กอ.รมน.แถลงยังคงกำลังทหารตร.ดูพ.ร.บ.เท่าเดิม

กอ.รมน.แถลงยังคงกำลังทหารตร.ดูพ.ร.บ.เท่าเดิม

กอ.รมน.แถลงยังคงกำลังทหารตร.ดูพ.ร.บ.เท่าเดิม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โฆษก กอ.รมน. แถลง รัฐบาลขยาย พ.ร.บ.มั่นคง ยังคงกำลังดูแลความเรียบร้อยเช่นเดิม ขณะอดีตเลขาฯ มั่นคง เข้าร่วมด้วย

พ.อ.บรรพต พูลเพียร โฆษกกองอำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อยในราชอาณาจักร หรือ กอ.รมน. แถลงภายหลังประชุมคณะกรรมการอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร หรือ กอ.รมน. ครั้งที่3/2557 โดยกล่าวว่า ภายหลังคณะรัฐมนตรีมีมติให้ขยายเวลาการประกาศใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคง ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร จ.นนทบุรี อ.ลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี และ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ออกไปอีก 61 วัน ระหว่างวันที่ 1 พฤษภาคม-30 มิถุนายน และได้มอบหมายให้ กอ.รมน. เป็นผู้รับผิดชอบดำเนินการตาม พ.ร.บ.ความมั่นคง

ในวันนี้ที่ประชุมจึงมีมติให้ ศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย หรือ ศอ.รส. ดำเนินการควบคุมดูแลสถานการณ์การชุมนุมต่อไป และให้ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เป็นผู้อำนวยการ ศอ.รส. ตามเดิม พร้อมให้จัดกำลังโดยยึดตามกรอบอัตรากำลังเดิม ประกอบด้วย กำลังพล 60,717 นาย แบ่งเป็นทหาร 57 กองร้อย ตำรวจ 112 กองร้อย ซึ่งการปฏิบัติหน้าที่ของทหารให้เป็นไปตามข้อกำหนดของกระทรวงกลาโหม

นอกจากนี้ พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รองนายกรัฐมนตรี ประธานการประชุมในครั้งนี้ ได้กล่าวทิ้งท้ายในที่ประชุม โดยได้ฝากข้อห่วงใยให้เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติดูแลประชาชนทุกกลุ่มทุกฝ่าย รวมถึง ให้ดูแลผู้ใต้บังคับบัญชาให้ปฏิบัติงานด้วยความปลอดภัย และอยู่ดีกินดี

ทั้งนี้ จากการสังเกตพบว่า การประชุมในวันนี้ นายถวิล เปลี่ยนศรี เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) ไม่ได้เดินทางมาเข้าร่วมประชุมแต่อย่างใด รวมถึง ไม่ได้มีการส่งตัวแทนเข้าร่วมประชุม

ส่วน พล.ท.ภราดร พัฒนถาบุตร ได้เดินเข้าร่วมประชุมในฐานะที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook