สุเทพนำกปปส.ไปการท่าเรือ-หลวงปู่ฯบุกปณ.ไทย

สุเทพนำกปปส.ไปการท่าเรือ-หลวงปู่ฯบุกปณ.ไทย

สุเทพนำกปปส.ไปการท่าเรือ-หลวงปู่ฯบุกปณ.ไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เลขาธิการ กปปส. นำมวลชน ถึงการท่าเรือ สำนักงานใหญ่แล้ว ชวนพนักงานการท่าเรือ ร่วมต่อสู้กับ กปปส. ครั้งสุดท้าย ขณะ รองผู้อำนวยการเข้าต้อนรับพาสักการะพระพุทธรูป ด้าน หลวงปู่พุทธะอิสระ บุกบริษัท ไปรษณีย์ไทย ชวนพนักงานถวายฎีกา

บรรยากาศการเคลื่อนขบวนปฏิบัติภารกิจพิเศษของกลุ่ม กปปส. สวนลุมพินี ล่าสุด เป็นไปอย่างคึกคัก โดย นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. นำมวลชนถึงสำนักงานใหญ่ การท่าเรือแห่งประเทศไทยแล้ว ซึ่งเป็นรัฐวิสาหกิจแห่งที่ 9 เพื่อเชิญชวนพนักงานรัฐวิสาหกิจให้ออกมาร่วมต่อสู้กับ กปปส. ครั้งสุดท้าย ในการขับไล่รัฐบาล ทั้งนี้ มี นายสุรพงษ์ รงศิริกุล รองผู้อำนวยการ การท่าเรือแห่งประเทศไทย สายบริหารสินทรัพย์และพัฒนาธุรกิจ และ นายจเร หมีด-นุ ประธานสหภาพแรงงานการท่าเรือแห่งประเทศไทย ให้การต้อนรับ พร้อมมอบเสื้อแจ็กเก็ตการท่าเรือฯ ก่อนเข้าสักการะพระพุทธรูปประจำการท่าเรือ ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด

ขณะเดียวกัน บรรดาพนักงานของการท่าเรือฯ พร้อมใจสวมเสื้อสีฟ้าสีประจำการท่าเรือ ห้อยนกหวีด ต้อนรับ กปปส. และเตรียมมาลัยธนบัตร 100 บาท รวมถึงการเย็บธนบัตรต่อกันเป็นสายยาว มอบให้กับ นายสุเทพ ด้วยตนเอง

 

เฉลิมสั่งระดมตร.ดูกปปส.หากเคลื่อนไหวแตกหัก

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ในฐานะ ผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย หรือ ศอ.รส. กล่าวว่า ยังคงติดตามความเคลื่อนไหวที่ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. จะประกาศท่าทีในวันที่ 30 เมษายน นี้ ซึ่งหากมีการประกาศถึงขั้นแตกหัก ศอ.รส. ก็พร้อมรับมือ โดยในวันนี้ จะมีการประชุมตำรวจนครบาลทั้งหมด ซึ่งจะสั่งการให้ พล.ต.อ.วรพงษ์ ชิวปรีชา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ระดมเจ้าหน้าที่ตำรวจเต็มพิกัด เพื่อรองรับการแตกหัก แต่ยืนยัน จะไม่มีการสลายการชุมนุมอย่างแน่นอน

ส่วนการแถลงการณ์ฉบับที่ 3 ของ ศอ.รส. นั้น ร.ต.อ.เฉลิม ระบุว่า จะยังไม่มีการแถลงการณ์ในวันนี้แต่อย่างใด เนื่องจากต้องรอประเมินสถานการณ์อีกครั้ง

 

ศอ.รส.ปรับลดกำลังทหารเพิ่มกำลังตร.ดูม็อบ

นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ในฐานะประธาน
ที่ปรึกษาศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย หรือ ศอ.รส. เปิดเผยว่า ที่ประชุม ศอ.รส. ในวันนี้จะหารือกับ พล.ต.อ.วรพงษ์ ชิวปรีชา รอง ผบ.ตร. เพื่อพิจารณาปรับลดกำลังทหารในการดูแลพื้นที่การชุมนุม และเพิ่ม
กำลังตำรวจตามความเหมาะสม ซึ่งการปรับลดกำลังดังกล่าว เพื่อให้เจ้าหน้าที่สามารถบังคับใช้กฎหมายได้
เต็มที่ และมีความคล่องตัวมากขึ้น

ส่วนกรณีที่ กลุ่ม นปช. นัดชุมนุมใหญ่ ในวันที่ 6 พฤษภาคมนี้ บริเวณถนนอักษะ เชื่อว่าจะไม่มีความรุนแรงเกิดขึ้น และไม่จำเป็นต้องประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ควบคุมสถานการณ์สำหรับกรณีที่ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ จะเข้าหารือกับ คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กตต. วันนี้ ตนเองคาดหวังว่า หลังเสร็จสิ้นการหารือ พรรคประชาธิปัตย์ จะเข้าสู้กระบวนการเลือกตั้งโดยไม่มีข้อแม้ เพื่อแสดงความจริงใจในการแก้ไขปัญหาประเทศ

 

หลวงปู่บุกปณ.ไทยชวนพนักงานไปถวายฎีกา

ความเคลื่อนไหวของกลุ่ม กปปส. ศูนย์ราชการ ถนนแจ้งวัฒนะ ล่าสุด หลวงปู่พุทธะอิสระ ได้นำมวลชนเคลื่อน
ออกจากเวทีด้วยการเดินเท้า มายังบริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด สำนักงานใหญ่ ภายในศูนย์ราชการ เพื่อเชิญชวนพนักงานเดินทางไปถวายฎีกา ที่วังไกลกังวล อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เพื่อทูลเกล้าฯ ถวายคืน
พระราชอำนาจตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 3

ภายหลังจากที่ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. และศาลรัฐธรรมนูญ มีคำ
วินิจฉัย ให้นายกรัฐมนตรี พ้นจากตำแหน่ง เพื่อได้ทรงโปรดใช้พระราชอำนาจนั้น แก้ไขปัญหาบ้านเมือง โดยขอทรงมีพระราชวินิจฉัยเลือกใช้รัฐธรรมนูญบางมาตรา และงดบางมาตรา เพื่อแก้ไขวิกฤติของบ้านเมือง

 

'สุเทพ'ขอพนักงานการท่าเรือร่วมชุมนุมไล่รบ.

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. พร้อมด้วย แกนนำ กปปส. ได้หารือร่วมกับ นายสุรพงษ์ รงศิริกุล รองผู้อำนวยการท่าเรือแห่งประเทศไทย สายบริหารสินทรัพย์และพัฒนาธุรกิจ พร้อมด้วย ผู้บริหารระดับสูงการท่าเรือแห่งประเทศไทย และ นายจเร หมีด-นุ ประธานสหภาพแรงงานการท่าเรือแห่งประเทศไทย

โดย นายสุเทพ กล่าวว่า นักการเมือง และพรรคการเมืองในปัจจุบันนี้ ได้สร้างความเสียหายอย่างรุนแรง กว้างขวาง และหนักหนา ต่อประเทศไทย ในการแสวงหาผลประโยชน์เพื่อพวกพ้อง และขณะนี้การต่อสู้มาถึงบทสรุปขั้นสุดท้ายแล้ว โดยในวันพรุ่งนี้เวลาประมาณ 19.00 น. จะประกาศการต่อสู้ครั้งสุดท้ายกับประชาชนทั้งประเทศ ที่ เวทีสวนลุมพินี พร้อมเชื่อว่า การรวมพลังของประชาชน รัฐวิสาหกิจ และข้าราชการ จะสามารถดึงอำนาจอธิปไตย กลับคืนประชาชนได้ และเป็นการเริ่มต้นใหม่ให้ประเทศไทย จึงขอให้พนักงานการท่าเรือแห่งประเทศไทย และครอบครัว ตัดสินใจออกมาต่อสู้กับประชาชนด้วยกัน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

กปปส.สวนลุมรอเคลื่อนไปการท่าเรือ, คลองเตยชวนไล่รบ.

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=533805


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook