ถวิล กลับ สมช. ลั่นภารกิจแรกมุ่งพื้นที่ชายแดนใต้

ถวิล กลับ สมช. ลั่นภารกิจแรกมุ่งพื้นที่ชายแดนใต้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายถวิล เปลี่ยนศรี เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) กล่าวภายหลังการได้รับตำแหน่งคืนว่า ภารกิจแรกจะทบทวนนโยบายด้านความมั่นคงในพื้นที่ชายแดนภาคใต้ โดยยืนยันจะยังคงมีการเจรจากับผู้ก่อความไม่สงบในพื้นที่ตามนโยบายของรัฐบาลชุดนี้เช่นเดิม โดยยึดหลักสันติวิธี แต่มองว่าการเจรจาไม่ใช่ทางออกเสมอไปเพราะยังมีวิธีอื่นที่สามารถแก้ไขปัญหาได้ พร้อมสานงานเดิมที่ได้ทำค้างไว้ตั้งแต่สมัยดำรงตำแหน่ง

ทั้งนี้นายถวิล ระบุว่า ไม่จำเป็นต้องไปรายงานตัวต่อนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี หลังการเข้ารับตำแหน่ง และไม่ต้องมีการรับมอบงานจากพลโทภราดร พัฒนถาบุตร อดีตเลขาธิการสมช. นอกจากนี้ยังไม่กังวลที่จะกลับไปทำงานร่วมกับรัฐบาล เพราะมีความเป็นมืออาชีพ มั่นใจสามารถทำงานร่วมกับทุกฝ่ายได้ ส่วนการเข้าประชุม ครม.นั้นเป็นดุลพินิจของฝ่ายบริหารว่าจะให้ตนเข้าร่วมประชุมด้วยหรือไม่พร้อมทั้งยืนยันว่าไม่ได้ยึดติดตำแหน่ง แต่ที่ขอตำแหน่งคืน เนื่องจากต้องสร้างมาตรฐานในการรับราชการและสร้างขวัญกำลังให้กับข้าราชการประจำที่ต้องมุ่งมั่นทำงานเพื่อก้าวไปสู่ตำแหน่งที่สูง ไม่ใช่นำคนภายนอกมารับตำแหน่ง

ขณะที่การเข้าร่วมกับศูนย์อำนวยการรักษาความสงบ (ศอ.รส.) นั้น กฎหมายไม่ได้กำหนดไว้ว่าให้เข้าร่วมแต่หากมีการร้องขอก็พร้อมเข้าร่วม ทั้งนี้การชุมนุมใหญ่ของ กปปส.และนปช.ที่จะเกิดขึ้นนั้น เป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจโดย สมช.มีหน้าที่ประสานงานกับข่าวกรอง

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook