อภิสิทธิ์ถกกกต.หาทางออกปท.-ศุภชัยเชื่อส่งผลทำสงบ

อภิสิทธิ์ถกกกต.หาทางออกปท.-ศุภชัยเชื่อส่งผลทำสงบ

อภิสิทธิ์ถกกกต.หาทางออกปท.-ศุภชัยเชื่อส่งผลทำสงบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เดินทางถึงสำนักงาน กกต. โดยการหารือในครั้งนี้มี กกต. เข้าร่วมอย่างพร้อมเพรียง ด้าน 'ศุภชัย' เชื่อส่งผลทำสงบ ขอ ปชป.ลงเลือกตั้ง

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้เดินทางมาถึง พร้อมด้วย นายชำนิ ศักดิเศรษฐ์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และคณะ เข้าหารือร่วมกับ คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ที่ห้องรับรอง สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง เพื่อพูดคุยข้อเสนอทางออกของประเทศ ในการทำให้สถานการณ์บ้านเมืองคลี่คลายเข้าสู่ภาวะปกติ ซึ่งการหารือครั้งนี้ มีคณะกรรมการการเลือกตั้ง เข้าร่วมอย่างพร้อมเพรียง ท่ามกลางบรรยากาศที่สื่อมวลชนต่างให้การเกาะติดการหารือครั้งนี้จำนวนมาก

ด้าน นายศุภชัย สมเจริญ ประธานกรรมการการเลือกตั้ง ระบุว่า ทาง กกต. พร้อมรับฟังความเห็นของหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ที่มีความพยายามเสนอหาทางออกให้กับประเทศ ส่วนตัวมองว่าเป็นเรื่องที่ดี ที่จะทำให้ประเทศหลุดพ้นจากทางตันได้ และส่งผลให้บรรยากาศการเลือกตั้งมีความสงบมากขึ้น โดยขอให้ทุกฝ่ายให้โอกาสต่อการแสดงท่าทีของหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ครั้งนี้ อย่างเพิ่งตำหนิหรือวิพากษ์วิจารณ์ ซึ่ง กกต. ก็พร้อมที่จะรับฟังความเห็นจากทุกฝ่าย

ทั้งนี้ ยังคงต้องรอดูผลการหารืออีกครั้ง ก่อนที่ทาง กกต. จะพิจารณาตัดสินใจตามข้อเสนอ อย่างไรก็ตาม ขอให้พรรคประชาธิปัตย์ ส่งผู้สมัครลงเข้ารับการเลือกตั้ง ส.ส.ครั้งใหม่ด้วย

 

ผบ.ทบ.เชื่อผู้ใหญ่หวังดีหาทางออกปท.ห่วงยั่วยุ

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชการทหารบก กล่าวว่า สำหรับการดูแลรักษาความมั่นคงภายในสถาการณ์ความขัดแย้งปัจจุบันนั้น ส่วนตัวมีเป็นห่วงเรื่องการพูดจาท้าทาย และข่มขู่เพื่อมุ่งไปสู่ความรุนแรงและแตกแยก จึงขอให้ทุกฝ่ายลดการพูดจาในลักษณะนี้ ทั้งนี้ ส่วนตัวเชื่อว่าผู้ใหญ่ของบ้านเมืองทุกคนมีความหวังดี แต่อาจจะมีการสื่อสารที่เข้าใจคลาดเคลื่อนอยู่บ้าง แต่อยากให้มองที่เจตนาเป็นหลัก

ขณะเดียวกัน พล.อ.ประยุทธ์ ระบุว่า ได้มีการหารือร่วมกับ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด และผู้บัญชาการเหล่าทัพ มาโดยตลอด ในเรื่องการควบคุมกำลังให้อยู่ในระเบียบวินัย ปฏิบัติตามกฎหมายและดูแลทุกฝ่าย ซึ่งปัญหาในบ้านเมืองขณะนี้ทุกฝ่ายต้องร่วมกันแก้ไข โดยใช้ตามกระบวนการยุติธรรม ไม่ใช่นำมวลชนมาต่อสู้กัน และไม่ควรนำสถาบันเข้ามาเกี่ยวข้องในทุกเรื่อง

 

 

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook