ศาลให้ประกันหนุ่มซิ่ง ชนตร.ดับ3วงเงิน5แสน

ศาลให้ประกันหนุ่มซิ่ง ชนตร.ดับ3วงเงิน5แสน

ศาลให้ประกันหนุ่มซิ่ง ชนตร.ดับ3วงเงิน5แสน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศาลตลิ่งชัน อนุญาตให้ประกันตัว หนุ่มซิ่งชน ตร.ดับ 3 นาย วงเงิน 5 แสน แล้ว นัดรายงานตัวอีก 16 มิ.ย.

พนักงานสอบสวน สน.ธรรมศาลา ควบคุมตัว นายนวพล เพชรแก้ว อายุ 25 ปี นักศึกษาปริญญาโท มหาวิทยาลัยชื่อดัง ผู้ต้องหาขับโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต และทำให้ทรัพย์สินของผู้อื่นได้รับความเสียหาย สืบเนื่องจากกรณีที่ผู้ต้องหา ขับรถยนต์มิตซูบิชิ ปาเจโร่ พุ่งชนด่านความมั่นคง บริเวณ ถ.บรมราชชนนี จนมีตำรวจเสียชีวิต 3 นาย และบาดเจ็บ 3 นาย เมื่อกลางดึกวันที่ 27 เม.ย. ที่ผ่านมา มายื่นคำร้องฝากขังครั้งแรก เป็นเวลา 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 29 เม.ย. - 10 พ.ค.นี้ เนื่องจากต้องสอบสวนพยานอีก 10 ปาก และรอผลตรวจทางวิทยาศาสตร์ของรถคันเกิดเหตุ รวมทั้งผลพิมพ์ลายนิ้วมือของผู้ต้องหา ขณะที่พนักงานสอบสวนไม่ได้คัดค้านการให้ประกันตัวแต่อย่างใด เนื่องจากเป็นความผิดฐานประมาท ขณะที่ นายประจวบ ชูใหม่ ลุงของ นายนวพล ผู้ต้องหา ได้ยื่นคำร้อง พร้อมหลักทรัพย์เป็นโฉนดที่ดิน มูลค่า 1,400,000 บาท เพื่อขอปล่อยชั่วคราวชั้นฝากขัง

ศาลพิจารณาคำร้องฝากขังแล้ว อนุญาตให้ฝากขังได้ และอนุญาตปล่อยชั่วคราวผู้ต้องหา โดยตีราคา 500,000 บาทขณะที่ นายประจวบ ลุงของนายนวพล กล่าวว่า เมื่อวาน (28 เม.ย.) ที่ผ่านมา ได้เข้าพูดคุยกับญาติของตำรวจผู้เสียชีวิตทั้ง 3 นายแล้ว เพื่อให้ความช่วยเหลือเยียวยาความเสียหาย ซึ่งการพูดคุยยังไม่ชัดเจน แต่ก็พร้อมจะแสดงความรับผิดชอบ 

ด้าน นายวิมล ส่งเสริมสกุล ทนายความ กล่าวว่า การให้ประกันดังกล่าวศาลไม่ได้กำหนดเงื่อนไขใด ๆ เพียงแต่กำหนดวันนัดให้รายงานตัวต่อศาลตามขั้นตอนในวันที่ 16 มิ.ย.นี้ ตั้งแต่เวลา 09.00 น.




แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook