทหาร เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 24 เมษายน 2557 เวลาประมาณ 24.00 นาฬิกา บริเวณถนนระหว่างศูนย์ราชการฯ อาคาร A กับกองบัญชาการกองทัพไทยนั้น

ต่อมาเมื่อวันศุกร์ที่ 25 เมษายน 2557 เวลา 11.00 นาฬิกา ผู้แทนพุทธอิสระ แกนนำและหัวหน้าการ์ด กปปส. แจ้งวัฒนะ ได้ติดต่อเพื่อเข้าขอขมา พ.อ.วิทวัสฯ แต่เนื่องจากยังรักษาตัวอยู่ที่ รพ. ไม่สะดวก จึงขอให้ขอขมาผ่านผู้บังคับบัญชาของตน

การเข้าขอขมาของการ์ด กปปส. แจ้งวัฒนะ ในครั้งนี้ หัวหน้าการ์ดฯ กล่าวว่า รู้สึกเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เนื่องจากในคืนนั้นเวลาประมาณ 23.00 นาฬิกา ได้ถูกยิงด้วยM79 บริเวณด้านหน้าศาลปกครองสูงสุด และต่อมาได้ถูกยิงด้วยอาวุธปืนอีกจำนวนหนึ่ง กลุ่มการ์ดจึงได้เพิ่มความระมัดระวังเพื่อป้องกันตนเอง จนเกิดการเข้าใจผิดคิดว่า พ.อ.วิทวัสฯ เป็นผู้ที่มาก่อเหตุ และเมื่อทราบว่าเป็นทหาร จึงได้รีบนำตัวส่ง รพ.โดยทันทีทางฝ่าย กปปส. แจ้งวัฒนะ รู้สึกเสียใจต่อการกระทำดังกล่าว ได้สำนึกผิดและสัญญาว่าจะไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้นอีกเป็นอันขาด

การขอขมาในครั้งนี้ พ.อ.วิทวัสฯ ได้รับทราบ รู้สึกพอใจ สำหรับเรื่องการดำเนินคดีขอให้เป็นไปตามกระบวนการทางกฎหมาย

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ การ์ด กปปส.แจ้งวัฒนะ โร่ขอขมา พ.อ.วิทวัส กรณีรุมทำร้าย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook