นักบินมะกันอ้าง พบหลักฐาน MH370 ตกอ่าวไทยใกล้สงขลา

นักบินมะกันอ้าง พบหลักฐาน MH370 ตกอ่าวไทยใกล้สงขลา

นักบินมะกันอ้าง พบหลักฐาน MH370 ตกอ่าวไทยใกล้สงขลา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้ (29 เม.ย. 57) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า นายไมเคิล โฮเบล วัย 60 ปี นักบินอากาศยานเบาจากโทนาวันดา รัฐนิวยอร์ก สหรัฐ เผยว่า พบซากเที่ยวบินเอ็มเอช 370 ของสายการบินมาเลเซีย แอร์ไลน์ นอกชายฝั่งของไทย หลังจากตรวจสอบภาพถ่ายทางดาวเทียมนับพันรูป ที่ได้มาจากเว็บไซต์ TomNod.com จนมั่นใจว่า สิ่งที่พบเห็น เป็นเครื่องบินโบอิ้ง777 ของสายการบินมาเลเซีย แอร์ไลน์ ที่สูญหายมาตั้งแต่ต้นเดือนมีนาคม

นายโฮเบล ระบุว่า เครื่องบินที่พบ ยังคงมีสภาพเป็นชิ้นเดียว จมอยู่ใต้ทะเลนอกชายฝั่งทางตะวันออกเฉียงเหนือของมาเลเซีย ห่างจากจังหวัดสงขลา ไปทางตะวันตกไม่กี่กิโลเมตร โดยภาพเหล่านั้นถูกถ่ายไว้ได้ไม่กี่วัน หลังจากเครื่องบินตก

นักบินสหรัฐ บอกถึงสาเหตุที่เริ่มต้นค้นหาเครื่องบิน เพราะอยากช่วยเหลือการสืบสวน และช่วยเหลือครอบครัวผู้โดยสาร ที่ผ่านมา เคยติดต่อไปยังคณะกรรมการความปลอดด้านขนส่งแห่งชาติสหรัฐฯ (NTSB) และสำนักงานสอบสวนกลาง (FBI) เกี่ยวกับสิ่งที่พบ แต่จนถึงขณะนี้ ยังไม่มีหน่วยงานใดติดต่อมา

ด้านนายกรัฐมนตรี โทนี แอบบ็อตต์ ของออสเตรเลีย ยอมรับว่า โอกาสที่จะพบชิ้นส่วนเครื่องบินลอยอยู่เหนือผิวน้ำมีน้อยมาก เพราะเศษซากเครื่องบิน ซึ่งบรรทุกผู้โดยสารและลูกเรือ 239 คน น่าจะจมลงสู่ก้นทะเลแล้ว และปรับภารกิจค้นหา MH370 สู่ขั้นตอนใหม่ ซึ่งจะเป็นการค้นหาใต้ทะเลอย่างเข้มข้น กินพื้นที่กว้างขวางยิ่งกว่าเดิม แม้ว่าจะไม่พบสัญญาณ Ping อีกเลย นับตั้งแต่แบตเตอรีกล่องดำของเครื่องบินครบกำหนดหมดพลังงาน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook